Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Ghi-đê-ôn, Người Anh Hùng Dũng Cảm


"Thiên sứ của Đức Giê-hô-va đến ngồi dưới cây thông tại thành Óp-ra của ông Giô-ách, người A-bi-ê-xê-rít. Khi ấy con trai của Giô-ách là Ghi-đê-ôn đang đập lúa mạch trong hầm ép rượu để tránh dân Ma-đi-an. Thiên sứ của Đức Giê-hô-va hiện đến với Ghi-đê-ôn và nói:“Hỡi người chiến sĩ dũng cảm! Đức Giê-hô-va ở với anh” (Quan xét 6:11, 12).
Không được ai chú ý, Thiên Sứ của Chúa - một Danh hiệu trong Cựu Ước dành cho chính Chúa - ngồi dưới gốc cây thông, ở Óp-ra, và quan sát Ghi-đê-ôn, con trai của Giô-ách, khi ông tuốt lúa mì trong bàn ép rượu nho, để cứu ông khỏi bị kẻ thù cướp bóc. Những gì Chúa quan sát Ghi-đê-ôn gợi lên sự chấp thuận của Ngài. Do đó, Chúa đã hứa với anh về sự hiện diện của Ngài ở với anh và mô tả anh như một anh hùng dũng cảm - một lời khen thưởng mà chúng ta có lẽ sẽ không ban cho anh. Điều gì tạo ra sự công nhận đặc biệt của Chúa? Tôi muốn chỉ ra hai điểm:


--Ghi-đê-ôn siêng năng về công việc của mình-
Trong khi nhiều người Y-sơ-ra-ên thở dài và thậm chí có thể cam chịu dưới sự đàn áp của dân Ma-đi-an, Ghi-đê-ôn siêng năng theo đuổi công việc của mình dưới những điều kiện cực kỳ khó khăn. Thay vì sử dụng sự giúp đỡ của gió trên một sân đập lúa, Ghi-đê-ôn đã phải giải quyết bằng bàn ép rượu, nơi đó chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn hơn cho anh ta khi tách lúa mì khỏi rơm rạ.
Nhưng những khó khăn bên ngoài đã không ngăn anh ta làm nhiệm vụ hàng ngày của mình. Tại thời điểm này, Đức Giê-hô-va xuất hiện để gọi Ghi-đê-ôn cho phụng sự của anh. Giống như nhiều người hầu việc Chúa trước và sau anh, Ghi-đê-ôn được kêu gọi phục vụ khi anh đang làm công việc hàng ngày của mình (xem Đa-vít trong Thi thiên 78: 70-71, Môi-se trong 3: 1-2, Ê-li-sê trong 1 Các Vua 19:19; Ma-thi-ơ trong Mác 2:14). Bạn có muốn tìm thấy sự công nhận của Chúa không? Hãy làm nhiệm vụ hàng ngày của bạn cách siêng năng và trung thành!
--Ghi-đê-ôn đập lúa mì cách bí mật
Khi Thiên sứ của Chúa đến, Ghi-đê-ôn đang trong quá trình đập lúa mì giấu kín khỏi người Ma-đi-an. Vì anh ta không muốn bị cướp lúa mì, anh ta đã bí mật đập trong bàn ép rượu nho. Ghi-đê-ôn đã dành thời gian và năng lực làm ra thức ăn cho chính mình (và nhà của anh ta). Lúa mì là một bức tranh về Đấng Christ (xin xem Giăng 12:24).
Thể hiện bằng ngôn ngữ Tân Ước, bất chấp sự kháng cự của kẻ thù, Ghi-đê-ôn đã không ngừng nuôi dưỡng cá nhân mình bằng Đấng Christ. Đối với anh, thời gian và công sức không quá tệ. Đối với chúng ta cũng vậy, nếu chúng ta muốn sống một cuộc đời chiến thắng của đức tin, chúng ta phải giao tiếp hàng ngày (cách kín giấu) với Đấng Christ và vinh quang của Ngài và nuôi dưỡng chính mình bằng Chúa. Bạn có muốn trở thành một người anh hùng dũng cảm không? Vậy, mỗi ngày bạn hãy ăn Đấng Christ và Lời của Ngài!