Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Sự Chuẩn Bị Của Tiên Tri Ê-li-



    Phụng sự trước công chúng phải được một sự chuẩn bị trong im lặng và thông công với Đức Chúa Trời tiến hành trước. Nếu chức vụ của chúng ta vượt quá mức độ chuẩn bị, công việc xây dựng thuộc linh của chúng ta sẽ trì đầu xuống và đe dọa lật đổ. Một nơi cao trước mắt dân chứng phải được kết hợp với một nơi thấp trước mặt Đức Chúa Trời. Trước tiên, đôi tai của chúng ta phải mở ra nghe Chúa nói, sau đó mới nên mở miệng nói với dân chúng.
Gương mẫu lớn lao là Chúa Jêsus. Trong tin mừng Lu-ca, chúng ta thấy Chúa Jêsus cầu nguyện bảy lần, và luôn luôn có một sự kiện quan trọng xảy ra sau đó.

Ê-li cũng biết thời gian chuẩn bị này, nhờ đó ông mới có đủ tư cách cho nhiệm vụ khó khăn của mình:
Sự xuất hiện đầu tiên của ông, được mô tả trong 1 Các vua 17, được khởi động  bằng lời cầu nguyện nhiệt thành từ ba năm trước trong nơi cô quạnh. Chúng ta không đọc được điều này trong sách Các Vua, nhưng trong Gia-cơ 5:17- “Người cầu nguyện, cố xin cho đừng mưa, thì không mưa xuống đất trong ba năm rưỡi”.
Phụng sự của ông trên núi Cạt-mên được bắt đầu trước từ sự cô đơn ở khe Kê-rít và Sa-rép-ta.
Lần xuất hiện cuối cùng của ông tại Y-sơ-ra-ên được bắt đầu từ bài học trên núi Hô-rếp. Thì giờ phục vụ của ông ở nơi công cộng, như Kinh Thánh chép về ông,  ngắn hơn nhiều so với thời gian tách biệt ở riêng của ông với Đức Chúa Trời.
Cho nên Ê-li có thể nói, "Ta đứng trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên hằng sống…” (1 Các vua 17:1). Thuật ngữ cuối cùng nói lên sự phụ thuộc hoàn hảo và sự sẵn sàng để phục vụ của ông đối với Chúa.  

Thời gian chuẩn bị ở riêng với Chúa như vậy đã cho ông sức mạnh đứng bên trên mọi người và hoàn cảnh. Cho dù ông đã nói chuyện với góa phụ của Sa-rép-ta, với quan Áp-đia, vua A-háp hay với dân chúng, cũng chẳng có gì khác biệt với ông cả. Ngoài ra, ông biết rằng lời ông nói ra là Lời của Đức Chúa Trời: "Mấy năm về sau đây, nếu ta chẳng nói, chắc sẽ không có sương, cũng không có mưa!"
    Cuối cùng, Ê-li đã học cách trở về ở riêng với Đức Chúa Trời, để ông được cứu khỏi sự tự cao, tự đại. Theo từ ngữ thuộc linh, chúng ta cũng cần "che giấu bản thân mình" (ẩn mình) (1 Các vua 17: 3).
Bạn có được sự chuẩn bị như tiên tri Ê-li chăng?
1-9-2018