Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Bốn Phụ Nữ Tương Đồng Với Nhau-



Ru-tơ 4 :13; 17-22; 1 Sa-mu-ên 1:5, 20; Lu-ca 1:7, 31, 34 , 57.
Như vậy, Bô-ô cưới Ru-tơ làm vợ. Khi họ ăn ở với nhau, Đức Giê-hô-va cho nàng thụ thai và sinh một con trai-Nhưng ông lại dành cho bà An-ne một phần đặc biệt, vì ông yêu bà hơn, mặc dù Đức Giê-hô-va khiến bà hiếm muộn.- vì Ê-li-sa-bét hiếm muộn -Nầy, cô sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là JÊSUS.-Ma-ri thưa với thiên sứ: “Tôi chưa ăn ở với người nam nào thì làm sao có được điều đó?”
Tôi muốn chỉ ra một sự tương đồng hấp dẫn giữa hai phụ nữ Cựu Ước và hai phụ nữ Tân Ước.
Về một mặt, An-ne, một người phụ nữ hiếm muộn nhưng là người bởi ý muốn của Đức Chúa Trời đã trở thành mẹ của một trong những vị tiên tri vĩ đại nhất của Cựu Ước: Sa-mu-ên, người dọn đường cho Đa-vít. Ở phía bên kia, Ê-li-sa-bét, cũng là một phụ nữ son sẻ, nhưng theo ý muốn của Đức Chúa Trời, đã trở thành mẹ của vị tiên tri vĩ đại và người tiền hô của Con trai Đa-vít, Jesus Christ.

Về mặt khác, Ru-tơ, một người ngoại bang nghèo nàn, đến đất Y-sơ-ra-ên mà không có chồng, nhưng cuối cùng trở thành bà cố của vua Đa-vít. Mặt khác, Ma-ri, tất nhiên, là người Y-sơ-ra-ên nghèo khó, trở thành mẹ của Con trai vua Đa-vít theo một cách kỳ diệu hơn, mặc dù cô ấy "chưa biết (ăn ở với) người nam nào" (Luca 1:34).
Đức Chúa Trời sử dụng các chiếc bình yếu ớt để thực hiện các kế hoạch vinh diệu của Ngài hầu tất cả vinh quang đều quy về Ngài và "để bày tỏ quyền năng vô hạn đến bởi Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng ta” (2 Cor 4: 7).
Bạn đừng tủi thân, phiềnn trách Chúa khi tưởng rằng chỉ có bạn gặp hoàn cảnh hạn chế như An-ne. Bạn cũng đừng tự hào khi  nghĩ rằng chỉ có mình là có diễm phúc đặc biệt như Ru-tơ. Luôn luôn có những con dân khác đồng cảnh ngộ như bạn. Chúa chỉ muốn tôn vinh chính mình Ngài trong cuộc sống của bạn mà thôi! Bạn không có gì để vênh vang cả.