Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Ngày Qua Ngày-


Sáng thế ký 39:10; 1 Sa-mu-ên 18:10; Thi thiên 68:20; Thi thiên 96: 2; Lu-ca 9:23; 2 Cô-rinh-tô 4:16; 2 Phi-e-rơ 2: 7
"Hàng ngày" là một từ ngữ cần nghiên cứu. Nó có thể rất an ủi khi nói đến sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, nhưng cũng rất thách thức khi nói lên trách nhiệm của chúng ta có liên quan. Chúng ta hãy nhìn vào một vài đoạn mà thành ngữ "từng ngày" hoặc "ngày qua ngày" xuất hiện (dĩ nhiên, có những đoạn nói cùng một điều hơi khác, nhưng từ ngữ  vẫn là "mỗi ngày" hoặc "hằng ngày"): Kinh thánh chép:
Mỗi ngày Giô-sép được một phụ nữ thử thách (Sáng thế Ký 39:10). Và anh ta chống cự. Chúng ta có chống lại hàng ngày không?
Mỗi ngày, Đa-vít đánh đàn cho Vua Sau-lơ ghen tuông, không thể đoán trước được (1 Sa-mu-ên 18:10). Chúng ta có làm nhiệm vụ của mình một cách trung thực, ngay cả khi ông chủ không đối xử tốt với chúng ta chăng?
Mỗi ngày trong Nê-hê-mi, 9 :1 nói,  Lời của Đức Chúa Trời đã được đọc. Chúng ta có thể minh định rằng đó là một quy tắc cho cuộc sống của chúng ta. Nhà vua ở Y-sơ-ra-ên cũng nên đọc trong Lời của Đức Chúa Trời hàng ngày (Phục Truyền 18: 1).
Mỗi ngày Đức Chúa Trời mang gánh nặng của chúng ta (Thi. 68:20). Chúng ta có biết điều này và chúng ta có biết ơn điều đó không? Mỗi ngày?
Mỗi ngày Đức Chúa Trời được ca ngợi vì sự cứu rỗi của Ngài (1 Sử ký 16:23, Thi thiên 96: 2). Bạn có tham gia không?
Đức Chúa Trời cố gắng hàng ngày để dân Ngài được dẫn dắt đi đúng đường (Giê-rê-mi 7:25). Những nỗ lực này làm gì cho chúng ta?
Mỗi ngày chúng ta sẽ tiếp lấy thập giá của mình (Lu-ca 9:23). Chúng ta có sẵn sàng chấp nhận sự từ chối của một thế giới thù địch Đức Chúa Trời mỗi ngày chăng?
Chúa dạy dỗ hằng ngày trong đền thờ. Há không có nhiều người trong chúng ta có cơ hội nói ra Lời Chúa hằng ngày sao (Lu-ca 22:53)? Lấy ví dụ, nói với những đứa trẻ sống với chúng ta ở nhà.
Hàng ngày Chúa đã thêm người vào hội chúng (Công vụ 2: Công-vụ 16: 5). Và Ngài cũng làm điều đó ngày hôm nay.
Người Bê-rê kiểm tra kinh thánh hàng ngày (Công vụ 17:11). Thái độ cao quý này vẫn là thiết lập xu hướng cho chúng ta.
Mỗi ngày người bề trong được đổi mới (2 Cor 4:16). Để quá trình này hoạt động tốt, chúng ta phải nhìn vào những gì không thể thấy bằng mắt thường (câu 18). Chúng ta đang sống trong ánh sáng vĩnh hằng chăng?
Phao-lô đã chết hàng ngày trong khi ca ngợi những gì Đức Chúa Trời đã làm trong anh em Cô-rinh-tô (1 Cor 15:31). Chúng ta có chấp nhận rủi ro trong sự phục vụ Chúa không? Và nếu chúng ta làm điều đó - chúng ta có tôn vinh chính mình hay người khác không?
Phao-lô lo lắng hàng ngày trong mối quan tâm cho tất cả các cuộc nhóm họp các hội thánh (2 Cor 11:28). Chúng ta cũng biết gì về điều đó?
Mỗi ngày, tâm hồn của Lót bị sự dữ gây đau khổ (2 Phi-e-rơ 2: 7). Chúng ta vẫn còn có cảm giác tin kính hay chúng ta đã trở nên vô cảm và đờ dẫn bởi sự tà ác mà chúng ta thấy mỗi ngày?
Chúng ta thấy rằng mỗi ngày sẽ là một ngày cho vinh quang của Đức Chúa Trời.  Ngày hôm nay cũng vậy!