Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

U-Xa Chết Gần Bên Hòm Giao Ước-



-
2 Samuel 6: 6-7- Khi đến sân đạp lúa của Na-côn, U-xa giơ tay lên nắm hòm của Đức Chúa Trời, bởi vì những con bò vấp ngã.  Cơn thạnh nộ của Đức Giê-hô-va bèn nổi phừng cùng U-xa; Đức Chúa Trời hành hại người vì cớ lầm lỗi người, và người chết tại đó, gần bên cạnh hòm của Đức Chúa Trời-
-
Đây là điều khủng khiếp trong toàn bộ Lời Chúa mà chúng ta vừa đọc "U-xa  ... chết gần bên hòm của Đức Chúa Trời".

Trong Cựu ước có nhiều người chết cách xa cái hòm nầy như A-can, Ba la am. Họ chết khi mất liên lạc với Chúa, nhưng ở đây U-xa chết  bên cạnh cái hòm, chết bởi cái hòm nầy. Chúng ta phải nhớ rằng Chúa đã biểu lộ ý muốn của Ngài cách rất ghen tương về cái hòm nầy, như các quy luật về bản chất, địa vị, nội dung và sự chuyển vận nó. Cái hòm biểu lộ quyền tối thượng của Chúa cai trị trên dân Ngài, như dẫn đường, đánh bại quân thù, xử lý dân Ngài (Cô-rê) cách nghiêm khắc. Cái hòm đã can thiệp vào đời sống dân Chúa trong Cựu ước. Cái hòm tượng trung Chúa Jesus và chứng cớ của Ngài, là hội thánh, trên mặt đất, Ngài cũng có toàn quyền can thiệp mọi kẻ đụng chạm Ngài cách bất kỉnh, và sai quấy.
Bạn và tôi đang liên tục liên hệ với Cái Hòm nầy; chúng ta đang tiếp xúc nó hôm nay và mỗi ngày, chúng ta đang liên lạc với chứng cớ của Chúa Giêsu, chúng ta đang chạm tới Đấng Christ của Đức Chúa Trời. Và chứng cớ của Jesus là hội thánh. Chúng ta phải chắc chắn rằng mình có mối quan hệ đúng với Chúa Giêsu, một mối quan hệ đã được điều chỉnh. Trong khi có nhiều người thế giới chết cách xa chứng cớ của Chúa Giêsu, cách xa hội thánh vì họ không biết Chúa Giêsu, họ chết mà không có Đức Chúa Trời và không có Đấng Christ. Nhưng tôi nghiêm trọng nói rằng chúng ta có thể bị giết chết bên cạnh cái hòm của Chúa cách thuộc thể và phần nhiều là theo cách thuộc linh, và tôi nghĩ đây thực sự là một cái chết khủng khiếp.
Cái hòm nầy đã ở trong nhà U xa đến chừng 87 năm, là suốt thời làm quan xét của Sa mu ên, thời vua Sau-lơ và 7 năm vua Đa-vít cai trị ở Hếp rôn. Có thể U xa và anh ông là người Lê vi, đã được ủy thác trách nhiệm trông coi chiếc hòm nầy. Hai anh em đã  quá quen thuộc cái hòm đến mức độ coi thường vật cực thánh nầy. Công việc chăm sóc của họ đối với cái hòm dần dần trở nên một nghi thức vô hồn, một nghề nghiệp mưu sinh, không còn run sợ  kỉnh kiền như buổi đầu nữa.
Sau cái chết của U xa, Đa-vít chắc đã nghiền ngẫm khoảng ba tháng mới hiểu ra những quy định liên quan cái hòm, liên quan chứng cớ của Chúa.
Sau khi chứng cớ của Chúa được thành lập tại Giê ru sa lem, vợ chồng A na nia và Sa phi ra, xúc phạm chứng có ấy nên bị chết.
Tôi cảm thấy run sợ cho những con dân, những tôi tớ tự xưng của Chúa xúc phạm chứng cớ của Jesus. Khi tôi còn trẻ, mới tập tễnh bước vào công việc Chúa, một vị mục tử cao niên nhại lại cách một giáo sĩ Mỹ phát âm sai dấu về Danh của Đức Giê-hô-va trước mặt các mục tử khác để cười chơi. Một cặp thanh niên đã sống chung với nhau rồi mà lừa gạt hội thánh để làm lễ hôn phối cho mình trong Danh thánh khiết của Chúa. Nhiều điểm nhóm chụp ảnh cách bất kỉnh giờ tiệc thánh, để dùng hình ảnh đó buôn bán thu lợi nhuận. Nhiểu giảng sư giảng lời Chúa mà có nụ cười khả ố trên tòa giảng. Nhiều người chăn múa gậy rừng hoang trong hội thánh, coi cơ nghiệp của Chúa như tài sản sở hữu của mình…vv… Đó là những cách đụng chạm cái hòm thánh theo như cách của U xa.
Bạn có biết Chúa đáng sợ không? Bạn có run sợ kỉnh kiền trước cái hòm ấy, mà ngay nay là chứng cớ của Chúa (hội thánh) không?
Xin Chúa cứu chúng ta để chúng ta thoát chết bên cạnh cái hòm, chết thuộc linh hoặc vật lí bên trong hội thánh, vì bất kỉnh và chai lì lương tâm.
IICo 5:11  Vậy, vì chúng tôi biết Chúa là đáng sợ, nên khuyên dỗ người ta; nhưng chúng tôi được tỏ ra cho Đức Chúa Trời rồi, cũng mong được tỏ ra cho lương tâm anh em nữa.
M.K.