Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Lời của Đức Chúa Trời trong lòng



-
"Phước cho người nào … lấy làm vui vẻ về luật pháp của Đức Giê-hô-va, Và suy gẫm luật pháp ấy ngày và đêm. !" (Thi thiên 1,1,2).

Lời của Đức Chúa Trời được ban cho tín nhân theo nhiều cách: như một ngọn đèn soi đường đi, như thức ăn cho tâm hồn và như vũ khí trong trận chiến. Con Đức Chúa Trời đã sống không chỉ trong một thái độ cầu nguyện thường trực và dưới quyền năng của Thánh Linh, mà còn phụ thuộc vào Lời hằng sống của Đức Chúa Trời. Lời kinh thánh sản sinh những tư tưởng của Ngài và ban cho Ngài hướng đi mỗi ngày!

Ngay từ thời thơ ấu, Chúa Giêsu đã bày tỏ sự quan tâm đến Thánh Kinh, vốn là lời duy nhất. Những thầy thông giáo kinh ngạc khi họ nghe những câu hỏi của cậu bé 12 tuổi này tại đền thờ. (Lu ca 2:46,47).

Khi Chúa Jêsus bắt đầu  phục vụ dân của mình ở tuổi khoảng 30, Ngài đã biết Lời của Đức Chúa Trời rất giỏi đến nỗi Ngài thường có thể thuộc lòng trích dẫn lời đó ra. Ngài đã có thể sử dụng nó vào đúng thời điểm khi Ngài bị ma quỷ, những thầy thông giáo, hoặc người Pha-ri-si cám dỗ.

Khi kinh thánh quá quý báu, nên vì sợ anh ta sẽ bị mù, August van Ryn đã học thuộc lòng toàn bộ Tân Ước và một vài phần của Cựu Ước. Nhiều ra-bi Do Thái ngày nay có thể đọc thuộc lòng toàn bộ Cựu Ước. Thật tuyệt vời cho những gì bộ não con người có thể làm như vậy!

Lời của Đức Chúa Trời có làm gì cho bạn? Phao-lô khuyên, "Nguyền xin lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em" (Cô-lô-se 3:16). Bạn có dành thời gian để ghi nhớ các câu, chương, thư hay các sách khác của Kinh Thánh không?
--