Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

TAI ĐỂ NGHE-

 Ai có tai thì hãy nghe Thánh Linh nói. (Khải huyền 3:22)

Người đàn ông hay đàn bà không có đôi tai bên trong, không có sự im lặng bên trong, không có chỗ bên trong để nghe Chúa sẽ không bao giờ được sử dụng nhiều trong việc phục vụ Chúa, và xin lưu ý bạn, đó phải là Chúa, và chúng ta phải là rất cẩn thận để chúng ta không dành cho ngay cả những người tốt và những nhà văn giỏi vào vị trí mà lẽ ra Chúa phải có.

Có lúc chúng ta phải dẹp sách sang một bên, khi chúng ta phải im lặng trước tiếng nói của loài người, khi chúng ta phải yên lặng với Chúa và lắng nghe, và hơn thế nữa, chúng ta phải tìm cách trau dồi, nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, đôi tai luôn mở ra cho Chúa ngay cả khi xung quanh chúng ta có tất cả những âm thanh khác.

Thật khó, nhưng không phải là không thể, trong cơn cuồng nộ của đường phố và sự hối hả của cuộc sống kinh doanh, Chúa sẽ nói điều gì đó; nhưng Ngài sẽ chỉ nói với những người nhận ra giá trị của việc lắng nghe Chúa và những người dành cho Ngài nơi yên lặng để nói khi có thể. Đôi tai để nghe Chúa khi xung quanh chúng ta có tất cả các âm thanh và giọng nói khác được chuẩn bị và rèn luyện trong những thời điểm tách rời mà Chúa đòi hỏi, và chống lại điều mà ma quỷ luôn tích cực hoạt động để chiếm lấy đôi tai một lần nữa.

Bây giờ, điều đó là cơ bản (chúng ta không tìm cách trở nên sâu sắc), nhưng vô cùng quan trọng. Bạn và tôi biết, bất kể chúng ta trưởng thành về mặt thuộc linh như thế nào – mục tiêu duy nhất của ma quỷ là chiếm lấy đôi tai của chúng ta lĩa xa khỏi Đức Chúa Trời, khiến chúng ta không thể có giờ thinh lặng và đôi tai thinh lặng dành cho Đức Chúa Trời.

Việc thúc ép, và tất cả những điều xảy ra ngay khi bạn quyết định có một chút thời gian yên tĩnh; thì đó là bạn phải đấu tranh để được nghe – bạn biết đó là sự thật. Bạn có thấy có điều gì đó ràng buộc với điều đó không; việc hoàn tác công việc của ma quỷ, việc đăng ký tâm trí của Đức Chúa Trời trên vũ trụ này, mọi thứ có nghĩa là chức vụ thầy tế lễ, tức là mang Đức Chúa Trời vào, đều gắn liền với điều này: Đức Chúa Trời có đôi tai.

T. Austin-Sparks