Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

TƯ CÁCH ĐỂ ĐƯỢC CẤT LÊN TRỜI-



Liệu tất cả các Cơ Đốc nhân sẽ được cất lên trước ngày thịnh nộ lớn lao của Đức Chúa Trời không? Theo Kinh Thánh, câu trả lời là KHÔNG. Trên thực tế, hầu hết các Cơ Đốc nhân đang sống vào thời điểm đó sẽ bị bỏ lại để họ trải qua cuộc khủng bố của con thú (antichrist) vào ngày thịnh nộ lớn lao của Đức Chúa Trời (Khải huyền 12:17, 13: 7). Tại sao Đức Chúa Trời để cho dân của Ngài trải qua những đau khổ đó? Đó là vì nó phụ thuộc vào cách Cơ Đốc nhân tiến hành cuộc sống của họ sau khi tiếp nhận được sự cứu rỗi ban đầu; và Kinh thánh nói tất cả các tín hữu phải xuất hiện trước tòa án của Đấng Christ và nộp một bản khai trình cho Đức Chúa Trời (Rôma 14:10, 2Cor 5:10).


Để được cứu khỏi sự hư mất đời đời, Phao-lô đã nói rõ ràng trong Ê-phê-sô 2: 8-9, " Vì nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều nầy không đến từ anh em mà là tặng phẩm của Đức Chúa Trời; 9 cũng không do việc làm của anh em để không ai có thể tự hào". Người ta không được xưng công bình bởi các công việc của luật pháp, mà là bởi đức tin nơi Jêsus Christ. Mặc dù điều này là tuyệt vời, nhưng nó chỉ là sự cứu rỗi ban đầu; nhưng những gì xảy ra sau khi một người nhận lãnh Chúa? Người cần trung thành theo Chúa. Và vì điều này, Chúa đã phán: "Nếu ai muốn theo Ta thì phải từ bỏ chính mình, vác thập tự giá mình mà theo Ta" (Ma-thi-ơ 16:24). Rõ ràng, tin vào Ngài là một điều, nhưng đi theo Ngài là một vấn đề khác. Dưới đây chỉ là một vài ví dụ trong Kinh Thánh:

1-Cứ làm trẻ con không trưởng thành thuộc linh-
Phao-lô nói: "Thưa anh em, về phần tôi, tôi không thể nói với anh em như nói với những người thuộc linh, nhưng như với người xác thịt, như những trẻ sơ sinh trong Đấng Christ" (I Côrinhtô 3: 1). Có nhu cầu phát triển thuộc linh giống như cuộc sống con người của chúng ta. Không thể là bình thường đối với một người được sinh ra và vẫn là một đứa trẻ. Ông cũng nói, "Như vậy, chúng ta sẽ không còn là trẻ con, bị dồi dập và cuốn theo luồng gió học thuyết, bởi sự xảo quyệt của con người và những mánh khóe lừa dối của họ" (Eph 4:13), nhưng đó chúng ta trở nên người trưởng thành, "theo tầm vóc đầy trọn của Đấng Christ" (câu 13). Đức Chúa Cha của chúng ta muốn con cái Ngài lớn lên và đạt đến sự hoàn hảo. Tác giả của Hê-bơ-rơ viết: ”Đáng lẽ, bây giờ anh em phải làm thầy rồi; thế mà anh em vẫn cần người ta dạy những điều sơ học của lời Đức Chúa Trời cho anh em. Anh em vẫn còn phải uống sữa thay vì dùng thức ăn đặc.  Ai chỉ uống sữa thì chưa hiểu đạo công chính, vì còn thơ ấu. Nhưng thức ăn đặc dành cho người trưởng thành, là cho những người nhờ thực hành mà luyện tập khả năng phân biệt điều lành và điều dữ" (Heb. 5:12-14).

2-Yêu thương thế giới và không yêu thương Đức Chúa Trời Cha
Giăng đã viết, " Chớ yêu thế giới cùng những gì trong thế giới. Nếu ai yêu thế giới thì sự kính yêu Đức Chúa Cha không ở trong người" (1Giăng 2:15). Gia cơ thậm chí còn mạnh hơn nữa, ông nói, " Nầy những kẻ ngoại tình kia! Anh em không biết rằng kết bạn với thế giới là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao? Cho nên, người nào muốn kết bạn với thế giới, thì người ấy tự biến mình thành kẻ thù của Đức Chúa Trời" (Giacơ 4: 4). Lời này không dành cho những người không tin, nhưng cho những người tin Chúa. Thật không may, nhiều Cơ Đốc nhân vẫn yêu thế giới. Phi-e-rơ cảnh cáo chúng ta rằng chúng ta, những Cơ Đốc nhân, lại có thể bị vướng vào và bị thế giới chiến thắng, “Vì nếu nhờ sự nhận biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ mà họ đã thoát khỏi sự ô uế của thế giới, nhưng nay lại bị lôi cuốn và phải quy phục những điều đó một lần nữa, thì tình trạng cuối cùng của họ còn tệ hại hơn lúc đầu” (II Phierơ 2:20). Điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ mất sự cứu rỗi của mình, nhưng chúng ta có thể mất phần thưởng của vương quốc.

