Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

NGƯỜI ĐẮC THẮNG-



Khải huyền 12 cho thấy nhóm người đầu tiên của dân Đức Chúa Trời, sẽ được cất lên ngai vàng khi ấn thứ sáu mở ra.
"Rồi một dấu lạ lớn xuất hiện ở trên trời: Một phụ nữ mình được bao phủ bằng mặt trời, chân đứng trên mặt trăng, đầu đội mão miện bằng mười hai ngôi sao. Nàng có thai và kêu la đau đớn, quặn thắt vì sắp sinh đẻ" (Khải huyền 12: 1-2).
Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng người phụ nữ nói đến là trinh nữ Mari sinh Chúa Giêsu. Nhưng các câu tiếp theo cho thấy điều này không thể là như vậy (câu 4-17). Ví dụ, Chúa Jêsus đã không được cất lên ngai của Đức Chúa Trời ngay sau khi Ngài ra đời, và Ma-ri không chạy trốn đến đồng hoang. Vậy ai là phụ nữ có con trong chương 12 của Khải Huyền?


--Người Nữ Tập Thể-
Người nữ tượng trưng cho toàn thể dân của Đức Chúa Trời từ thời A-đam cho đến thời nay, họ đều đã chết. 12 ngôi sao tượng trưng cho thời đại của các tổ phụ, tức là Áp-ra-ham, Y-sác, Gia-cốp và 12 con trai của ông ta. Mặt trăng tượng trưng cho thời đại của Giao ước cũ. (Những điều trong Cựu Ước, như Phaolô đã viết, chỉ là "bóng của những gì sắp đến, còn hình thật là Đấng Christ" - Côlôse 2:17). Mặt trời tượng trưng cho thời đại của Giao ứớc mới, từ thời điểm Đấng Christ đến lần đầu tiên cho đến khi Ngài trở lại. Jêsus Christ là Mặt trời của sự công bình (Malachi 4: 2), và vẻ mặt của Ngài tỏa sáng như mặt trời (Khải huyền 1:16). Vì vậy, người phụ nữ phổ quát đại diện cho toàn thể dân của Đức Chúa Trời từ A-đam cho đến ngày nay, tất cả đều đã chết.

--Người Nam (con trai) tập thể
Người phụ nữ này có con (câu 2). Vì đứa trẻ này đang trong bụng mẹ, đó là một phần của cô ấy, nhưng chỉ là một phần nhỏ, thiểu số. "Người phụ nữ sinh một con trai…" (Khải huyền 12: 5a). Trong Kinh Thánh, người phụ nữ đại diện cho "chiếc bình yếu hơn" (1Phi e rơ 3: 7). MỘT NAM TỬ biểu thị phần mạnh mẽ hơn và chiến thắng của dân Chúa. Ê-sai đề cập đến họ như một dân sót rất nhỏ (E sai 1:9). Khải huyền 12:11 miêu tả họ như những người đắc thắng với những tiêu chuẩn này: "Họ đã chiến thắng nó nhờ huyết Chiên Con, Và nhờ lời làm chứng của họ; Họ chẳng tiếc sự sống của mình cho đến chết". Cụm từ cuối cùng cũng chứng minh rằng họ bao gồm những người tuận đạo.

---Con rồng lớn màu đỏ (Satan)
Satan, được gọi là "con rắn xưa" hay là con rắn cổ đại (Khải huyền 12: 9), đã trở nên "một con rồng lớn màu đỏ có bảy đầu và mười sừng" (Khải huyền 12: 3). Hắn không sợ người phụ nữ yếu đuối, nhưng rất háo hức nuốt chửng CON TRAI, là người "sẽ dùng gậy sắt mà cai trị các dân tộc" (Khải huyền 12: 5).

-- Nam Tử đã  được cất lên ngôi của Đức Chúa Trời
Ngay sau sự phục sinh của tất cả dân Chúa, Nam TỬ đã "được tiếp lên đến Đức Chúa Trời, tận ngai của Ngài" (câu 5)! Những người trung tín của Đức Chúa Trời sẽ vui mừng trước ngôi của Ngài (câu 12). Vào cuối ba năm rưỡi đầu, họ sẽ nhận được mão miện của sự công bình ở nơi toàn phán xét của Đấng Christ (II Ti-mô-thê 4: 8).

--Người phụ nữ chạy trốn đến vùng hoang dã
Bởi vì con rồng bị quăng xuống đất và không nuốt được người con trai, hắn bức hại người phụ nữ bằng cách làm cho lũ lụt tấn công bà, nhưng trái đất che chở bà (câu 13-16). Với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời, bà đã chạy trốn đến đồng hoang và được nuôi dưỡng 1.260 ngày (câu 6) (một thì, các thì và nửa thì (câu 14) = 3 năm rưỡi cuối cùng) đang chờ tòa phán xét của Đấng Christ vào cuối 3 năm rưỡi.

--Nguyên tắc Kinh Thánh về Phần còn sót và Đa số
Nguyên tắc đa số bất trung và số dân sót trung thành được thấy trong suốt Kinh thánh. Ví dụ, Đức Chúa Trời đã giải phóng khoảng 2 triệu người Israel từ chế độ nô lệ của Pha-ra-ôn ở Ai Cập; nhưng chỉ có 2 người trong số họ được thừa kế đất hứa (Dân 26: 64-65). Ngay sau đó, dân của Đức Chúa Trời trở nên bất tuân và thờ lạy thần tượng, và Đức Chúa Trời đã phó họ cho kẻ thù của họ. Chỉ có một vài thẩm phán trung thành được Chúa kêu gọi để giải phóng dân Ngài và xét xử họ (Đê-bô-ra, Ghi-đê-ôn, Sam-sôn…). Ngay cả sau 70 năm bị giam cầm tại Ba by lôn, chỉ có một phần nhỏ đáp lời kêu gọi của Đức Chúa Trời xây dựng lại đền thờ và Giêrusalem (E-xơ-ra 2:64). Trong sứ vụ của Jêsus Christ, hàng ngàn người đã được chữa lành, nhưng vào ngày lễ Ngũ Tuần, chỉ còn lại 120 môn đồ trung thành (Công vụ 1:15).
Vào phần cuối cùng của Kinh thánh trong Khải huyền 2 và 3, Chúa đã cảnh báo 7 hội thánh về những điều Ngài ghét, và khuyến khích dân Ngài phải đắc thắng. Trong tất cả những trường hợp này, chỉ một phần dân sót rất nhỏ mới sẵn sàng và vâng theo Ngài; đa số dân của Đức Chúa Trời thì không. Đức Chúa Trời sẽ chỉ cho người Con Trai được cất lên lên ngôi, chứ không phải người phụ nữ.
Hôm nay, chúng ta cần chuộc lại thời gian, sẵn sàng tuân theo Chúa với sự vâng phục tuyệt đối. Một khi bạn chết, sẽ không có nhiều thời gian, không có nhiều cơ hội để chuẩn bị cho lần tái lâm của Đấng Christ. Chắc chắn rằng nếu chúng ta chết trước khi Đấng Christ trở lại, chúng ta sẽ là một phần của đa số, người phụ nữ chạy trốn đến nơi hoang dã; hoặc chúng ta sẽ là một phần của thiểu số nhỏ bé, Nam-Tử, để được cất lên ngai vàng. Sự lựa chọn là của bạn! Hãy cùng nhau đắc thắng!