Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Phao-lô và A-ga-bút (sự hướng dẫn)-


-
Đức Chúa Trời không bao giờ cho phép hội thánh chiếm đoạt trách nhiệm của cá nhân nhận được hướng dẫn từ Đức Chúa Trời. A-ga-bút là một tiên tri và là một người rất nghiêm túc, nhưng anh còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, và rất lo lắng bày tỏ sự hướng dẫn của mình cho Phao-lô. Một mặt, chúng ta tìm thấy trong Lời Chúa rằng một người cần sự hướng dẫn rõ ràng từ Đức Chúa Trời. Mặt khác, chúng ta cần sự ủng hộ của hội thánh. Nhưng có thể có một nhóm Cơ Đốc nhân nói, "Chúng tôi là hội thánh, bạn phải tuân theo chúng tôi." Tuy nhiên, tiếng nói tiên tri không bao giờ nên đến cho một cá nhân trước tiếng nói của Đức Thánh Linh. Nếu không, chúng ta sẽ có một hội thánh Rô-ma (là hội thánh có quyền phán quyết tuyệt đối, không cần lời Kinh thánh). Cái gọi là hội thánh thường sử dụng quyền uy của mình như thế này trên tín đồ.

Đức Thánh Linh có thể không nói chuyện với chúng ta cách trực tiếp; Ngài có thể nói chuyện với người khác và sau đó phán với chúng ta thông qua người đó. Nhưng Ngài không thể bỏ qua chúng ta; Ngài không thể không thông báo cho chúng ta tại cùng thời điểm bằng cách làm chứng cho chúng ta trong tâm linh  của chúng ta. Khi ấy, Ngài sẽ cho chúng ta biết rằng chúng ta phải tiếp nhận sự hướng dẫn thông qua hội thánh. Hơn nữa, sự hướng dẫn này có thể không trái ngược với bất kỳ ánh sáng nào Ngài đã ban cho chúng ta hoặc bất kỳ hướng dẫn một phần nào mà chúng ta nhận được trong quá khứ. Nếu điều đó từ Ngài, Ngài sẽ ban cho chúng ta sự rõ ràng trong tâm linh của chúng ta, và tâm linh của chúng ta sẽ đáp ứng với những gì hội thánh nói. Nói cách khác sẽ có xác nhận trong tâm linh của chúng ta.
Đức Thánh Linh sẽ luôn luôn cho chúng ta biết nếu chúng ta sắp nhận được hướng dẫn thông qua hội thánh. Trước tiên có một vị tiên tri đến với chúng ta và cho chúng ta biết những gì Đức Chúa Trời muốn chúng ta làm, đó là một phần của thời kỳ phân phát Cựu Ước, không phải thời kỳ phân phát Tân Ước. Nếu Chúa đã có ngụ ý cung cấp cho Phao-lô hướng dẫn thông qua các môn đệ thì Ngài đã tâm sự thực tế này với Phao-lô trước, chuẩn bị tấm lòng của ông cho lời của họ. Sau đó, Phao-lô đã có thể đáp lời và ưng thuận. Hành động của A-ga-bút  trái với cách hướng dẫn của Đức Chúa Trời trong Tân Ước.

Kết quả là, Phao-lô đã không làm theo lời đề nghị của ông. Sau đó, chúng ta không nghe thấy gì khác liên quan đến vị tiên tri này, nhưng Đức Chúa Trời sử dụng tám trong hai mươi tám chương trong sách Công vụ cho chúng ta biết những việc làm của  Phaolô sau khi ông đã tạo ra bước đi bị coi là sai lầm này! Đó không phải là ý muốn của Chúa cho ông đi đến Jerusalem, nhưng vì một tiền lệ nguy hiểm có thể đã được thiết lập, Ngài đã cho phép Phao-lô đi và ban phước cho ông trong đó bởi vì tấm lòng của ông trọn lành đối với Đức Chúa Trời. Vị tiên tri nói hấp tấp về điều này bằng cách đổ xô tới  thay vì chờ đợi Đức Chúa Trời bày tỏ điều tương tự như vậy với Phao-lô trước.
Watchman Nee