3- Thực hành sự vô luật pháp so với việc làm theo ý muốn của Chúa Cha-
Chúa đã đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng: "Không phải bất cứ ai nói với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’, đều được vào vương quốc thiên đàng đâu; nhưng chỉ người nào làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời mà thôi.  Vào Ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa! Chúng con đã chẳng từng nhân danh Chúa nói tiên tri, nhân danh Chúa đuổi quỷ, nhân danh Chúa thực hiện nhiều phép lạ đó sao?’ Khi ấy, Ta sẽ phán rõ ràng với họ rằng: ‘Hỡi những kẻ làm ác, hãy lui ra khỏi Ta, Ta chẳng hề biết các ngươi bao giờ!" (Ma-thi-ơ 7: 21-23). Một lần nữa, từ ngữ này chắc chắn là dành cho các tín hữu. Ngày nay Cơ Đốc nhân đang làm nhiều công việc tốt trong danh của Chúa Jêsus, nhưng tại sao Chúa sẽ chối bỏ và loại trừ những công việc đó? Bởi vì vì Đức Chúa Trời, nó không chỉ là vấn đề chúng ta làm, mà là vấn đề ai làm việc đó: bạn hay Đấng Christ? Phao-lô nói, "không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi" (Ga 2: 20). Ông cũng nói, "tôi làm việc nhiều hơn tất cả những người khác; nhưng nào phải tôi mà là ân điển của Đức Chúa Trời ở với tôi" (1Cor 15:10). Không có gì đáng ngạc nhiên khi theo Ngài, chúng ta cần phải chối bỏ cái ngã sa bại của chúng ta. Bất kể điều gì "cái tôi" của chúng ta có làm được, thậm chí những điều dường như làm cho Đức Chúa Trời, là điều không thể chấp nhận được với Ngài.

4- Tự mãn khác với theo đuổi Đấng Christ
Phao lô, mặc dù ông là một sứ đồ, khuyến khích tất cả chúng ta theo đuổi Đấng Christ và thu đạt Ngài nhiều hơn. Ông nói, " Ấy không phải là tôi đã đoạt giải, hoặc đã trở nên toàn hảo rồi đâu, nhưng tôi đang theo đuổi để đoạt cho được, vì chính tôi đã được Đấng Christ đoạt lấy rồi. Thưa anh em, tôi không nghĩ rằng mình đã đoạt được rồi; nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus" (Phil 3:12-14). Giải thưởng này chắc chắn khác với sự cứu rỗi ban đầu.
 Để được giải thưởng cần có sự siêng năng theo đuổi Đấng Christ của chúng ta. Nhiều Cơ Đốc nhân nghĩ rằng họ được cứu là đủ rồi, không biết rằng thái độ này sẽ làm cho họ mất giải thưởng. Ông tiếp tục nói, " Vậy, tất cả những người trưởng thành phải có ý nghĩ nầy" (Phil 3: 15a). Ngay cả vị sứ đồ cũng quan ngại rằng ông ta có thể  không đủ tư cách lãnh mão miện. Ông đã viết: "Anh em không biết rằng trong cuộc chạy đua ở thao trường,tất cả đều chạy nhưng chỉ có một người đoạt giải sao? Vậy, hãy chạy thế nào để anh em có thể đoạt giải.  Tất cả các vận động viên phải tự kỷ luật trong mọi sự. Họ chịu vậy để được mão miện hay hư nát. Nhưng chúng ta chịu vậy để được mão miện không hay hư nát.  Cũng vậy, tôi chạy, chẳng phải là chạy không mục đích; tôi đánh, chẳng phải là đánh vào không khí. Nhưng tôi đãi thân thể tôi cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi giảng dạy cho người khác, mà chính mình lại bị loại bỏ chăng " (1Cor 9 : 24-27). Nếu sứ đồ Phao-lô có quan tâm này, chúng ta càng quan tâm nhiều biết bao nhiêu! Sự cứu rỗi chúng ta sẽ không bị mất, nhưng chúng ta có thể mất mão miện !!! Hơn nữa, Côlôsê 1:28 nói, "Chính Ngài là Đấng chúng tôi rao giảng. Chúng tôi dùng tất cả sự khôn ngoan để cảnh cáo mọi người, dạy dỗ mọi người, hầu trình diện mọi người cách toàn hảo trong Đấng Christ". Đức Chúa Trời đang tìm kiếm công việc hoàn thiện này trong dân Ngài hôm nay.

5-Nhiều người được kêu gọi, ít người được chọn
Chính Chúa đã phán rằng: "Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hủy diệt, người vào đó thì nhiều. Còn cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, người tìm thấy được thì ít” (Ma-thi-ơ 7: 13-14). Những câu này không đề cập đến sự cứu rỗi, nhưng nói về cách sống của chúng ta sau khi chúng ta được sinh ra lần nữa. Chúa đang kêu gọi những kẻ đắc thắng ngày nay trong sách Khải huyền chương 2 và 3. Ngài nói về tình trạng sa ngã của các hội thánh  và Đức Chúa Trời nài xin dân của Ngài bảy lần đắc thắng tình trạng sa ngã của họ. Vào cuối mỗi thư, Ngài viết: "Ai có tai, hãy nghe lời Thánh Linh phán với các Hội Thánh".
Kinh thánh đề cập đến hai khía cạnh chung của sự biến hóa cất lên khác nhau về thời gian và địa điểm: sự cất lên ngai vàng trước khi ngày thịnh nộ trọng đại của Đức Chúa Trời đến, là trước 3½ năm cuối cùng (Khải huyền 12: 5, 14: 1-3), và sự cất lên không trung khi nghe âm thanh của tiếng kèn cuối cùng vao lúc gần cuối 3½ năm sau cùng, là đại nạn, qua đi (1 Tê sa 4: 16-17). Cách bạn điều khiển cuộc sống Cơ Đốc nhân của bạn ngày hôm nay sẽ xác định khi nào bạn sẽ được biến hóa và cất lên.- Trước hay sau đại nạn.??