Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Đức Chúa Trời Sử Dụng Hoàn Cảnh Sống Của Chúng Ta-



Giê-rê-mi 16: 2-4; Ê-xê-chi-ên 24:15-24; Ô-sê1:2
“Ngươi chớ cưới vợ, chớ có con trai con gái trong chốn nầy-Sớm mai ta nói cùng dân chúng; đến chiều thì vợ ta chết-Đức Giê-hô-va bảo người rằng: Hãy đi, lấy một người vợ gian dâm”.
Đức Chúa Trời sử dụng điều kiện sống của các tôi tớ mình để kết nối một thông điệp với mọi người. Trong những hoàn cảnh của cuộc sống nầy thì sự kết nối gần gũi nhất và đẹp nhất tồn tại trên trái đất là hôn nhân. Khi Đức Chúa Trời can thiệp vào điểm nầy, điều đó phải đặc biệt quan trọng.
1-Giê-rê-mi: Giê-rê-mi  không nên kết hôn. Và điều này liên kết với một sứ điệp của tòa án Chúa: “Lời của Đức Giê-hô-va phán cùng tôi như vầy: Ngươi chớ cưới vợ, chớ có con trai con gái trong chốn nầy. Vì Đức Giê-hô-va phán về những con trai con gái sẽ sanh tại đây, và về những cha mẹ đã sanh đẻ chúng nó trong đất nầy như vầy: Chúng nó sẽ bị dịch lệ mà chết; chẳng ai khóc cũng chẳng ai chôn; xác chúng nó còn lại như phân trên đất. Chúng nó sẽ bị diệt bởi gươm dao và đói kém; thây chúng nó sẽ làm đồ ăn cho chim trời và loài thú trên đất”(Giê. 16:2-4)

2-Ê-xê-chi-ên: Ê-xê-chi-ên không nên than khóc khi vợ mình chết. Điều này được kết nối với một thông điệp khác của tòa án Chúa: “Ta là Đức Giê-hô-va, ta đã phán;sự đó sẽ xảy đến, và ta sẽ làm thành, ta sẽ không lui đi, không tiếc, không ăn năn. Người ta sẽ xét đoán mầy theo đường lối mầy và theo việc làm mầy, Chúa Giê-hô-va phán vậy. Có lời Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng:  Hỡi con người, nầy, thình lình ta sẽ cất khỏi ngươi sự con mắt ngươi ưa thích; nhưng ngươi sẽ chẳng than thở, chẳng khóc lóc, và nước mắt ngươi chẳng chảy ra.  Hãy than thầm: chớ phát tang cho những kẻ chết; khá vấn cái khăn trên đầu ngươi; mang giày ở chân ngươi. Chớ che môi lại, và đừng ăn bánh của kẻ khác.   Sớm mai ta nói cùng dân sự; đến chiều thì vợ ta chết. Sáng bữa sau ta làm theo như lời đã phán cho ta.  Bấy giờ dân sự nói cùng ta rằng:Ngươi không tỏ cho chúng ta về cách ngươi làm như vậy là nghĩa gì sao?  Ta trả lời rằng: Có lời Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng:  Hãy nói cùng nhà Y-sơ-ra-ên: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta sẽ làm ô uế nơi thánh ta, là nơi các ngươi lấy làm khoe khoang về quyền năng mình,mắt các ngươi ưa thích, lòng các ngươi thương xót; và những con trai con gái các ngươi mà các ngươi đã để lại, sẽ ngã bởi gươm.  Bấy giờ các ngươi sẽ làm như ta đã làm; các ngươi không che môi, không ăn bánh của kẻ khác. Khăn các ngươi sẽ để yên trên đầu, giày các ngươi sẽ mang luôn dưới chân; các ngươi không kêu thương, không khóc lóc; song sẽ bị hao mòn vì cớ tội ác mình, và các ngươi cùng nhau than thở.  Ê-xê-chi-ên sẽ là một dấu hiệu cho các ngươi, phàm sự nó đã làm, thì các ngươi cũng sẽ làm. Khi mọi sự đó xảy đến, các ngươi sẽ biết ta là Chúa Giê-hô-va. Hỡi con người, về ngươi thì, ngày nào ta sẽ cất khỏi chúng nó sức mạnh, sự vui mừng, sự vinh hiển, sự ưa thích của mắt chúng nó, sự lòng chúng nó yêu mến, con trai và con gái chúng nó (Ê-xê-chi-ên 24,15-24)
3-Ô-sê: Ô-sê được cho kết hôn với một người phụ nữ vô luân, người sẽ gây đổ vỡ gia đình ông sau khi kết hôn và có con từ một người đàn ông khác. Ô-sê đã bước vào sự cảm thông tình cảm của Chúa, vốn bị xúc phạm bởi sự không chung thủy của dân thánh thân yêu của Ngài. "Khi Đức Giê-hô-va bắt đầu phán cùng Ô-sê, Đức Giê-hô-va bảo người rằng: Hãy đi, lấy một người vợ gian dâm, và con cái ngoại tình; vì đất nầy chỉ phạm sự tà dâm, lìa bỏ Đức Giê-hô-va" (Ô-sê 1:2)
Những gì Đức Chúa Trời đã làm trong kết nối với hôn nhân là một dấu hiệu của người dân trong thời Cựu Ước. Chúng ta không mong đợi điều đó xảy ra với các sứ giả của Ngài ngày hôm nay. Nhưng chúng ta phải suy nghĩ cách Đức Chúa Trời định hình hoàn cảnh cuộc sống của chúng ta và cũng gửi cho chúng ta những nỗi đau khổ mà sẽ cho phép chúng ta làm sứ giả cho Ngài một cách đúng đắn!