Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Xé Quần Áo Hoặc Cắt Sách-



“Khi nghe các lời trong sách luật pháp, vua liền xé áo mình-‘Khi con nghe lời Ta phán chống lại chỗ nầy và dân cư nó thì con có lòng mềm mại hạ mình xuống trước mặt Ta, xé áo và khóc lóc trước mặt Ta,nên Ta cũng đã nghe con; Đức Giê-hô-va phán vậy” (2 Sử ký 34: 19,27). “Vua sai Giê-hu-đi đem sách đến. Giê-hu-đi lấy cuộn sách từ phòng thư ký Ê-li-sa-ma và đọc cho vua cùng tất cả các quan trưởng đứng chầu bên vua nghe. Bấy giờ là tháng chín, vua đang ngự trong cung mùa đông,trước mặt vua có lò sưởi đang cháy. Mỗi lần Giê-hu-đi đọc được ba bốn cột trong sách, thì vua lấy dao rọc giấy cắt đi và ném vào lửa trong lò sưởi, cho đến khi cả cuộn sách cháy rụi trong lò sưởi.  Vua và các thuộc hạ đã nghe tất cả những lời đó, nhưng không một ai lo sợ hay xé áo mình”(Giê-rê-mi 36: 21-24).
Khi con trai vua Giô-si-a, Giê-hô-gia-kim, nghe đọc cuốn sách chép những lời tiên tri của Giê-rê-mi, ông đã cắt cuộn sách và đốt nó trong lò than - dấu hiệu của sự khinh miệt và kiêu ngạo của ông.
Lời của Đức Chúa Trời không thể khác hơn. Một người được Lời Đức Chúa Trời phán xét và dựa vào Đức Chúa Trời. Người kia tung mình lên để phán xét Lời của Đức Chúa Trời và từ chối nó.
Nhưng đôi khi há chúng ta không cư xử như Giê-hô-gia-kim sao? Chúng ta để lại và không đọc những đoạn riêng lẻ của Kinh thánh hoặc muốn lắng nghe những tiếng nói chúng ta tạo ra và tin rằng điều này có trong Lời của Đức Chúa Trời, mà lời đó dạy ta không còn phụ thuộc vào văn hóa đương đại nữa. Và vì vậy chúng ta "cắt" từng chút một từ Lời của Đức Chúa Trời, cho đến cuối cùng mọi thứ đều cháy tiêu trong sự bất tuân và tự ý của chúng ta.
Ngày nay có nhiều người cắt xén lời kinh thánh, cắt bỏ những cầu nói về thân tính của Chúa Jesus và những câu lên án nhân quyền thay thế thần quyền trong hội thánh.
Kinh thánh sống động và hiệu quả, như là một người thẩm định những suy nghĩ và tâm trí của tấm lòng (Hêbơrơ 4:12). Nhưng để cho nó có hiệu quả, nó phải tìm thấy sự kính sợ và sẵn lòng tuân theo trong tấm lòng của chúng ta.