Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

TÔI YÊU ĐỨC CHÚA TRỜI


Tôi yêu Ngài chẳng bởi  tôi,
Mà do tình Chúa không ngơi đổ đầy;
Tôi yêu bằng ái đức Ngài,
Là nguồn tôi sống hằng ngày, Chúa ôi,
Lòng tôi ái kỷ, đê tồi,
Mong sao dốc cạn làm nơi Chúa vào.

Chúa là phần hưởng ngọt ngào,
Ngoài Ngài còn có điều nào hưởng vui;
Chúa là nguồn phước từ trời,
Từ Ngài ân điển rộng rời cho tôi,
Nguồn, trung tâm, chỗ ở muôn đời,
Cũng đều là Chúa tuyệt vời, Chúa ôi.

Madame De La Motte Guyon
M.K. lược dịch 21-3-2014

“Vả, khi họ ăn bữa sáng rồi Jêsus bèn hỏi Si-môn Phi-e-rơ rằng: “Si-môn, con của Giăng ơi, ngươi có thương yêu ta hơn những kẻ nầy chăng?” Phi-e-rơ đáp rằng: “Thưa Chúa, phải, Ngài biết rằng tôi kính mến Ngài.” Ngài phán rằng: “Hãy nuôi chiên con ta.”  Ngài lại hỏi người lần thứ hai rằng: “Si-môn, con của Giăng ơi, ngươi thương yêu ta chăng?” Phi-e-rơ đáp: “Thưa Chúa, phải, Ngài biết rằng tôi kính mến Ngài.” Jêsus phán rằng: “Hãy chăn chiên ta.”  Ngài lại còn hỏi người lần thứ ba rằng: “Si-môn, con của Giăng ơi, ngươi kính mến ta chăng?” Phi-e-rơ buồn rầu vì Ngài hỏi mình lần thứ ba rằng: “Ngươi kính mến ta chăng?” Người bèn đáp: “Thưa Chúa, Ngài biết mọi sự, Ngài biết rằng tôi kính mến Ngài.” Jêsus phán: “Hãy nuôi chiên ta.  Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, khi ngươi còn trẻ, ngươi tự mình thắt lưng, muốn đi đâu tuỳ ý; nhưng khi ngươi già, sẽ giang tay ra, người khác thắt lưng cho, và kéo ngươi đến nơi mình không muốn.” (Giăng 21:15-18)