Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Hãy Làm Một Người Lính Giỏi-



2 Ti-mô-thê 2: 3-4 “Hãy cùng ta chịu khổ như một tinh binh của Christ Jêsus. Chẳng có ai ở lính mà còn vấn vương việc đời, hầu cho đẹp lòng kẻ chiêu mộ mình. Lại hễ ai đấu sức trong diễn trường, nếu không đấu cách hợp pháp, thì chẳng được mão miện. Kẻ làm ruộng chịu lao khổ thì cần phải hưởng hoa lợi trước nhứt”.
Phao-lô sử dụng ba ví dụ từ cuộc sống hàng ngày để cho thấy những điều quan trọng khi làm một Cơ đốc nhân (2 Ti-mô-thê 2: 3-6). Và hôm nay cũng có rất nhiều điều để nói với chúng ta.
Thứ nhất, nói về chiến binh hay người lính. Chúng ta được kêu gọi làm những người lính giỏi của Chúa Jêsus Christ (2 Ti-mô-thê 2: 3).

Có gì về một người lính? Phao-lô viết cho Ti-mô-thê: "Hãy cùng ta chịu khổ như một tinh binh của Christ Jêsus" (câu 3). Những người lính được dự kiến ​​sẽ chịu đựng đau khổ và thậm chí mạo hiểm mạng sống của họ. Các Cơ Đốc nhân cũng sẽ phải chịu khổ khi họ công bố lẽ thật. Bạn đã sẵn sàng cho việc này chưa? Bạn có chịu khổ với phúc âm quyền năng của Đức Chúa Trời không? Sau đó, bạn là một nhà vô địch tốt của Chúa. Phao-lô có thể nói, "Tôi chẳng kể mạng sống của tôi  ra gì" (Công vụ 10:24).
Người lính cũng được dự kiến ​​sẽ tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ của họ. Người đã trả tiền cho một lính đánh thuê sẽ đòi hỏi cao nhất về anh ta và không dung chịu khi anh ta không trọn lòng cho cuộc chiến tranh. Phao-lô viết, "Chẳng có ai ở lính mà còn vấn vương việc đời"(câu 4). Chúng ta không nên tham gia vào nghề nghiệp. Chúng ta muốn sống trong sự cô lập và như người khách lạ đi theo con đường của mình.
Tất nhiên, chúng ta có công việc hàng ngày và những cam kết mà chúng ta muốn thực hiện một cách trung thực. Phao-lô cũng làm việc tạm thời với tư cách là một người may lều trại. Nhưng chúng ta không nên bị thu hút vào đó cách hoàn toàn và bị chôn vùi vào đó. Ai muốn trở nên giàu có (1 Ti-mô-thê 6: 9) chắc chắn đã tham gia vào nghề nghiệp của cuộc sống! Mục tiêu lớn của chúng ta trong tất cả mọi thứ có thể là làm hài lòng Đấng đã đưa chúng ta vào phụng sự của Ngài.