Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Đức Tin Và Việc Làm—



 Hỡi anh em tôi, nếu ai nói mình có đức tin, song không có công việc, thì ích chi chăng? Đức tin đó há cứu người được chăng?Gia cơ 2:14
-
Những gì chúng con là và có,
Đều thuộc về Chúa mãi đời đời,
Lòng nầy tình nguyện xin giao phó,
Đời con thuộc về Chúa không thôi.
Con không dự trử điều lớn nhỏ,
Quyết làm trọn bổ phận quản gia,
Yêu Ngài bằng tình yêu gắn bó,
Chúa xưa yêu con quá đậm đà.

-
Sự tuyên xưng trống rỗng thật vô ích. Ai nói về đức tin trong Đấng Christ thì phải có trách nhiệm chứng minh nó bằng cuộc sống đổi mới của mình. Trong thơ Rô ma,  chúng ta học biết rằng mình được xưng nghĩa trước mặt Đức Chúa Trời bởi đức tin, mà không có việc làm của luật pháp. Trong Gia cơ chúng ta được dạy dỗ rằng chúng ta được biện minh trước mặt loài người bởi công việc, mà việc làm đó là bông trái của một đức tin sống động hiển nhiên với mọi người.
-
Áp ra ham đã được xưng nghĩa bởi đức tin khi ông tin Đức Chúa Trời phán về Hậu Tự sắp đến là Chúa Jesus Christ. Ông cũng đã được biện minh bởi việc làm, khi ông vâng theo tiếng gọi của Đức Chúa Trời, dâng hiến Y sác, con trai mình trên bàn thờ.
Vì vậy, đức tin tạo hình cho việc làm, và bởi việc làm đức tin được trọn vẹn. Với chúng ta cũng phải như vậy. Nếu chúng ta tin Đức Chúa Trời chúng ta sẽ vâng phục Lời Ngài, và nhờ đó đức tin của chúng ta được chứng minh.