Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Vượt Khỏi Tường Thành-



"Nhờ Ngài tôi sẽ xông ngang qua đạo binh,  Cậy Đức Chúa Trời tôi, tôi sẽ vượt khỏi tường thành" Thi thiên 18:29

Những lời phát biểu này là lời của một người biết ông đang nói về cái gì. Chính là Đa-vít, người vừa lòng Đức Chúa Trời, người đã kinh nghiệm sự thành tín của Đức Chúa Trời trong vô số phiền não trong cuộc sống của mình. Bị sự ghen tuông của Sau-lơ đánh đuổi và đồng thời gặp khó khăn trong cuộc chiến chống lại kẻ thù của dân Chúa, Đa-vít sẽ có lý do để tuyệt vọng. Trong thực tế, những khoảnh khắc chán nản sâu sắc nhất đã không buông tha ông. Tuy nhiên, sau đó, khi Đức Chúa Trời đã “giải cứu người khỏi tay mọi kẻ thù nghịch, và khỏi tay Sau-lơ", ông đã có thể làm chứng về đức tin của mình trong một bài hát cho vinh quang của Đức Chúa Trời.


Đối với bất kỳ ai gặp khó khăn, phải đối mặt với những khó khăn không thể vượt qua, thật tốt đẹp biết bao khi nghe được những lời động viên từ một người đã trải qua cùng một trường thử thách và qua  chiều sâu cảm biết sự thiếu khả năng của con người. Cả những mong ước không thực tế cũng như mô hình của một anh hùng không thể đạt được đều không có thể giúp chúng ta. Đức Chúa Trời biết điều đó và do đó cho chúng ta thấy những con người như Đa-vít.

Bí mật của cuộc đời ông là gì? Đó là đức tin, cùng với sự khiêm nhường. Đa-vít  không bao giờ có ý kiến ​​cao về bản thân mình; ông ta không tin vào sức mạnh của mình, chỉ mong chờ mọi thứ  từ Đức Chúa Trời.

Có phải bạn là  người cảm thấy bị người ta từ chối hoặc thậm chí gặp sự thù địch của nhiều người hoặc hoàn cảnh khó phải đối mặt chăng? , Nhờ Đức Chúa Trời, bạn có thể "chạy" và "vượt qua khỏi". Hãy thưa với Ngài mọi điều trong sự cầu nguyện. Ngài sẽ làm tốt cho bạn, ngay cả ngày hôm nay!