Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Theo Chúa



Đoạn, Ngài gọi quần chúng và môn đồ đến, mà phán rằng: “Hễ ai muốn theo ta, thì hãy từ chối mình, vác thập tự giá mình mà theo ta.  Vì hễ ai muốn cứu mạng sống mình thì phải mất, còn hễ ai vì cớ ta và Tin lành mà mất mạng sống mình thì sẽ cứu được-Mác -8:34-35-

-
Sự từ bỏ mình  là quy luật của nước Đức Chúa Trời. Kẻ nhu mì thừa kế trái đất, người nghèo trong tâm linh giàu có vô hạn.  Trong khi phụng sự Đấng Christ, chúng ta chiếm hữu khi chịu mất mát, sống thực khi chết, và tiếp nhận khi ban cho. Điều nầy hầu như hoàn toàn  chống lại với những gì thế giới coi là khôn ngoan lành mạnh? Vì cớ sự khôn ngoan của thế giới là ngu dại với Đức Chúa Trời  (1 Cor 1:20), và các nguyên tắc của hành động mà con người thiên nhiên tán thành đều tuyệt đối chống lại các nguyên tắc của thiên đàng.
-
Kinh thánh đầy dẫy những trường hợp của những người khải hoàn mà dường như thất bại. Hãy xem Giô-sép, Môi-se, Đa-vít, Đa-ni-ên, Giê-rê-mi, Phao-lô và Cứu Chúa đáng chúc tụng của chúng ta-

Về mặt khác, biết bao kẻ mà những lỗi lầm đáng buồn của họ minh họa cho chân lí, “và kẻ nào bước đi kiêu ngạo, Ngài có thể hạ nó xuống” (Đa 4:37). Tên tuổi của Ca-in, Pha-ra-ôn, A-háp, Nê-bu-cát-nết-sa, Hê-rốt, và Phi-lát chỉ là một số ít người được liệt  kê ra tại đây.
Một phần những người tuyên xưng là làm môn đệ, làm người theo gót Chiên Con, đều chia sẻ sự bị loại bỏ của Ngài. Tại sao họ lại chờ đợi sự nhìn nhận từ thế giới mà đã ban thập tự giá sỉ nhục cho Chúa của họ? Đối với đức tin, không có sự xa xỉ nào lớn hơn là đồng nhất hóa với Ngài trong đau khổ, buồn rầu, hầu cuộc đời từ bỏ đó có thể minh chứng  là một cuộc đời được bảo toàn cho vinh quang đời đời.
-
Cây thập tự Chúa trút hơi tàn,
Sẽ ban cho ta mão miện vàng,
Đồng hoá trong sự chết với Chúa,
Hằng ngày vác thập giá lên đàng.
Ác quỷ xích ta trong khổ nàn,
Jesus chinh phục hắn vẻ vang,
Được giải phóng ta nay vui hưởng
Bông trái Đấng đau thương vô vàn.