Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Chúa Là Mọi Sự Trong Mọi Sự

Con là hình ảnh của Đức Chúa Trời vô hình, là con trưởng trên tất cả cõi sáng tạo. Vì trong Ngài, muôn vật được tạo ra: những điều ở trên trời và dưới đất, hữu hình và vô hình, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị hoặc nhà lãnh đạo, tất cả mọi thứ đã được tạo ra thông qua Ngài và cho Ngài. Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài. Ngài là Đầu của Thân thể, Hội thánh, Ngài là sự khởi đầu và trưởng tử trong số những người chết, vì vậy mà trong tất cả mọi thứ Ngài có thể có quyền ưu việt. Vì Đức Chúa Trời rất hài lòng cho tất cả sự đầy đủ của mình ở trong Ngài, và thông qua Ngài, hòa giải với chính mình tất cả mọi thứ, cho dù mọi thứ trên trái đất hoặc những thứ ở trên trời, bằng cách tạo hòa bình thông qua huyết của Ngài, đổ ra trên thập tự giá ( Col. 1: )

Những lời trên là sâu thẳm hơn so với đại dương sâu nhất, và rộng lớn hơn so với bất kỳ thiên hà nào. Trong thực tế, chúng vô cùng bao la, cực kỳ lạ lùng và không thể dò thấu. Đây là những gì bản thân các thiên thần suy nghĩ trong sự ngạc nhiên và hoàn toàn kinh ngạc, những gì Cha đã quyết tâm làm trong và qua Con Yêu Dấu của Ngài. Đây là những gì làm cho Lucifer ra khỏi con đường chung, để đi một con đường hắn mơ tưởng.

Ngài là xứng đáng với những điều đó, là lý do tại sao chúng ta thờ phượng và tôn sùng Ngài, tại sao chúng ta hân hoan hát ca ngợi Ngài, tại sao chúng ta nhận thức Ngài đẹp đẽ và toàn năng, tại sao tất cả mọi thứ được tạo ra phải được tổng hợp trong Ngài và được thiết lập như là bệ chơn của Ngài.

Những người khôn ngoan nhất giữa chúng ta chỉ có thể nói lắp bắp những suy nghĩ như vậy. Anh ta trở thành một kẻ ngốc bập bẹ khi cố gắng hết tâm trí và lời nói của mình xung quanh những sự thật như vậy về Đấng Christ.

Những lời trên đây chứa đựng phúc âm, nhưng chúng đi rất xa hơn nhiều so với điều đó, vì huyết Ngài đã đổ ra là chính tủê yếu của sáng tạo mới. Nước mắt của Ngài sẽ mang lại sự sống mà sẽ không bao giờ được chứa trong thế giới này hoặc thế giới tiếp theo. Sẽ không có chỗ nào mà bóng của Ngài không che phủ, không có giới hạn cho sự hiện diện và quyền uy của Ngài. Ngài sẽ bao hàm, cư ngụ và tràn ngập tất cả những gì đang hiện hữu, điều này đã được cấp cho Ngài bởi Chúa Cha của Ngài.

Hỡi anh em thân yêu, khi ở trong giờ này, chúng ta đừng chia rẽ về học thuyết hoặc giáo lý bên ngoài. Chúng ta đừng tiến tới hoặc nhấn mạnh bất cứ điều gì trừ ra Ngài là tất cả trong tất cả, là sự khởi đầu và kết thúc. Tất cả chúng ta hãy đồng ý rằng trước mặt Hữu thể này, chúng ta chỉ là cái bóng, là bụi bặm, và lá cỏ khô.

Tất cả mọi thứ đang chuyển động hướng tới việc thực hiện những gì chúng ta vừa đọc ở đây –

Tất cả mọi thứ!  Vì đó là mục đích tốt lành của Chúa Cha ban thưởng Con trung thành của Ngài, cấp cho Con Ngài sự phong phú và phần thưởng do sự đau khổ của Con!

Cầu xin Ngài ban cho bạn, chỉ một cái nhìn thoáng qua về tất cả những điều này có nghĩa là gì, xức dầu cho đôi mắt của bạn hầu bạn có thể nhìn thấy ngay cả một mảnh nhỏ những gì Ngài đại diện.

Ngài thật đáng sợ và khủng khiếp với anh em chúng ta!

Ngài nắm giữ nhịp tim của bạn giữa các ngón tay của Ngài.

Ngoài Ngài, chúng ta đều đã chết rồi!

Chúng ta có đang sống trong Ngài, chúng ta di chuyển trong Ngài, chúng ta có sự hiện hữu trong Ngài chăng?

Hãy tập trung vào điều này, và mọi thứ khác sẽ trở nên tốt đẹp.

Nguyện ân sủng ở trên anh em chúng ta-

W.E. Smith