Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

ĐỒNG CHẾT VÀ SỐNG LẠI VỚI CHÚA-

 Chúng ta đã chết và được chôn với Ngài trong báp têm, để giống như Ngài đã được sống lại từ cõi chết nhờ Sự bày tỏ huy hoàng về quyền năng của Đức Chúa Cha, thì chúng ta cũng có thể cùng nhau sống lại trên một bình diện mới. Nếu như chúng ta đã chia sẻ sự chết của Ngài, chúng ta hãy sống lại và sống đời sống mới với Ngài! (Rô-ma 6:5 bản Phillips)


Trong sự hiệp nhất của chúng ta với Đấng Christ trong sự chết của Ngài, chúng ta dừng lại và Ngài bắt đầu, và ngay từ đầu Ngài trở thành tất cả mọi sự. Đó là điều tiến bộ, đồng thời cũng là điều cơ bản. Nó là một thứ bao gồm tất cả theo ý nghĩa của nó, theo mục đích của nó, nhưng nó cũng tiến bộ. Chúng ta phải chấp nhận sự đầy đủ của điều đó trong một hành động.

Chúng ta phải có dịa vị hoàn toàn dứt khoát và có ý thức rằng bây giờ, khi chấp nhận sự kết hợp của chúng ta với Đấng Christ trong sự chết của Ngài, điều này có nghĩa là chúng ta không còn chỗ đứng nào nữa, và rằng bất cứ khi nào chúng ta sự bày tỏ, chúng ta sẽ bị đánh gục, chúng ta sẽ bị gạt sang một bên, chúng ta sẽ không được phép tiếp tục. Chúng ta phải chấp nhận điều đó một lần dứt khoát trong một hành động giao thác rõ ràng, rằng từ nay trở đi, mọi thứ thuộc về bản ngã sẽ bị Thập tự giá đó đánh đập không thương tiếc, và bất cứ khi nào bản ngã bước vào, nó sẽ không được phép có chỗ đứng.

Tốt hơn hết chúng ta nên giải quyết vấn đề một lần đủ cả, và giao dịch với Chúa trên cơ sở bao hàm, toàn diện và ttrọn vẹn, rằng Ngài sẽ tạo ra ý nghĩa của riêng Ngài trong thực tế đó; không phải sự hiểu biết của chúng ta về nó, không phải sự nắm bắt hay lĩnh hội của chúng ta về nó, không phải điều chúng ta nghĩ là cái “tôi” bị cấm đoán, mà là điều Ngài biết là cái “tôi”; không phải là mức lượng sự hiểu biết của chúng ta về chính mình, mà là sự hiểu biết của Ngài về chúng ta. Sẽ có rất nhiều thứ được tiết lộ là "tôi" hơn bao giờ hết trong suy nghĩ hoặc trí tưởng tượng của chúng ta. Vì vậy, bản thân, không phải như chúng ta biết, mà như Ngài biết rõ ràng về nó, sẽ bị quy phục dưới quyền lực của Thập tự giá đó, và điều này chúng ta chấp nhận trong một hành động.

 T. Austin-Sparks