Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

NHỮNG NGƯỜI TUẬN ĐẠO-



Liệu còn có cơ hội cho những Cơ Đốc nhân bị bỏ lại đang sống trên trái đất này sẽ được cất lên ngai của Đức Chúa Trời trong suốt 3 năm rưỡi  Ngày thịnh nộ lớn của Đức Chúa Trời không ? Câu trả lời là CÓ, nhưng  sẽ rất khó khăn và không có sự đảm bảo.
Kinh Thánh cho thấy rằng Đức Chúa Trời sẽ chỉ tiếp lấy dân sót trung tín  trước khi bắt đầu Ngày thịnh nộ lớn của Đức Chúa Trời. Khải huyền 12 cho thấy Người Con Trai, phần nhỏ nhưng mạnh mẽ và trung tín hơn của toàn dân Đức Chúa Trời  mà đã chết, sẽ được cất lên ngai vàng ngay lập tức. Khải thị 14 chỉ ra rằng chỉ những trái đầu mùa, những Cơ Đốc nhân đó, sống trên trái đất, những người đã chuẩn bị sẵn sàng và trưởng thành sớm sẽ được cứu chuộc khỏi loài người (câu 4), cất lên đến núi Si-ôn, trên ngôi của Đức Chúa Trời (v. 1). Đại đa số Cơ Đốc nhân sẽ vẫn còn lại trên trái đất trong 3 năm rưỡi trong Ngày thịnh nộ lớn của Đức Chúa Trời, và sẽ chịu khổ dưới triều đại của con thú, Antichrist.


--Con thú - Antichrist
Trong Khải Huyền 13 con thú là người mà con rồng, Sa Tan, sẽ ban cho quyền lực, ngai vàng của nó, và thẩm quyền vĩ đại (câu 2). Cả thế giới sẽ ngạc nhiên và thờ lạy cả con rồng và con thú (câu 3-4). Con quái vật nầy sẽ cai trị trái đất trong vòng 3 năm rưỡi, nói "lời phạm thượng chống lại Đức Chúa Trời" (câu 6), đòi hỏi tất cả mọi người sống trên đất thờ phượng hắn và hình tượng của hắn (câu 12) và những kẻ không thờ lạy hắn sẽ bị giết (câu 15). Con thú sẽ có toàn quyền kiểm soát trái đất và yêu cầu tất cả mọi người tiếp nhận dấu hiệu của con thú để mua và bán bất cứ thứ gì (câu 16-17).

--Con thú chiến tranh chống lại các Cơ đốc nhân
Đây sẽ là thời gian cực kỳ đau khổ cho những Cơ Đốc nhân trong thời kỳ thống trị của con thú. Bởi vì các Cơ Đốc nhân sẽ không tiếp lấy  dấu hiệu của con thú, họ sẽ không thể mua nước, thức ăn, quần áo và thuốc uống; một số người sẽ bị ném vào nhà tù (Ma-thi-ơ 25: 35-36). Trên hết, tất cả mọi người, kể cả các Cơ Đốc nhân còn lại trên trái đất, phải trải qua những thảm hoạ khủng khiếp do 6 kèn mang lại (Khải huyền 8: 7-9: 21). Nhiều Cơ Đốc nhân sẽ không sống sót nổi qua những thảm hoạ này. Không những thế, con quái vật được phép "giao chiến với các thánh đồ và chiến thắng họ" (Khải huyền 13: 7).

--Các Người Tử Đạo – được cất lên  biển thủy tinh trước ngai Đức Chúa Trời-
 Đang khi con thú bức hại và gây chiến với các Cơ Đốc nhân, một số sẽ bị "chết chém vì làm chứng cho Đức Chúa Jêsus và lời Đức Chúa Trời, và linh hồn của những người không thờ lạy con thú cùng hình tượng nó, không nhận dấu của nó trên trán hoặc trên tay mình" (Khải Huyền 20: 4). Những vị tử đạo nầy là "những người chiến thắng con thú và hình tượng nó cùng số của tên nó” sẽ được đưa đến đứng trên biển thủy tinh pha trộn với lửa (Khải huyền 15: 2), cũng đứng trước ngai Đức Chúa Trời (Khải huyền 4: 6). Trong thời khủng khiếp này, bị chặt đầu như một vị tử đạo chỉ là một cách để được cất lên. Nhiều Cơ Đốc nhân cũng sẽ chết, nhưng không theo cách cụ thể này, và sau đó sẽ tham gia với người phụ nữ trong vùng hoang dã để đợi chờ tòa án của Đấng Christ vào cuối năm rưỡi.
Đừng nghĩ rằng sẽ dễ dàng được làm một vị tử đạo trong thời gian của con thú. Nếu hôm nay bạn không can đảm nói chuyện và sống như một Cơ Đốc nhân trung tín, thì sẽ rất khó khăn hơn khi bị bức hại trong Ngày thịnh nộ lớn của Đức Chúa Trời. Khi bạn bị con thú bắt giữ, nó sẽ tra tấn bạn theo mọi cách khó có thể tưởng tượng được, buộc bạn phải thờ phượng hắn. Nguyện Lời Chúa đánh thức chúng ta chổi dậy để chuẩn bị trong ngày hôm nay, vừa để tăng trưởng và trưởng thành sớm, hầu có đủ tư cách làm trái đầu mùa và được Đức Chúa Trời cất lên trước 3½ năm cuối cùng!