Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Vương quốc đến trên đất



Xảy ra trong những ngày sau rốt, núi của nhà Đức Giê-hô-va sẽ lập lên trên chót các núi, và sẽ được nhắc cao lên hơn các đồi. Các dân sẽ chảy về đó;  và nhiều nước sẽ đi đến đó, mà rằng: Hãy đến, chúng ta hãy lên núi của Đức Giê-hô-va, nơi nhà của Đức Chúa Trời Gia-cốp! Ngài sẽ dạy chúng ta về đường lối Ngài, và chúng ta sẽ đi trong các nẻo Ngài. Vì luật pháp sẽ ra từ Si-ôn, lời của Đức Giê-hô-va từ Giê-ru-sa-lem- Mi chê 4:1-2

-
Kìa Chúa đến, im lặng không còn nữa,
Ngài trị vì trên trái đất đau thương;
Từ các nước tín đồ cùng tụ hội,
Dưới ngọn cờ thống lĩnh của Quân Vương
-
Chúa sẽ đến phá tan sự áp chế,
Quan Án công bình ngự trị ngai vàng,
Bạo chúa đâu còn trên ngôi bệ vệ,
Dân tù đày hết rên siếc than van.
-
Đối với Mi chê, cũng như với mọi đấng tiên kiến khác trong Cựu ước, kỷ nguyên bình an hoàn vũ vẫn còn ở trong tương lai và được liên kết với sự tái lâm và trị vì của Nhánh Đức Giê hô va (E sai 4:2), Đấng ấy được ấn định sinh ra tại Bethlehem (Micah 5:2), nhưng sẽ bị từ bỏ khi Ngài đến lần thứ nhất và đã tự giới thiệu là Nhà Cai Trị được bổ nhiệm của Israel. Vì cớ điều nầy, muôn dân trên đất phải trải qua một thời kỳ đau buồn lâu dài, mà sẽ kết thúc khi Đấng Cứu chuộc đã hứa sẽ hiện ra lần thứ hai để đem đến vương quốc bình an được tiên đoán từ lâu, lập nền trên sự công nghĩa.
Mãi đến khi Chúa chúng ta trở lại, không bao giờ có sự bình an được giải quyết giữa các nước mặc dầu có mọi nỗ lực tốt nhất và giỏi giang của loài người, vì Ngài đã tuyên bố rằng mãi đến cuối thời đại nầy sẽ có chiến tranh và tiếng đồn chiến tranh, nước nầy nghịch nước kia, vương quốc nầy địch vương quốc khác (Math. 24:6-7) Trong Ezekiel 21: 32 Đức Chúa Trời phán, “Ta sẽ úp đổ, úp đổ, úp đổ nó; sự nầy cũng sẽ không còn nữa, cho đến chừng nào Đấng đáng được sẽ đến, thì ta sẽ giao cho”, Như ngữ cảnh bày tỏ, điều nầy ám chỉ sự trị vì đầu tiên mà Đức Chúa Trời đã hứa cho Israel trong nước ngàn năm, như là dân đại diện của Ngài trên trái đất, Vì vậy, dân Do thái là chìa khóa cho kế hoạch lời tiên tri.