Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Phục vụ Đức Chúa Trời một cách hoàn hảo



“Trong buổi già yếu, các hoàng hậu của Sa-lô-môn dụ lòng người đi theo các thần khác: Đối cùng Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình, lòng người chẳng trọn lành như thể lòng của Đa-vít, là cha người" (1 Vua 11: 4).
Khi Sa-lô-môn già đi, ông không phục vụ Chúa, Đức Chúa Trời của mình. Tấm lòng ông  phân chia. Điều đó thật tệ phải không? Ông đã phục vụ Chúa! Trong câu chuyện tiếp theo, chúng ta thấy những hậu quả khủng khiếp đối với bản thân ông và cho dân chúng. Trong Nê-hê-mi 13:26, ông được nêu đích danh để cảnh báo cho Y-sơ-ra-ên. “Sa-lô-môn, vua Y-sơ-ra-ên, há chẳng có phạm tội trong điều đó sao? Vả, trong nhiều dân tộc không có một vua nào giống như người; người được Đức Chúa Trời của mình thương yêu, và Đức Chúa Trời đặt người làm vua trên cả Y-sơ-ra-ên: dẫu vậy, người cũng bị đàn bà ngoại bang xui cho phạm tội!”. Chúng ta cũng biết từ 1 Cô-rinh-tô 10:11 rằng tất cả những điều này được viết ra như một lời cảnh báo cho chúng ta ngày nay.


-Chúng ta phục vụ Chúa, nhưng không hoàn toàn.
-Chúng ta muốn theo Ngài, nhưng không hoàn toàn.
-Chúng ta muốn sống thánh thiện, nhưng không phải thánh sạch trong mọi thứ.

Thông thường chúng ta giống dân Y-sơ-ra-ên trong thời của tiên tri Ê-li: chúng ta đang khập khiễng cả hai bên (1 Các vua 18,21). Thường thường trong trái tim chúng ta có hai khu vực, hạnh phúc, bình an không có ở đó. Chúa Jêsus đã dạy chúng ta: "không ai có thể phục vụ hai chủ".

--Phục vụ Chúa và thế giới? Không thể nào.
--Phục vụ Chúa và Ma-môn? Điều đó sẽ không xảy ra.
- Mang ách so le ách với thế giới? Không hiệu quả.

Chúng ta thường giống người Lao-đi-xê: Chúng ta không ấm và cũng không lạnh! Tại sao không có niềm vui, không có hòa bình và không có quyền năng, nhưng bất lực nầy đến thất bại khác? Đối với một tín nhân, điều bình thường là phục vụ Chúa một cách hoàn hảo và gắn bó với Chúa bằng một quyết tâm vững chắc (Công Vụ 11:23). "Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp trái đất, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài" (2 Sử kí 16:9)