Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

GIAO ƯỚC VỚI ÂM PHỦ--



-
Tại Si-ôn có đá nền,
Chúa cho nơi ẩn vững bền tuyển dân,
Thiên dân cảm thấy không cần,
Nên cùng âm phủ kết thân giao kèo,
Kết liên sự chết hiểm nghèo,
Tránh cơn hủy diệt gieo neo sau nầy ;
Dựa nương lời nói dối hay,
Tin lời gian lận họa tai khôn lường,
Vua A- cha gặp tai ương,
Sau nầy Do thái theo đường nầy thôi,
Giường nằm ngắn khó duỗi người,
Mền thì quá hẹp đắp thời ấm sao?
Antichrist hủy kết giao,
Hiện hình con thú hiểm sâu hung tàn,
Tuyển dân hiểu quá muộn màng,
Chịu cơn hủy diệt vô vàn đau thương.
-

2 Vua 16, 2 Sử ký 28
E sai 28: 14-20--Vậy nên, hỡi các ngươi là những người ngạo mạn, cai trị dân nầy ở Giê-ru-sa-lem, hãy nghe lời của Đức Giê-hô-va.  Vì các ngươi nói rằng: Chúng ta đã kết ước với sự chết, và giao ước cùng nơi Âm phủ. Khi tai nạn hủy diệt trải qua, sẽ chẳng chạm đến ta đâu. Chúng ta lấy sự nói dối làm nơi nương náu, sự gian lận làm nơi ẩn mình.
 Vậy nên, Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta đặt tại Si-ôn một hòn đá để làm nền, là đá đã thử nghiệm, là đá góc quí báu, làm nền bền vững: ai tin sẽ chẳng gấp rút.  Ta sẽ lấy sự chánh trực làm dây đo, sự công bình làm chuẩn mực; mưa đá sẽ hủy diệt nơi ẩn náu bằng sự nói dối, nước sẽ ngập chỗ nương náu.  Bấy giờ ước các ngươi kết với sự chết sẽ phế đi, ước các ngươi giao cùng nơi Âm phủ sẽ không đứng được. Khi tai nạn hủy diệt trải qua, các ngươi đều bị giày đạp.  Mỗi lần tai nạn trải qua, sẽ bắt lấy các ngươi, vì nó trải qua mọi buổi sớm mai, ngày và đêm; chỉ có sự kinh sợ làm cho các ngươi hiểu biết lời dạy ấy.  Giường ngắn quá không thể duỗi mình; mền hẹp quá không thể quấn mình.
-
A cha làm vua 22 năm tại Giê ru sa lem, khoảng năm 736 TC. Ông sống cuộc đời bội đạo với Chúa.
Chúa cho phép liên quân Sy ri và bắc quốc Israel tấn công Giu đa.
Chúa dùng Esai  trấn tỉnh vua A cha rằng : Vì Đức Giê-hô-va dùng tay mạnh phán cùng ta, và dạy ta đừng noi theo đường dân ấy,  rằng: Khi dân nầy nói rằng: Kết đảng! Thì các ngươi chớ nói rằng: Kết đảng! Chớ sợ điều nó sợ, và đừng kinh hãi.  Hãy tôn Đức Giê-hô-va vạn quân là thánh; các ngươi chỉ nên sợ Ngài và kinh hãi Ngài (Esai 8 :11-13).
Chúa còn ban lời: « Hãy cẩn thận, ở yên lặng; đừng sợ chi, lòng ngươi chớ bủn rủn vì cớ hai đuôi đuốc có khói, tức là vì cơn giận dữ của Rê-xin và Sy-ri, và của con trai Rê-ma-lia.  Vì Sy-ri với Ép-ra-im và con trai của Rê-ma-lia đồng mưu hại ngươi, nói rằng:  Chúng ta hãy lên nghịch cùng Giu-đa, khuấy rối nó, phá thành và lập một vua giữa nó, tức là con trai của Ta-bê-ên.  Chúa là Đức Giê-hô-va phán như vầy: Sự ngăm đe ấy không thành, điều đó không xảy ra! 8 Vì đầu của Sy-ri là Đa-mách, đầu của Đa-mách là Rê-xin. Còn trong sáu mươi lăm năm, Ép-ra-im sẽ bị hủy diệt, không được kể là dân nữa.  Đầu của Ép-ra-im là Sa-ma-ri, đầu Sa-ma-ri là con trai của Rê-ma-lia. Nếu các ngươi không tin, chắc sẽ không đứng vững được. (Esai 7:3-13)
Nhưng vua A cha vẫn không dám tin lời Chúa mà lập giao ước với Tiếc lác phi lê se, vua Asiri, để xin Vua ấy cứu mình.
«A-cha sai sứ giả đến Tiếc-la-Phi-lê-se, vua A-si-ri, nói với người rằng: Tôi là kẻ tôi tớ vua, là con trai vua; hãy đi đến giải cứu tôi khỏi tay vua Sy-ri và vua Y-sơ-ra-ên đã dấy lên cùng tôi.  A-cha lấy bạc và vàng có ở trong đền thờ Đức Giê-hô-va ở trong kho đền vua, gởi đem làm của lễ cho vua A-si-ri,  Vua A-si-ri nhậm làm điều A-cha xin, đi lên hãm đánh Đa-mách và chiếm lấy, bắt đem dân cư nó sang Ki-rơ, và giết Rê-xin » (2 Vua 16 :7-9) 
Qua miệng Ê sai Chúa phê bình giao ước đó là: “kết ước với sự chết, và giao ước cùng nơi Âm phủ ».
Bấy giờ ước các ngươi kết với sự chết sẽ phế đi, ước các ngươi giao cùng nơi Âm phủ sẽ không đứng được. Khi tai nạn hủy diệt trải qua, các ngươi đều bị giày đạp.
Giường ngắn quá không thể duỗi mình; mền hẹp quá không thể quấn mình.
Cuối cùng Vua A si ri chỉ phỉnh gạt, không giúp đỡ mà còn nhơn dịp tàn phá Giu đa Giê ru sa lem.
-
Đa ni ên 9:27 tiên tri- “Người (antichrist) sẽ lập giao ước vững bền với nhiều người trong một tuần lễ, và đến giữa tuần ấy, người sẽ khiến của lễ và của lễ chay dứt đi. Kẻ hủy phá sẽ đến bởi cánh gớm ghiếc, và sẽ có sự giận dữ đổ trên nơi bị hoang vu, cho đến kỳ sau rốt, là kỳ đã định.
Hiện tại  nước Israel rất cần dời thủ đô về Giê ru sa lem và xây đền thờ. Ai có khả năng bảo kê cho họ. Theo Đa ni ên 9:27, dân Do thái sẽ lập ước giao kèo với Antichrist, và tin lời hứa láo của Antichrist..
Đó là giao ước với âm phủ- Họ lấy sự nói dối làm nơi nương náu, sự gian lận làm nơi ẩn mình--Giường ngắn quá không thể duỗi mình; mền hẹp quá không thể quấn mình-
Họ tin lời nói dối của antichrist, lấy sự gian lận của hắn làm nơi ẩn náu.
Sau khi cất đến thờ xong và dâng của lễ, antichrist sẽ hủy giao ước và vào đền thờ tự xưng là Đức Chúa Trời rồi tàn sát Israel hết 2 phần 3 dân số.. Chúa đã phán trước-chỉ có sự kinh sợ làm cho các ngươi hiểu biết lời dạy ấy.
Khi Dân israel vỡ lẽ thì cơn đại nạn khởi diễn rồi.
Minh Khải