Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

TRÁI ĐẦU MÙA



Liệu tất cả các Cơ Đốc nhân đang sống trên trái đất hiện nay có thể được cất lên vào thời điểm mở án thứ 6 không? Câu trả lời là không.
Chúa Jêsus đã nói trong Ma-thi-ơ 24: 40-42, "Lúc ấy, có hai người nam đang ở ngoài đồng: một người được đem đi, một người bị bỏ lại;  có hai người nữ đang xay cối: một người được đem đi, một người bị bỏ lại.  Vì vậy, hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào Chúa mình sẽ đến". Đây là lời Chúa Jêsus đã nói với các môn đồ rằng không phải tất cả các Cơ Đốc nhân sẽ được cất lên. Ai được hưởng đặc ân trước khi ngày thạnh nộ của Đức Chúa Trời xảy ra?


--Những Trái đầu Mùa (dân sót) – Được cất lên núi Si-ôn trước ngai của Đức Chúa Trời –
Khải huyền 14 gọi những người này là trái đầu mùa bởi vì họ là những trái chín muồi đầu tiên (trưởng thành) theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời: "Tôi nhìn xem, kìa, Chiên Con đứng trên núi Si-ôn cùng với một trăm bốn mươi bốn nghìn người có danh Chiên Con và danh Cha của Chiên Con ghi trên trán mình. Tôi nghe một tiếng từ trời như tiếng nhiều dòng nước và như tiếng sấm lớn. Tiếng tôi nghe giống như tiếng thụ cầm đang dạo bởi các nhạc sĩ. Họ hát một bài ca mới trước ngai, trước bốn sinh vật và các trưởng lão. Không ai có thể học được bài ca đó, trừ ra một trăm bốn mươi bốn nghìn người đã được cứu chuộc khỏi đất.  Những người ấy không bị ô uế với phụ nữ vì họ còn trinh khiết. Chiên Con đi đâu thì những người nầy theo đó. Họ đã được cứu chuộc từ giữa loài người để làm trái đầu mùa cho Đức Chúa Trời và Chiên Con”. Trong miệng họ không tìm thấy sự dối trá nào; họ là những người không tì vết. "(Khải huyền 12: 1, 3a, 4-5). Các đặc tính của trái đầu mùa  là gì?
Những trái đầu tiên đi theo Chiên Con đi đến núi Si-ôn thuộc thiên, tượng trưng cho ngôi của Đức Chúa Trời và vương quốc của Ngài. Ngày nay, vương quốc của Đức Chúa Trời là Hội thánh của Ngài (Hê-bơ-rơ 12: 22-23). Trong vương quốc của Ngài, Đức Chúa Trời phải trị vì như Vua và Thẩm phán của tất cả mọi người. Ngài muốn những người trong vương quốc của Ngài được hoàn hảo, theo sự công bình hoàn hảo của Ngài, chứ không phải của con người –như áo nhớp (Esai 64: 6).

---Những trái đầu tiên có Danh của Cha được viết trên trán họ. Điều này có nghĩa là họ luôn liên quan đến công việc của Chúa Cha (Luca 2:49).
Họ không bị ô uế với phụ nữ, vì họ là trinh nữ. Điều này có nghĩa là tình yêu đầu tiên và tốt nhất của họ là Chúa Jêsus Christ. Chúa đã nói, "nếu có ai yêu mến Ta, thì anh ta  sẽ giữ lời của Ta" (Giăng 14: 23-24) và "Ai yêu cha hoặc mẹ hơn Ta thì không xứng đáng với Ta; ai yêu con trai hoặc con gái hơn Ta cũng không xứng đáng với Ta" (Ma-thi-ơ 10:37).
Họ đi theo Chiên Con bất cứ nơi nào Ngài đi. Chúa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, đã nói: “Nếu ai muốn theo Ta thì phải từ bỏ chính mình, vác thập tự giá mình mà theo Ta" (Ma-thi-ơ 16:24).
Không tìm thấy có sự lừa dối trong miệng của họ. 1 Phi-e-rơ 2: 1 nói “hãy từ bỏ mọi điều độc ác, xảo trá, đạo đức giả, ghen tị và mọi chuyện vu cáo”. Ma-thi-ơ 12:34 nói, "Vì có đầy dẫy trong lòng thì miệng mới nói ra". Điều này có nghĩa là tấm lòng của những trái đầu mùa phải được Đức Chúa Trời xử lí triệt để. Giê-rê-mi 17: 9-10 nói rằng tấm lòng chúng ta là dối trá hơn tất cả mọi thứ và rất là xấu ác, nhưng bạn có sẵn sàng để cho Ngài dò xét tấm lòng bạn (Thi thiên 139: 23-24) và tiếp nhận một tấm lòng mới mà Ngài muốn ban cho bạn không (Ê-xê-chi-ên 18:31, 36:26)?
Họ không có lỗi lầm khi đứng trước ngôi của Đức Chúa Trời. Một Cơ Đốc nhân có thể có một cái "trán" tốt bên ngoài, nhưng liệu người đó có thật sự không có lỗi lầm gì khi đứng trước mặt Đức Chúa Trời là Đấng có thể nhìn thấy tình trạng nội tâm của tấm lòng không? Đức Chúa Trời không chỉ xét đoán các hành động bên ngoài của chúng ta, mà còn là những ý định hướng nội của chúng ta nữa (Ma-thi-ơ 5: 21-22, 27-28). Chúng ta được xét đoán bởi tiêu chuẩn sự công bình của Ngài.
Đây là những trái đầu tiên, trưởng thành trước đại đa số Cơ Đốc nhân.

--Những Cơ Đốc nhân bị bỏ lại Đằng sau (đa số) - Ở lại trên trái đất
Đối với phần lớn các Cơ Đốc nhân còn sống, nhưng chưa trưởng thành, thì sẽ như lời Chúa đã cảnh báo dân Ngài: trong số hai người nam làm việc trên đồng ruộng và giữa hai người nữ đang xay cối đá, một người sẽ được cất lên và một người ở lại (Ma-thi-ơ 24: 40-42, Lu-ca 17: 34-36). Họ sẽ bị bỏ rơi lại phía sau để chịu đựng cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời trong suốt 3 năm rưỡi đại nạn.
Khải huyền 12: 17b nói rằng Sa tan sẽ “nổi giận với người phụ nữ và đi giao chiến với phần còn lại của dòng dõi nàng, là những người vâng giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và có lời chứng của Đức Chúa Jêsus" - đó là những Cơ Đốc nhân vẫn còn sống trên trái đất trong vòng 3 năm rưỡi sau. Những bằng chứng khác cho thấy rằng Cơ Đốc nhân sẽ ở trên trái đất trong Khải huyền 13: 7, nơi họ sẽ đối mặt với cuộc khủng bố của con thú, Antichrist: "Nó được phép giao chiến với các thánh đồ và chiến thắng họ" (Khải huyền 13: 7).
Không cần phải nói, khi bị bỏ lại phía sau, Cơ Đốc nhân còn sống trên trái đất trong thời gian này sẽ chịu nhiều nỗi đau khổ khủng khiếp. Mục tiêu của mỗi Cơ Đốc nhân là phải trở thành một trái đầu tiên! Chúng ta hãy chuộc lại thời gian cho những ngày là ác (Ê-phê-sô 5:16). Chúng ta hãy hoàn tất sự cứu rỗi của mình bằng sự sợ hãi và run rẩy (Phil 2:12) và trưởng thành nhanh chóng để trở thành những trái đầu tiên được biến hóa cất lên trước khi Antichrist đăng quang!