Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

MUỐN ĐƯỢC LÒNG LOÀI NGƯỜI--



"Còn bây giờ, tôi muốn được lòng loài người hay Đức Chúa Trời? Có phải tôi đang cố gắng làm đẹp lòng loài người không? Nếu tôi vẫn cố làm đẹp lòng loài người thì tôi chẳng phải là đầy tớ của Đấng Christ" (Galatians 1:10)

Một nhạc sĩ trẻ rất có tài năng, người được một nhạc sư chơi violon nổi tiếng dạy dỗ, trình tấu lần đầu tiên trước khán thính giả. Tài năng sáng chói của anh được rất nhiều tiếng vỗ tay. Nhưng anh không có vẻ đánh giá cao, và thậm chí không chú ý đến thính giả. Sự chú ý của anh  đã tập trung vào phản ứng của một ông già với mái tóc bạc trắng ngồi hàng đầu phía trên thính giả. Chỉ sau khi cụ già cười nhẹ nhàng và khẻ gật đầu, thì một nụ cười rạng rỡ hiện ra trên gương mặt nhạc sĩ trẻ. Khi nào thầy của anh tỏ vẻ bằng lòng, đó là tất cả những gì đáng kể đối với anh ta.


Trong cuộc đời của mình, chúng ta trông chờ "sự đồng ý" của Ai? Khi chúng ta trau dồi, đánh bóng hình ảnh của mình trước mặt mọi người, chúng ta đang gặp nguy hiểm vì đang  bỏ qua sự đồng ý duy nhất đang kể mãi mãi: sự đồng ý của Đức Chúa Trời.  Chúng ta có khuynh hướng mạnh mẽ là cố tạo ra một ấn tượng tốt trên môi trường của chúng ta. Thường thường chúng ta tiếp lấy ý kiến của những người khác nói về mình là quá quan trọng.

Chúng ta rất nhạy cảm và bị tổn thương khi dân chúng nói chuyện xấu về chúng ta, và tự hào cùng kiêu ngạo khi nghe họ nói tốt về mình. Chúng ta chịu ảnh hưởng bởi những gì người khác nghĩ về mình nhiều biết dường nào!
Khi Jesus Christ sống trên trái đất, Ngài không tìm kiếm sự tôn kính của công chúng. Tương phản với những người khát khao nổi tiếng, Chúa không muốn làm vui lòng chính mình hay con người. Ngài luôn trao vinh quang cho Đức Chúa Trời. Điều đó thật khó chịu đối với những người mà đã đóng đinh Ngài vào lúc cuối cùng. Nhưng Chúa Giêsu tiếp nhận được sự đồng ý nào từ Đức Chúa Trời, Cha của Ngài? Là khi  Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại và đặt Ngài lên ngai vàng của chính mình trong vinh quang.

Rất nhiều người trong hệ thống tôn giáo Cơ Đốc "quý chuộng vinh quang của loài người hơn là vinh quang của Đức Chúa Trời" (Giăng 12:43). Họ tôn tặng, làm đẹp lòng lẫn nhau để duy trì hệ thống tôn giáo Cơ Đốc làm nơi nuôi sống và duy trì sự nghiệp của họ.--bất kể Đức Chúa Trời có bằng lòng họ hay không cũng mặc kệ.