Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

VẦNG ĐÁ MUÔN ĐỜI (TC 171)


Bài thánh ca này đã an ủi không biết bao nhiêu linh hồn đau khổ, buồn rầu và củng cố niềm tin cho bao nhiêu tấm lòng rồi.

Tác giả lời thánh ca này là Mục sư Augustus M.Toplady học trường thần đạo Holy Trinity ở Ái-nhĩ-lan và hầu việc Chúa suốt đời. Ông đã được cứu bởi lời làm chứng của một người tín đồ quê mùa. Điều lạ là người này kém học đến nỗi không viết được cho đúng tên của chính mình thế nhưng Chúa đã dùng ông thay đổi một đầy tớ Chúa như Toplady.

Có nhiều giai thoại về bài thánh ca này, mà một là câu chuyện sau: nhiều năm trước đây, một chiếc tàu buôn bị lâm nạn giữa biển khơi, trong số đó có 2 vợ chồng ca sĩ danh tiếng đó cũng đang tìm lối thoát. Lúc đầu, 2 người đều có phao cấp cứu, về sau cái phao của bà bị giật mất nên bà chỉ bám sau lưng ông chồng mình. Cứ thế mà lênh đênh cho đến khi kiệt sức quá, bà bảo: “Chắc tôi đuối sức mất” - “cố gắng đi mình, giờ sinh tử mà, thôi chúng ta cùng hát bài Vầng đá muôn đời nhé.

Khi họ hát, mọi người đều cảm thấy có sự thêm sức lạ lùng từ thiên thượng. Thế là họ cũng cầu nguyện và tiếp tục tranh đấu cho đến khi một chiếc tàu cứu nạn của hải quân đến cứu họ.

Thật bài hát này đã cứu nhiều người khỏi chết đuối, và nó còn cứu nhiều linh hồn hấp hối sắp bị diệt vong thoát khỏi hồ lửa nữa.