Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

TÍN ĐỒ BỊ BỎ LẠI TRONG ĐẠI NẠN-



Vì không phải tất cả các Cơ Đốc nhân sẽ được cất lên hoặc ở với Chúa trước ngày thịnh nộ lớn lao của Đức Chúa Trời, điều quan trọng là phải xem Kinh Thánh nói gì về thời gian và địa điểm của sự cất lên.

--CẤT LÊN ĐẾN NGAI ĐỨC CHÚA TRỜI TRƯỚC NGÀY THỊNH NỘ LỚN LAO  CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI—
Khải huyền 12 tiết lộ rằng nhóm đầu tiên được cất lên là một phần rất nhỏ những người trung thành của Đức Chúa Trời đã qua đời, được gọi là CON TRAI (12: 5) hoặc những kẻ đắc thắng ( 12:11). Tất cả những người của Đức Chúa Trời qua đời đều được phục sinh, nhưng chỉ có phần con trai được trực tiếp "lên đến Đức Chúa Trời, tận ngai của Ngài" (câu 12: 5). Khải huyền 14 mô tả nhóm thứ hai được cất lên: các Cơ Đốc nhân trung tín sống trên trái đất đã trưởng thành sớm; họ được gọi là NHỮNG TRÁI ĐẦU MÙA ( 14: 4).
Họ đang "đứng trên núi Si-ôn" ( 14: 1), cũng là trước ngai của Đức Chúa Trời (14: 5). Cả đứa con trai (những người đắc thắng) và những trái đầu tiên đều được cất lên trước khi bắt đầu 3½ năm của ngày thịnh nộ lớn lao của Đức Chúa Trời. Khải huyền 15 cho thấy một nhóm khác đang đứng trên "biển thủy tinh pha trộn với lửa" ( 15: 2) cũng trước ngôi của Đức Chúa Trời ( 4: 6). Những người "chiến thắng trên con thú ..." (15: 2) và bị chặt đầu "vì làm chứng cho Đức Chúa Jêsus và lời Đức Chúa Trời, và linh hồn của những người không thờ lạy con thú cùng hình tượng nó, không nhận dấu của nó trên trán hoặc trên tay mình" (câu 20: 4 ). Đây là những người đã tuận đạo trong ba năm rưỡi của ngày thịnh nộ lớn lao của Đức Chúa Trời.


--SỰ CẤT LÊN CUỐI CÙNG
Trong Khải huyền 14, sau sự cất lên của trái đầu mùa (câu 1-5), Con Người- là Đấng Christ, sẽ đến không trung trên đám mây để gặt mùa màng từ trái đất (14-16). Đó là sự cất lên cuối cùng của dân Chúa vẫn còn đang sống trên trái đất gần cuối đại nạn. Vì trái đầu tiên được gặt sớm trong mùa và phần lớn mùa màng được gặt gần cuối mùa, vì thế đó sẽ là đại đa số các Cơ Đốc nhân.

--Thời gian và địa điểm của sự cất lên cuối cùng được viết trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4: 16-17:
"Vì khi có hiệu lệnh ban ra, với tiếng gọi của thiên sứ trưởng, cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời thì chính Chúa từ trên trời sẽ giáng lâm. Bấy giờ, những người chết trong Đấng Christ sẽ sống lại trước tiên.  Kế đến, chúng ta là người đang sống mà còn ở lại sẽ cùng được cất lên với những người ấy trong đám mây để gặp Chúa tại không trung, và chúng ta sẽ ở với Chúa mãi mãi".
--Thời gian là lúc tiếng kèn thổi lên, và vị trí là không trung.
--Khi nào: Kèn thứ bảy (kèn cuối cùng)
Sau khi ấn thứ 6 được mở ra và ngày thạnh nộ lớn lao của Đức Chúa Trời đã đến (Khải huyền 6:17), ấn thứ 7 được mở ra trong Khải huyền 8: 1 và "ở trên trời có sự im lặmg  khoảng nửa giờ" để chuẩn bị cho mức độ nghiêm trọng mỗi phán xét của Đức Chúa Trời khi thổi 7 chiếc kèn. Sáu kèn đầu tiên sẽ mở sự phán xét của Đức Chúa Trời trên cõi thiên nhiên và con người. Tuy nhiên, với kèn cuối cùng, Đức Chúa Trời sẽ thả sự phán xét của Ngài trên con thú, Antichrist, quân đội của hắn, và tất cả những người thờ phượng và theo con thú. Gần cuối ba năm rưỡi, khi tiếng kèn 7 và cuối cùng thổi lên (1Cor 15:52), và sự cất lên cuối cùng diễn ra.

--Ở đâu - trên không trung
Chúa sẽ từ thiên đàng bước xuống (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:16) và các Cơ Đốc nhân còn lại trên trái đất trong sự cất lên cuối cùng sẽ bị cuốn vào đám mây và lên không trung để gặp Chúa. Đây không phải là sự cất lên ngai của Đức Chúa Trời như được diễn tả trong Khải huyền 12, 14 và 15.
Tất cả dân của Đức Chúa Trời sẽ được nhóm lại trên không trung để đứng trước tòa án của Đấng Christ (II Cô-rinh-tô 5: 10-11; Rô-ma 14:10).