Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Dưa Chuột Hoặc Trái vả?



Dân Số 11: 5; Phục truyền 8: 9; Cô-lô-se 3:2
Người Y-sơ-ra-ên mong đợi thức ăn của Ai Cập trong sa mạc. "Chúng tôi nhớ cá mà chúng tôi ăn không phải trả tiền tại Ai Cập cùng với dưa chuột, dưa gang, củ kiệu, hành và tỏi" (Dân. 11:5). Đáng phải xem xét kỹ hơn về thực phẩm này: nó là về thực phẩm được tìm thấy dưới nước cũng như nằm dưới lòng đất hoặc thậm chí trực tiếp trên mặt đất.
Mặt khác, các phước lành của đất hứa Ca-na-an là các phước lành được tìm thấy trên khắp trái đất: "... vùng đất có lúa mì, lúa mạch, cây nho, cây vả, cây lựu, cây ô-liu và mật ong" ( Phục truyền 8: 9).
Điều này nhắc nhở chúng ta về sự khích lệ từ thơ Cô-lô-se: "Hãy chú tâm vào những điều ở trên trời, đừng chú tâm đến những điều ở dưới đất" (Col. 3: 2). Các phước lành của Cơ Đốc nhân chúng ta không được tìm thấy trên trái đất, nhưng bên trên trái đất. Chúng ta đã chết với các yếu tố của thế giới và được sống lại cùng với Đấng Christ. Đây là những gì mà bây giờ nhận ra trong khi thực hành.
Bạn đang nghĩ về điều gì đó? Điều gì đang đầy dẫy sự suy nghĩ của bạn? Điều gì quyết định chiều hướng cuộc sống của bạn? Đừng nghĩ về “dưa chuột, dưa gang, củ kiệu, hành và tỏi” nha bạn.