Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

NHỮNG VẾT SẸO HOÀNG GIA



Vua ta mang sẹo ban đầu,
Còn ta không sẹo làm sao theo Ngài?
Lệnh Ngài truyền phán xưa nay:
Theo Ngài chiến đấu chịu vài vết thương.
“Khi con bẻ bánh quên luôn,
Xin cho thấy Chúa bên sườn sẹo sâu!”

Hỡi Vua, thương tật vì đâu?
Bị người loại bỏ, nỗi đau xé lòng;
Kèn không, biểu ngữ cũng không!
Họ đâm mũi giáo vào hông của Ngài;

Sẹo Ngài con thấy hôm nay,
Ngôi sao thời đại từ rày không ham.


Amy Carmichael
M.K. lược dịch   21-3-2014

“Nếu tôi không thấy dấu đinh trong bàn tay Ngài, để ngón tay vào chỗ dấu đinh, và rờ tay vào sườn Ngài, thì tôi hẳn chẳng tin” Đoạn, Ngài nói cùng Thô-ma rằng: “Hãy giơ ngón tay ngươi ra đây, xem tay ta; hãy giơ tay ngươi ra mà rờ vào sườn ta, chớ nghi, song hãy tin” (Giăng 20:24, 27)
“Từ rày về sau chớ ai quấy rối tôi nữa, vì tôi mang dấu vết của Jêsus đốt trên thân thể tôi” (Ga-la-ti 6:17).