Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Chúa-- bác sĩ của chúng ta.



Và Ngài phán: "Nếu ngươi sẽ chú-ý nghiêm-chỉnh đến tiếng  của  GIA-VÊ Chúa TRỜI ngươi,  và làm đúng trong cái  nhìn của Ngài, và đưa tai  nghe các điều răn của  Ngài,    giữ  tất  cả  các quy- chế  của Ngài, Ta sẽ chẳng giáng trên ngươi một trong các chứng bịnh mà Ta đã giáng trên dân Ê-díp-tô, vì Ta, GIA-VÊ, là Đấng chữa lành của ngươ’( Xuất 15:26  TKTC)

Nhà tiên tri Ê-sai đã dự ngôn khoảng 2700 năm trước về Giu đa và Jerusalem- nhưng lời nói của ông vẫn còn liên hệ ngày nay. Những gì đã xảy ra với dân It-sơ-ra-ên hôm nay là một cảnh báo cho các Cơ Đốc nhân trong thời giao ước mới. Sứ đồ Phao-lô nói: "Bấy giờ các điều này đã xảy ra cho họ làm gương,    chúng  được  viết  cho  sự  dạy dỗ chúng ta, sự cuối cùng của các thời đại đã đến trên  chúng  ta”( 1Cor 10:11 TKTC).


Ê-sai nói gì về dân của Đức Chúa Trời? "Hãy lắng nghe: ôi các tầng trời, và nghe đất ơi; Vì Đức GIA VÊ phán, "Những con trai mà Ta đã nuôi dạy và nuôi lớn, Nhưng chúng đã nổi dậy chống lại Ta" (Ê-sai 1:2 TKTC). Lời này là sự thật với chúng ta là tín đồ. Há chúng ta không phải là con cái của Đức Chúa Trời, dân mà Đức Chúa Trời Cha đã nuôi dạy sao? Đúng rồi! Là Cơ Đốc nhân, chúng ta đã nhận được sự sống của Đức Chúa Trời và đã trở thành con cái của Ngài. "... nhưng chúng đã nổi dậy chống lại Ta". Chúng ta đã  không nổi loạn như những đứa con của Đức Chúa Trời sao? Chúng ta thường tuân theo Ngài như thế nào? Khi nói đến việc làm theo ý Đức Chúa Trời, chúng ta không tuân lệnh. Đức Chúa Trời nói với chúng tôi, "hãy dành thời gian trong sự cầu nguyện!", nhưng chúng ta nói không. Đức Chúa Trời cảnh báo chúng ta: "đừng suy nghĩ về điều này!", nhưng chúng ta nói: "tại sao không?". Chúng ta sẽ làm ngược lại những gì Đức Chúa Trời yêu cầu chúng ta biết bao nhiêu! Phải, chúng ta là những đứa con của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta đang nổi loạn chống lại Ngài.

Cuộc nổi loạn này là một căn bệnh thuộc linh. Đức Chúa Trời nói về dân của mình: “Các ngươi sẽ bị đánh một lần nữa Khi các ngươi tiếp-tục nổi-loạn? Toàn-bộ cái đầu bị bịnh,Và toàn-thể trái tim yếu-ớt. Từ lòng bàn chân cả đến cái đầu Chẳng có một chỗ nào lành lặn cả, Các vết bầm, các lằn roi, và thương tích còn mới,Chưa rịt, chưa quấn băng, Cũng chưa được xức dầu cho êm" (Ê-sai 1:5-6). Bi thảm biết bao! Ở đây Đức Chúa Trời không nói về các người vô tín, nhưng về dân của chính Ngài. Có phải chúng ta là những Cơ Đốc nhân không mắc bệnh trong tình trạng tâm linh của chúng ta không? Cuộc nổi loạn, niềm kiêu hãnh, tham lam và nhiều điều hơn nữa là những căn bệnh của chúng ta. Thật không may, chúng ta không nhận ra tình trạng của mình bởi vì chúng ta bị mù và ánh sáng của chúa không thể chạm đến chúng ta. Nếu chúng ta nhận ra tình trạng bệnh hoạn của mình, chúng ta sẽ không mất thời gian đâu. Chúng ts sẽ đến bác sĩ ngay lập tức. Nhưng bác sĩ nào có thể chữa cho chúng ta khỏi cuộc nổi loạn chống lại Đức Chúa Trời chứ? Chỉ có một người có thể làm điều này: chính Đức Chúa Trời. Ngài nói: "Nếu ngươi sẽ chú-ý nghiêm-chỉnh đến tiếng của  GIA-VÊ Chúa TRỜI ngươi, và  làm đúng trong  cái  nhìn của Ngài, và đưa tai  nghe các điều răn của  Ngài,    giữ  tất  cả  các quy- chế  của Ngài, Ta sẽ chẳng giáng trên ngươi một trong các  chứng bịnh mà Ta đã giáng trên dân Ê-díp-tô, vì Ta, GIA-VÊ, là Đấng chữa lành của ngươ’( Xuất 15:26  TKTC).

Chính Đức Chúa Trời là bác sĩ giỏi nhất. Hãy đến với bác sĩ tuyệt vời này, hãy thú nhận bệnh tâm linh của bạn và để Ngài chữa lành cho bạn! Chúng ta đừng cho mình là công nghĩa và nghĩ rằng chúng ta là khỏe mạnh thuộc linh Há Chúa Giêsu không nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, nhưng người đau ốm mới cần" (Matthew 9:12). Chúa Jesus là bác sĩ của chúng ta, nhưng chúng ta phải đến với Ngài. Chúng ta không chỉ cần sự tha thứ các tội lỗi, chúng ta cần sự chữa lành cho tình trạng thuộc linh của chúng ta. Nhiều người cầu nguyện: "Chúa Jesus ơi, xin tha thứ cho con những tội lỗi của con", nhưng ít người nhận ra bệnh thuộc linh nghiêm trọng nằm phía sau các tội lỗi, và hết lòng kêu cầu Ngài: "Chúa ơi, bác sĩ của con ơi, chữa lành cho con khỏi tình trạng bệnh tật thuộc linh của con”.