Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

CHÚA TÁI LÂM-



Khi Chúa Jêsus Christ trở lại, trước tiên Ngài sẽ  xét đoán dân của Ngài tại tòa án của Đấng Christ. Đức Chúa Trời, Cha trên trời của chúng ta, mong muốn con cái của Ngài trưởng thành để đủ tư cách tiếp nhận quyền trưởng tử của họ: cùng cai trị với Đấng Christ trong Vương quốc ngàn năm (Khải huyền 1: 5-6, 5: 9-10; 20: 6). Tại tòa án của Đấng Christ, tất cả chúng ta sẽ khai trình về những gì chúng ta đã làm trong khi sống trên trái đất (2 Cor 5:10, Rô-ma 14: 10,12) và theo đó Chúa sẽ ban thưởng hoặc trừng phạt cho mỗi người.


1/.Phần thưởng
"Từ nay mão triều công chính đã dành sẵn cho ta; Chúa là thẩm phán công minh sẽ ban mão ấy cho ta trong Ngày đó, nhưng không chỉ cho ta mà cũng cho tất cả những ai yêu mến sự hiện đến của Ngài " (2 Tim. 4: 8).
Phao-lô nói, "Ta đã chiến đấu trong một trận chiến anh dũng, đã hoàn tất cuộc chạy đua, đã giữ được đức tin" (2 Ti-mô-thê 4: 7). Ông trông đợi Chúa, Đấng Công bình, ban thưởng mão miện công bình cho ông. Nếu chúng ta cũng trung thành theo Đấng Christ ở bất cứ nơi nào Ngài đi (Khải huyền 14: 4) và vâng theo tất cả các điều răn của Ngài, thì chúng ta cũng sẽ được mão miện. Sự ban thưởng mão miện cách công bình cho những người trung tín bước theo Ngài cũng sẽ bao gồm việc được cất lên trước khi bắt đầu Ngày lớn sự thịnh nộ (Khải 3:10, 12: 5, 14: 4), tham dự tiệc cưới của Chiên Con, Đấng Christ (Khải huyền 19: 7-9, Ma-thi-ơ 25:10), đi chung với Đấng Christ như là đội quân từ thiên đàng để đánh bại con thú [Antichrist] và quân đội của hắn tại Hạt-ma-ghê-đôn (Khải huyền 19:14) và trị vì với Đấng Christ suốt 1.000 năm trong thời đại vương quốc thiên hi niên (Khải huyền 20: 6, Lu-ca 19: 16-19).

2/.Trừng phạt
“Còn tên đầy tớ vô ích kia, hãy ném nó ra chỗ bóng tối bên ngoài, nơi đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng "(Ma-thi-ơ 25:30).
Chúa là công bình trong sự phán xét của Ngài đối với những người không trung tín của Ngài. Nếu chúng ta không theo Đấng Christ và hợp tác với Ngài, chúng ta sẽ bị Đức Chúa Trời, Cha trên trời của chúng ta, kỷ luật. Sự trừng phạt của Ngài sẽ bao gồm việc bị bỏ rơi lại trong ngày thịnh nộ lớn của Đức Chúa Trời để chịu đựng sự bức hại từ Satan (Khải huyền 12:17) và bị con thú, Antichrist, đánh bại, (Khải huyền 13: 7); sẽ không có cách nào để mua nước, thức ăn và quần áo, cũng không tìm được nơi trú ẩn nếu không có dấu hiệu của con thú (Ma-thi-ơ 25: 35-36).

Những ai bị trừng phạt sẽ mất buổi ăn tối tiệc cưới của Chiên Con (Ma-thi-ơ 25:11). Sau đó, trong thời vương quốc thiên hi niên, họ sẽ không chỉ bị quăng vào bóng tối bên ngoài, nơi sẽ có khóc lóc và nghiến răng, họ còn sẽ bị đánh đòn (Lu ca 12:47), phân thây (Mathio 24 : 51), và thậm chí chính họ và công trình họ bị đốt cháy (I Côrinhtô 3:15) trong 1000 năm.

3/.Không phải ai cũng sẽ bước vào Vương quốc Thiên đàng (thiên hi niên)
"Không phải bất cứ ai nói với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’, đều được vào vương quốc thiên đàng đâu; nhưng chỉ người nào làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời mà thôi.  Vào Ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Ta: ‘Lạy Chúa, lạy Chúa! Chúng con đã chẳng từng nhân danh Chúa nói tiên tri, nhân danh Chúa đuổi quỷ, nhân danh Chúa thực hiện nhiều phép lạ đó sao?’  Khi ấy, Ta sẽ phán rõ ràng với họ rằng: ‘Hỡi những kẻ làm ác, hãy lui ra khỏi Ta, Ta chẳng hề biết các ngươi bao giờ! "(Ma-thi-ơ 7: 21-23).

Chúa đã cảnh báo các môn đồ của Ngài hãy lưu ý rằng không phải tất cả các Cơ Đốc nhân sẽ bước vào vương quốc thiên đường: vì có làm nhiều việc trong danh Chúa Jêsus không phải là sự bảo đảm vào nước thiên đàng. Câu hỏi đặt ra là ai đang làm những điều đó: bạn hoặc Đấng Christ trong bạn? Những công việc của Đức Chúa Trời hôm nay trong hội thánh không thể giải quyết bằng bản ngã hay sức mạnh thiên nhiên của chúng ta. Nếu chúng ta không học cách sống theo Đấng Christ (Phil 1:21) và vẫn cứ đồng hóa theo thế giới (Rôma 12.2) và không biến đổi thành hình ảnh của Ngài (II Côrinhtô 3: 18), chúng ta sẽ không được phần thưởng .
Ước mong chúng ta "lấy lòng sợ sệt run rẩy mà hoàn tất sự cứu rỗi của chính mình" (Phil 2:12).