Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Trật Tự Của Đức Chúa Trời-



-
1 Cor. 14:33-“vì Đức Chúa Trời chẳng phải là Đức Chúa Trời của sự lộn xộn, bèn là Đức Chúa Trời của sự bình an”.
Mong bạn nhớ rằng trong công việc của Đức Chúa Trời và trong hội thánh của Đức Chúa Trời không bao giờ có thể có một tình trạng không có trật tự. Chúng ta cần thấy trước mặt Đức Chúa Trời rằng thậm chí chỉ với hai người, người nầy được đặt trước người kia. Khi 10 ngưởi ở chung với nhau, sẽ có 1 người trước và 9 người sau. Khi 12 người ở chung, 1 sẽ đứng trước và 11 đứng sau. Đức Chúa Trời luôn luôn là Đức Chúa Trời của quyền bính và Đức Chúa Trời của trật tự. Không bao giờ có một hệ thống ủy ban gồm 3 hay 5 người. Không có một điều như vậy trong kinh thánh. Có thể có một số trưởng lão, nhưng Đức Chúa Trời không thiết lập một ủy ban. Dù Đức Chúa Trời không lập lên một vị chủ tịch, chúng ta cần lắng nghe người mà Đức Chúa Trời thiết lập giữa vòng các trưởng lão khi thi hành các sự việc của Chúa.

--Ngày nay khi chúng ta nói chuyện về sự việc công tác, cũng đích xác như vậy. Đã có 12 sứ đồ tại Giê-ru-sa-lem, nhưng Đức Chúa Trời đã đặt Phi-e-rơ đứng trước, 11 người còn lại phải chờ đợi ở phía sau và lắng nghe những gì ông nói. Chúng ta cần thấy sự việc nầy trước mặt Đức Chúa Trời. Chúng ta không chỉ có Ba- na- ba và Sau- lơ, nhưng Ba na ba đã tự phát đứng trước Sau-lơ. Trong công tác luôn luôn có những người đứng trước. Nếu hai chị em đã học tập được bài học nhìn nhận quyền bính, họ sẽ lập tức nhận thức người nào trong họ cần đứng trên lập tường vâng lời khi họ ở với nhau. Một khi chúng at không có sự phối hợp của quyền bính, mọi sự phối hợp khác đều trống rỗng.
--Xin chú ý rằng lời Đức Chúa Trời trong Kinh thánh rất tinh vi và chi tiết. “Đức Chúa Trời đã lập trong Hội thánh, thứ nhứt là sứ đồ, thứ nhì là tiên tri, thứ ba là giáo sư, kế đến …” (1 Cor 12:28). Chúng ta phải thấy rằng Đức Chúa Trời không phải là Đức Chúa Trời của sự lộn xộn nhưng là một Đức Chúa Trời  của trật tự. Đức Chúa Trời không tin sự mất trật tự hay lộn xộn. Đức Chúa Trời tin sự trật tự và Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của quyền bính. Đó là tại sao Ngài phán, “thứ nhứt”. Câu nầy không có nghĩa có một hệ thống tổ chức hay một ủy ban, trong đó mọi người có quyền nói và bỏ phiếu. Đức Chúa Trời không hề nhìn nhận điều nầy. Đây là đường lối của loài người. Trong lời của Ngài, Đức Chúa Trời nói, “thứ nhứt …, thứ nhì .., thứ ba …, kế đến …”. Đây là sự sắp xếp của Đức Chúa Trời.
--Vì vậy khi các anh em đến làm công việc trong hội thánh hay trong bất cứ sự việc nào, họ phải nhìn thấy chỗ đứng của họ. Họ phải học cách sắp hàng. Ngày nay nếu ba người bước đi với nhau, họ phải tự  biết anh nào đứng trước họ. Nếu họ có vấn đề, họ nên hỏi anh ấy. Đây là nguyên tắc của hội thánh tại đây. Thậm chí khi hai người ở với nhau, chúng ta phải biết ai trước chúng ta, và ai có địa vị vâng phục. Đây không phải là sự việc tấn phong hay phân công. Khi chúng ta phân công, các sự việc trong công tác Chúa hư hoại rồi.
ST