Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Ngôi Nhà Của A-mi-na-đáp



"Người Ki-ri-át-Giê-a-rim đến thỉnh hòm của Đức Giê-hô-va, đem vào nhà A-bi-na-đáp, ở trên gò nổng, rồi biệt riêng ra Ê-lê-a-sa, con trai người, đặng coi giữ hòm của Đức Giê-hô-va" (1 Sam 7: 1) .
Ngôi nhà A-mi-na-đáp đóng vai trò một mô hình có giá trị cho gia đình chúng ta hôm nay. Dân của Đức Chúa Trời ở trong tình trạng nghèo nàn thuộc linh, bởi vì qua sự bất trung của các thầy tế lễ Hóp-ni và Phi-nê-a, cộng với sự yếu đuối của cha họ, cụ Hê-li và những quyết định sai lầm của các trưởng lão, hòm giao ước rơi vào tay kẻ thù.

Khi Đức Chúa Trời phục hồi ân điển của Ngài, dân Bết-sê-mết đã quên mất sự thánh thiện của Chúa và giao ước của Ngài. Mặc dù họ rất thích nhìn vào hòm, nhưng họ không biết cách sâu sắc rằng họ không thể đối xử với hòm giao ước theo quyết định của mình như vậy. Niềm vui của họ hời hợt biết bao! Chúng ta thấy rằng sau khi Đức Chúa Trời đã phán xét một số người giữa vòng họ, họ nhanh chóng tránh khỏi hòm giao ước.

Thái độ của dân chúng Ki-ri-át-Giê-a-rim khác biệt biết bao! Họ tìm thấy một nơi ở cho hòm giao ước trong nhà của A-mi-na-đáp. Có một gia đình chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp dấu hiệu về sự hiện diện của Đức Chúa Trời. A-mi-na-đáp có một người con trai có thể được thánh hóa để bảo vệ hòm giao ước.
Chúng ta hãy nhớ rằng đã đến lúc người dân Israel không trung thành và thất bại trong chương trình nghị sự. Tuy nhiên, A-mi-na-đáp đã sống với gia đình của mình ở giữa sự thối nát của dân thánh và họ có khả năng phục vụ như vậy.
Anh chị em ơi, gia đình của chúng ta có thể là nơi Chúa có thể cảm thấy như ở nhà không! Điều quan trọng là cha mẹ sống với quyết tâm cho Chúa và giáo dục con cái của họ cho Chúa, thậm chí cả nhà của chúng ta được định hình bởi sự kính sợ Đức Chúa Trời. Có phải Đức Chúa Trời đã phải sống trong nhà của A-mi-na-đáp nếu nó đã thích ứng với mức độ đạo đức thấp của thời đại của ông? Nguyên tắc này áp dụng bao nhiêu nữa cho gia đình Cơ Đốc Nhân hôm nay!
Các cái tạm gọi là “nhà Chúa” (hội thánh) đã hoang loạn, nên Chúa phải tìm nơi cư ngụ trong nhà thánh đồ, là các điểm nhóm tư gia.