Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Đôi Tai Đàn Bà Và Cặp Mắt Đàn Ông-



Ma-thi-ơ 5:28 “Nhưng Ta bảo cho các con biết: Hễ ai nhìn phụ nữ mà ham muốn thì trong lòng đã phạm tội ngoại tình với người ấy rồi”
Gióp 31: 1 , ““Tôi đã lập giao ước với mắt tôi; Làm sao tôi còn dám nhìn một trinh nữ?”
Sáng thế ký 34: 2 “Tâm hồn Si-chem vương vấn Đi-na, con gái Gia-cốp. Chàng yêu thương cô gái và dùng lời ngọt dịu vỗ về cô”.

Khi nói đến người khác giới, phụ nữ phải đặc biệt nghĩ đến đôi mắt của đàn ông và đàn ông nên nghĩ của đôi tai của phụ nữ. Mắt là cửa ngỏ dễ xâm nhập tâm hồn đàn ông; tai là lối vào tâm hồn phụ nữ cách dễ dàng.
Tôi có một lời cho các cô gái: Đôi mắt của người đàn ông lắm khi dán chặt trên bạn. Và họ thường có vẻ thèm muốn. Không phải tín đồ nam đã phái không được cảnh báo một cách rõ ràng là chớ nhìn vào một người phụ nữ với động cơ thầm kín đâu (Ma-thi-ơ 5:28). Nên ngay cả ông Gióp, hàng nghìn năm trước, đã nhận thấy cần thiết phải lập giao ước với đôi mắt của mình để không nhìn vào một thiếu nữ theo cách này (Gióp 31: 1). Sứ đồ Phi-e-rơ nói đến những giáo sư Cơ Đốc sa bại có “cặp mắt chứa đầy tư tưởng ngoại tình, phạm tội không biết chán”. Năm mươi năm trước tôi biết một tôi tớ Chúa, khi ông đối diện phụ nữ để nói chuyện thì ông thường nhìn chỗ khác, không người người phụ nữ đó, dù rất lịch sự nói chuyện với nhau.  
Theo phong cách của người phụ nữ kính sợ Đức Chúa Trời (1 Phi e ro 3:2-4), cô gái nên mặc quần áo và cư xử thế nào để cho một người đàn ông có thể nhìn cô một cách an toàn. Cô ấy không nên bất cẩn như Bát-sê-ba, người tắm tại chỗ mà cô ấy có thể bị quan sát (2 Sam 11). Điều này đã trở thành một cạm bẫy đối với một con người vừa lòng của Đức Chúa Trời. Các cô gái và phụ nữ có thể cảm thấy kỳ lạ là tại sao đàn ông dễ dàng bị quyến rũ và nhanh chóng bị mất hệ thống phòng thủ bên trong khi họ nhìn thấy một người phụ nữ trẻ để lộ một số vẻ hấp dẫn của cô. Nhưng nó là như thế. Đôi mắt đàn ông là điểm yếu đối với các cô gái và phụ nữ. Các bạn nam hãy cẩn thận!
-
Có một lời cho các chàng trai: Tai của các cô gái đang bám chặt vào lời nói của bạn. Phụ nữ dễ tiếp thu những gì bạn nói. Lời khen ngợi thâm nhập sâu vào tâm hồn cô. Nếu một người đàn ông thể hiện sự quan tâm bằng các lời nói thân thiện, thì sự việc có thể nhanh chóng xảy ra cho người phụ nữ trẻ ấy—thao thức thâu đêm trong một thời gian và đã mơ về chiếc xe hoa. Mặc dù bạn không có bất kỳ ý định nào mà chỉ nói lời thân thiện như vậy, nhưng nó đã được thai nghén cách khác trong nàng.
Si-chem cưỡng hiếp Đi-na, và mặc dù anh đã làm như vậy, anh vẫn cố thuyết phục Đi-na cưới anh bằng những lời dịu ngọt của anh (Sáng thế ký 34: 2). Phụ nữ có thể dễ dàng chịu nghe lời nói chuyện biết bao và cảm xúc của họ có thể dễ bị kiểm soát nhanh là dường nào! Có vẻ lạ đối với một người đàn ông là phụ nữ và các cô gái phản ứng mạnh mẽ với lời nói. Nhưng nó là như thế. Cho nên phụ nữ và các cô gái nên đề phòng điểm yếu của mình là đôi tai trước lời nói đường mật của người khác phái.

Tôi không dám vơ đũa cả nắm, nhưng tin rằng đa số đàn ông thích nhìn đàn bà và phần đồng phụ nữ thích nghe tiếng nói thân thiện của đàn ông. Vua Sa-lô-môn nhận xét tinh tế; “mắt không hề chán ngó,tai chẳng hề nhàm nghe” (Truyền 1:8) phải không bạn?