Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2023

Ở TRÊN NƠI CAO-

 Những ai tin cậy Chúa giống như núi Si-ôn, không thể rúng động, và trường tồn đời đời. Như núi bao quanh Giê-ru-sa-lem thể nào, Chúa cũng bao bọc dân Ngài bây giờ và mãi mãi như vậy. (Thi Thiên 125:1,2 NIV)

 Núi non? Và Chúa như những ngọn núi? Đó là gì? Nó là sự củng cố, nó là sức mạnh, nó là sự bảo vệ. Và điểm củng cố là gì nếu không có gì để chống lại? Quay trở lại thời Cựu Ước, khi con người đến vùng đất này, điều đáng chú ý là họ chiếm những nơi cao hơn những nơi thấp hơn. Bạn sẽ thấy rằng các thị trấn, thành phố và làng mạc của họ hầu hết đều nằm trên một nơi cao nào đó; Lý do là kẻ thù của họ, những người có xe và ngựa, có sức mạnh của họ ở cấp độ, ở đồng bằng, nhưng họ không thể làm gì với chiến xa và ngựa đối với núi. Và do đó, sự an toàn, an ninh và sự vững chắc của dân Chúa là ở trên những nơi cao.

  Đó là một câu chuyện ngụ ngôn. Nếu kẻ thù có thể đưa bạn lên cấp độ của anh ta, anh ta đã đánh bại bạn. Vì vậy, hắn phải kéo bạn xuống, hắn phải hạ bệ bạn, hắn phải khiến bạn chấp nhận một điều gì đó kém hơn vị trí và tâm trí trọn vẹn của Đức Chúa Trời dành cho bạn, rồi hắn sẽ lật đổ bạn. Đó là những gì anh ấy đã làm với giáo hội, nói về nhà thờ bây giờ bằng những thuật ngữ rất chung chung.

Quỷ  đã kéo giáo hội xuống cấp độ thế giới này; hắn đã thu nhỏ giáo hội xuống mức độ của những thứ ở đây, và hắn đã hoàn toàn giải thể nó, phá vỡ nó và chia rẽ nó và cướp đi sức mạnh của giáo hội.  

Hội thánh được tiết lộ cho chúng ta trong Tân Ước luôn ở trên cao.... Trong Ê-phê-sô, đó là "ở trên trời trong Chúa Giê-su Christ." Đó là một sức mạnh to lớn khi ở trên vùng đất cao, nó là một yếu tố phòng thủ, bảo vệ tuyệt vời; kẻ thù có thể làm rất ít với bạn nếu bạn tiếp tục ở đó và không chịu đi xuống. Nê-hê-mi nhận thấy điều đó là đúng, nên họ nói: “Hãy xuống và chúng ta hãy bàn bạc”; và ông nói: “Ta đang làm một công việc lớn lao nên không thể xuống được” (Nê-hê-mi 6:3). Đó là một nguyên tắc hoạt động.

T. Austin-Sparks f