Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

THÁNH SẠCH-



Đa-ni-ên 1: 8- “Vả, Đa-ni-ên quyết định trong lòng rằng không chịu ô uế bởi đồ ngon vua ăn và rượu vua uống”
Cô-lô-se 3:5, “Vậy, hãy làm chết các chi thể của anh em ở dưới đất, như là gian dâm, ô uế, tà tình, ác dục, và tham lam là sự thờ hình tượng”.
1 Phi-e-rơ 2:11, “anh em như lữ khách, kiều dân, tôi nài khuyên hãy kiêng cữ tư dục của xác thịt, là điều tranh chiến với tâm hồn”.
Gia-cơ 1:27, “và giữ mình khỏi triêm nhiễm thế giới”.

-
Đa-ni-ên  và ba người bạn của ông, cùng  Phao-lô, Phi-e-rơ, các sứ đồ, là những ví dụ nổi bật về những người không có nguy cơ hủy hoại chứng ngôn của họ bằng sự buông lung  hoặc làm thỏa mãn “tư dục của xác thịt là điều tranh chiến với tâm hồn” (1 Phi-e-rơ 2:11). Cơ đốc nhân không thể bất cẩn vì những vấn đề này. Thân thể vật lí là của Chúa. Đó là ngôi đền nơi Đức Thánh Linh ngự trị. Làm nhơ nhớp thân thể bằng bất kỳ hình thức nào của cuộc sống ô uế là làm mất uy tín của  Chúa và làm cho một người bất lực trong thì giờ căng thẳng đại nạn.

Trên thế giới ngày hôm nay chúng ta nghe nhiều chuyên gia thuộc linh hiệu quả nói năng. Người ta nhận ra rằng nếu một người hầu việc Chúa, như làm một thư ký, một người chuyên nghiệp, hoặc một người điều hành, thì điều tốt nhất là anh ta phải tránh nhiều thứ mà những người khác thưởng thức, vì những người đó chỉ nghĩ đến niềm vui tạm thời và sự thỏa mãn mau qua. Con người đáng tin cậy là người tự cai trị và nắm giữ cùng chế phục được tất cả sự ham muốn của mình. Trong những điều thuộc linh, cùng một quy tắc được áp dụng. Ai quyết tâm  mình sẽ không “làm ô uế chính mình”, nhưng nhường cho quyền kiểm soát của Đức Thánh Linh, là người sẽ được Chúa sử dụng nhiều nhất trên thế giới, và một ngày nào đó sẽ đứng trước mặt Nhà Vua để được ban thưởng trong ngày hiển lộ.
-
Tấm lòng thanh khiết ai có được?
Khát vọng sạch tinh thuộc về ai?
Thánh Linh kiểm chế mỗi ngày,
Lửa hừng thánh hóa đường dài nhiều năm.
-
Vinh quang trời cao đang dành sẵn,
Cho hồn người cáu cặn sạch tinh,
Hồi lai tiếp rước cho mình,
Cô Dâu dương dối bóng hình Chúa ta.
-
Đa-ni-ên thực là quyết chí,
Lệnh Phao-lô tiêu hủy dục tình,
Sê-pha khuyên cử đinh ninh,
Gia-cơ không nhiểm nhân sinh hư hèn.
-
Mùi sự chết liên miên lan tỏa,
Đừng cho áo trắng bợn nhơ,
Đồng đi với Chúa bây giờ,
Là phần dân thánh Chúa chờ hoạch thu.
7-11-2018