Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Nhà Hội Sa-tan – Ekklesia (Hội chúng) Của Đức Chúa Trời



Khải huyền 2: 9 “Ta biết sự hoạn nạn ngươi, sự nghèo khổ ngươi (song thật ngươi giàu có), và lời nhạo báng của kẻ tự xưng là người Do-thái mà không phải là người Do-thái, bèn là nhà hội của Sa-tan”.
Hê-bơ-rơ 13:13 “Vậy nên, chúng ta hãy ra đến cùng Ngài ở ngoài trại quân mà mang sự lăng nhục của Ngài”.
Hội chúng của Đức Chúa Trời hằng sống không phải là sự tiếp nối của Do Thái giáo do Đức Chúa Trời dựng nên trong Cựu ước; do đó các nguyên tắc của đạo Do Thái không thể được áp dụng cho hội chúng hoặc được sử dụng trong bất kỳ cách nào. Hội chúng đứng trong sự tương phản lớn nhất với Do Thái giáo. Chữ “ekklesia” được người ta dịch sai là church (giáo hội) thay vì là assembly- hội chúng.

Y-sơ-ra-ên hay Do Thái giáo là một thân thể thuộc đất, một xã hội trên trái đất, một dân có hy vọng thuộc đất. Có một giai cấp thầy tế lễ đặc biệt, nơi đền thánh bên trong, nơi đó chỉ có các thầy tế lễ mới có thể vào, và những người dân thờ phượng đứng xa. Đã có những sinh tế liên tục cho tội lỗi và một bức màn đã ngăn cách các tín đồ khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Hội chúng Y-sơ-ra-ên bao gồm một nhóm hỗn hợp những người có đức tin chân thật và những người không có đức tin, tín hữu và những người không tin, những người cùng nhau thành lập một quốc gia và cố giữ luật pháp làm nền tảng cho sự chấp nhận của mình với Đức Chúa Trời. Thuật ngữ "nhà hội Do Thái" có nghĩa là "sự tập hợp lại với nhau" và đó là nguyên tắc của Do Thái giáo, một sự tập hợp một dân  hỗn hợp với hy vọng về quốc gia trên trái đất.
Hội chúng của Đức Chúa Trời đứng tương phản rõ rệt với tất cả những phẩm chất trên đây của Do Thái giáo. Nó bắt đầu với nền tảng của thập tự giá của Đấng Christ, một công việc trọn vẹn và hoàn thành cho tội lỗi, sự phục sinh và thăng thiên của Đấng Christ cho chúng ta, sự giáng xuống của Đức Thánh Linh, Đấng đã hình thành nên một Thân Thể và ngự trong các tín hữu, vinh hóa họ và hiệp nhất họ với Đấng sống lại và vinh hiển trên trời. Bức màn bị xé rách và tất cả những người tin Chúa chân chính trong Đấng Christ đều là thầy tế lễ và có đặc quyền tiếp cận Đức Chúa Trời trong nơi chí thánh qua huyết của Chúa Jesus. Bởi vì hội chúng đã gắn liền với Đấng Christ trong vinh quang, hội chúng được gọi là dân trên trời, và có hy vọng trên trời, sẽ được ở cùng Chúa trong vinh quang của Ngài. Kỳ vọng và phước lành của họ không phải là trên mặt đất khi họ còn theo nguyên tắc Y-sơ-ra-ên.
Từ ngữ được dịch là "hội chúng" là ekklesia và có nghĩa là dân "được gọi ra". Nó chỉ vào một dân được kêu gọi ra khỏi thế giới, trung tín với Chúa của họ và ở với Ngài trong vinh quang, chờ đợi sự trở lại của Ngài. Hội chúng thật sự không phải là một nhóm những người cải đạo hỗn hợp với những người không được hoán cải hay thiên nhiên như trong nhà hội Do Thái. Vì vậy, chúng ta thấy  có một sự khác biệt lớn giữa hội chúng của Đức Chúa Trời và Do Thái giáo với đền thờ và nhà hội của họ.
Hôm nay chúng ta thấy rằng hội thánh tuyên xưng đã mất hầu hết các đặc tính phân biệt đó với Do Thái giáo, và Cơ Đốc giáo đó phần lớn mang các tính chất theo các nguyên tắc của Do-Thái-Giáo. Hội thánh tự xưng ngày nay đã trở thành  nhà hội Do Thái, một tập hợp các nhóm tín hữu và những người không tin, những người tìm kiếm giữ luật pháp và các điều răn cho sự cứu rỗi hoặc làm  quy tắc của cuộc sống. Hội thánh đã định cư trên trái đất và không chờ đợi sự trở lại của Chúa. Họ đã trở thành một trại quân như Do Thái giáo, mặc dù họ mang áo choàng của Cơ Đốc giáo bên ngoài. Sự phục hưng của Do Thái giáo và sự giới thiệu các nguyên tắc Do Thái vào Giáo hội đã phá hủy tính cách chân thật của Cơ Đốc giáo, và hệ thống cùng tình trạng những sự việc nầy này theo mặt đạo đức là những gì Chúa gọi là  nhà hội (hội đường) của Sa- tan ở Si-miệc-nơ.
Và do đó, lời kêu gọi cho các tín hữu từ những ngày trước đây rời khỏi trại quân Do Thái giáo và đi ra ngoài với Đấng Christ bị từ chối, ngay cả đối với các Cơ Đốc nhân ngày nay. Chúng ta hãy ra ngoài với Đấng ở bên ngoài trại quân, mang sự sỉ nhục của Ngài (Hê-bơ-rơ 13:13). Người tin Chúa chân thành, những người muốn tôn vinh Đấng Christ và giữ lời của Ngài, phải đi ra ngoài với Đấng Christ ở bên ngoài trại của Cơ Đốc giáo giới chung với các nguyên tắc Do Thái giáo của nó.