Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Lược Giải Sách Thi Thiên—27-


-
1. Nghịch cảnh : c 1-3:
 Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi: Tôi sẽ sợ ai? Đức Giê-hô-va là đồn lũy của mạng sống tôi: Tôi sẽ hãi hùng ai?
--Trong đời sống, David thường đối đầu quân dịch, giặc giã.—là những nghịch cảnh chúng ta vẫn thường gặp. Chúa là đồn lũy mạng sống chúng ta.
2. Nơi nương dựa: c.4-6;
Nhà Chúa hay trại của Ngài tượng trưng hội thánh ngày nay, nơi dẫy đầy lời tôn vinh chúc tụng, tiếng hát thi thiên, nơi ta có thể hô la chúc tụng Ngài.
--Bạn có thấy vinh quang, vẻ đẹp của Chúa nơi đây không, hay thấy vẻ đẹp vinh quang của con người?

3. Nỗi cô đơn: c.9-10-
Hỡi Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi tôi, Xin chớ ẩn mặt Chúa với tôi, Chớ xô đuổi kẻ tôi tớ Chúa trong khi Chúa nổi giận. Khi trước Chúa là sự tiếp trợ tôi, xin chớ lìa tôi, chớ bỏ tôi. Khi cha mẹ bỏ tôi đi, Thì Đức Giê-hô-va sẽ tiếp nhận tôi
--Tôi thật không hiểu phải chăng cha mẹ David đã từ bỏ ông?
Nỗi cô đơn của con người bị người ta loại trừ bạn có kinh nghiệm cùng chăng?

-
Chúa là ánh sáng, ân cứu rỗi,
Con không sợ đối đầu địch quân,
Dù cho bao quân giặc xông tới,
Có Ngài đồn lũy thật bảo toàn.

Cho con sống mãi trong nhà Chúa,
Thỏa mãn nhìn vẻ đẹp của Ngài,
Nhà trại hát thi thiên vui bấy,
Tiếng hô vang con dâng nơi đây.

Cha mẹ bỏ con, Ngài tiếp nhận,
Đưa con vào lối đường thẳng ngay,
Tin chắc ơn Ngài trên đất sống,
Con vững lòng bền chí hôm nay.
M.K. 30-3-2016