Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Đầy tớ của Đức Thánh Linh hay nô lệ của tổ chức? -




Có một khía cạnh quan trọng của cuộc sống trong Đấng Christ, đó là sức mạnh của Thánh Linh. Hầu hết con người thừa nhận điều này nhưng nhiều người sẽ không thực sự biết những gì họ thực sự thừa nhận. Được Thánh Linh dẫn dắt trái ngược với việc làm tù nhân của tổ chức có nghĩa là gì? Tôi đưa cho bạn một ví dụ từ Kinh thánh về ngụ ý của tôi.

Ê-xê-chi-ên 47: 9 "Bất cứ nơi nào mà sông ấy chảy đến thì mọi sinh vật, tức là sinh vật sống động trong nước, đều sẽ được sống và ở đó sẽ có rất nhiều loài cá. Nước ấy chảy đến đâu thì nước biển trở nên ngọt, và nơi nào sông ấy chảy đến thì mọi vật sẽ sống ở đó". Ê-xê-chi-ên 47: 11 "Nhưng các đầm lầy của nó sẽ không trở nên ngọt mà dùng làm ruộng muối".


Những gì chúng ta thấy ở đây theo tầm nhìn của vị tiên tri là quyền năng của Đức Thánh Linh tuôn ra, chảy ra, luôn luôn chuyển động, luôn luôn tươi mới, luôn luôn chữa lành. Khi so sánh chúng ta thấy những gì xảy ra ở những nơi bùn lầy, ở những đầm lầy mà nước không chảy tới. Chỗ đó bị ứ đọng và ở những nơi đó không có sự chữa lành và dần dần chuyển sang ruộng muối và cuối cùng tất cả cuộc sống sẽ chết. Đây là một sự khác biệt hoàn toàn. Về một mặt, chúng ta hoặc ở hai bên dòng sông chảy, cây cối xanh tươi, giống như những cây theo Thi thiên 1:3: "Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, Sinh bông trái đúng mùa đúng tiết, Lá nó cũng chẳng tàn héo". Mặt khác, chúng ta có những ao hồ nước đọng không đi đến đâu và đang hấp hối hoặc đã chết. Không có sự sống ở những nơi bùn lầy, không có sự sống ở đầm lầy. Đối với tôi, điều này đại diện cho các tổ chức Cơ Đốc giáo, gồm cả siêu hội thánh khôi phục trên thế giới, hội thánh toàn cầu đỉnh cao, và các hệ phái lớn nhỏ.

Trong mọi sự và mọi lúc Đức Thánh Linh phải ưu việt. Nếu Ngài không đứng chỗ ưu việt thì hội thánh hay tổ chức của bạn đang hấp hối. Khi một người sắp chết có thể trông anh rất khỏe mạnh thì điều đó có đúng không? Tất cả phụ thuộc vào nơi anh ta đang đứng ở đâu trong quá trình hấp hối. Ban đầu, có thể không có dấu hiệu bên ngoài, nhưng theo thời gian anh ta bắt đầu mất sức và chết. Đối với các tổ chức quá trình chết này có thể mất nhiều ngày, tháng, năm hoặc thậm chí cả thế kỷ.

Có rất nhiều cách phân loại người nam và người nữ -- giai cấp thượng lưu, trung lưu và hạ lưu; hạng giàu có, hay người nghèo; tôn giáo, hoài nghi và vô thần, ... và vân vân. Nhưng theo tôi, sự phân loại duy nhất thực sự quan trọng là phân chia con người ra hai loại: các đầy tớ của Thánh Linh và các tù nhân của tổ chức tôn giáo. Sự phân loại đó cắt ngang tất cả các phân loại khác, thực sự là một vấn đề cơ bản. Ý tưởng, nguồn cảm hứng, bắt nguồn từ thế giới nội tâm, thế giới của Thần Linh ... Ý tưởng loài người tự thể hiện trong tổ chức tôn giáo, tổ chức sau đó dần dần giết chết ý tưởng sinh ra tổ chức. Trong lĩnh vực tôn giáo, một tiên tri, một người được cảm thúc sẽ nhìn thấy một tầm nhìn chân lý. Anh ấy thể hiện tầm nhìn đó theo cách tốt nhất bằng lời nói. Dựa vào những gì các môn đệ của ông hiểu về sứ điệp của các vị tiên tri mà một tổ chức, một hội thánh được xây dựng. Một nửa thông điệp hiểu được đã được kết tinh thành tín điều. Không bao lâu sau đó, mối quan tâm chính của hội thánh sẽ là tự duy trì bản thân như một tổ chức suông.

Bạn nhìn thấy, thời điểm mà tầm nhìn được chia sẻ và mọi người dừng lại dọc theo con đường và xây dựng một cấu trúc hoặc một tổ chức để tôn vinh tầm nhìn chứ không chỉ đơn giản là tiến lên phía trước theo tầm nhìn hiện tại để đến tầm nhìn tiếp theo,-- Sự chết bắt đầu quá trình của nó trong đầm lầy và những nơi ứ đọng mà nhiều người trong chúng ta gọi là nhà thờ phượng. Tính ưu việt của Đức Thánh Linh, của Chúa Jêsus ở giữa chúng ta, chỉ đơn giản là dòng chảy giữ cho chúng ta di chuyển và mang lại sự sống cho tất cả mọi thứ mà nó chạm đến. Tầm nhìn của một con người hay tổ chức chiếm đoạt tính ưu việt của Đấng Christ, dù sẵn sàng hay vô tình thì cũng đã ở trong tiến trình hấp hối. Khi sự sống của Đức Thánh Linh tàn héo trong sự nhóm họp, thì nó phải được thay thế dần dần bởi niềm đam mê của một người hoặc một nhóm. Thay vì đi vào sự hiện diện của Chúa, người ta bắt đầu được giải trí, cười giởn. Họ trở thành khán giả chứ không phải người tham gia và sự chết bắt đầu từ từ. Trên khắp trái đất ngày nay, những nơi nhóm họp đang ở trong giai đoạn hấp hối, có thể là những giai đoạn khác nhau, nhưng không có gì khác hơn là sự chết. Ngoài việc làm một đầy tớ của Đức Thánh Linh và sự ưu việt của Chúa Jêsus chỉ có sự chết, cho dù nó được che giấu và mang mặt nạ một cách khéo léo. Đó là sự chết cho dù có bất kỳ tên nào khác. Chúng ta sẽ là tôi tớ của Đức Thánh Linh hoặc chúng ta sẽ là tù nhân của siêu tổ chức tôn giáo, nhưng chúng ta không thể là cả hai. Biến tướng của hội thánh anh em là một siêu tổ chức tôn giáo hiện đại nhất.