Thứ Ba, 11 tháng 7, 2023

KHÔNG PHẢI BÂY GIỜ NHƯNG SAU ĐÓ-

"Ai trong các ngươi sẽ để tai nghe chuyện này? sẽ lắng nghe và lắng nghe trong thời kỳ sắp tới?" (Ê-sai 42:23).

KHÔNG xem xét ngữ cảnh của những từ ngữ này, chúng tôi sử dụng chúng để tự hỏi liệu chúng tôi có thực sự tin rằng sẽ có một thời điểm sắp tới hay không. Chúng ta có tin rằng thời gian sắp tới là một thời gian lớn hơn bây giờ, rằng tương lai vĩ đại hơn nhiều so với hiện tại, rằng có nhiều thời đại trước mắt chúng ta, và rằng dù có thể dài đến đâu, toàn bộ cuộc đời của chúng ta ở đây trên trái đất chỉ là một mảnh nhỏ của một thời kỳ phân phối? Chúng ta có tin rằng công việc phụng sự của mình trong “đời sau” quan trọng hơn nhiều so với thời nay không?
Do đó, chúng ta không loại trừ tầm quan trọng của cuộc sống nơi này, trong đó chúng ta nên tận dụng mọi cơ hội và mua lại thời gian, nhưng ngay cả như vậy, cuộc sống của chúng ta chỉ là một khoảng thời gian ngắn sẽ sớm kết thúc, và chúng ta rời đi ngay khi chúng ta đạt đến một điều kiện có thể giúp đỡ người khác. Ngay khi chúng ta học được điều gì đó có thể có giá trị cho người khác thì chúng ta đã bị gọi ra đi. Thật là một vấn đề, thật là một cuộc sống bí ẩn!
"Dành cho thời gian tới." Đó là quan điểm của các sứ đồ, một trong số họ đã viết: "Tôi sẽ cố gắng để ... anh em có thể làm được sau khi tôi qua đời..." (2 Phi-e-rơ 1:15). Đây là bài kiểm tra thực sự - liệu chúng ta có muốn luôn được chú ý, chỉ quan tâm đến những gì chúng ta có thể làm trong cuộc đời của chính mình hay liệu chúng ta có bằng lòng chờ đợi những giá trị của "thời gian sắp tới" hay không.
Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có sẵn sàng đi phục vụ Chúa ở Ấn Độ hay Châu Phi, và trong vòng vài tuần nữa sẽ hy sinh mạng sống của mình, hoặc tử đạo hoặc bệnh tật. Nó sẽ có được giá trị nó? Nếu bạn nghĩ như vậy, thì nó chỉ có thể là trong ánh sáng của sau đó, "thời gian sẽ đến". Bạn tin rằng sẽ đáng để đi ra ngoài Ấn Độ chỉ trong một tháng và chết, phải không? Nếu không, bạn không có quyền đi.
Chúng ta hãy luôn lấy “thời gian sắp tới” làm động cơ sống thực sự. Thành quả của cuộc sống chúng ta không thể có ngay lập tức, vì chỉ một phần nhỏ ý nghĩa của nó có thể có trong thời đại nầy của chúng ta, giá trị tổng thể sẽ xuất hiện sau đó. Chúng ta phải sống không chỉ cho thời gian này, vì mặc dù chúng ta sống đúng với giới hạn trong thời đại của mình nhưng chúng ta không thể làm được gì nhiều, và tôi nghi ngờ liệu kết quả ở đây có xứng đáng với cái giá phải trả hay không. Tuy nhiên, cái giá phải trả không chỉ dành cho cuộc đời của chúng ta tại đây; Chúa có quan điểm về "các thời đại của các thời đại".
T. Austin-Sparks
Thích
Bình luận
Chia sẻ