Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

BA LẦN HIỆN ĐẾN CỦA CHÚA JESUS

Phúc âm Giăng khải thị ba lần hiện đến của Chúa Jesus như sau:


10:10 “Kẻ trộm đến chỉ để ăn trộm, làm thịt và hủy diệt, còn Ta đã đến hầu cho chiên được sự sống  và được càng dư dật”
14:12,18 “Vì Ta đi về cùng Cha.....Ta không để các ngươi mồ côi, Ta sẽ đến cùng các ngươi”
21:22 “Jesus đáp: nếu Ta muốn người (Giăng) tồn tại cho tới khi Ta đến, thì can gì  với ngươi?“.

Khi thấy chủ đề ba lần hiện đến của Chúa Jesus, có anh em bảo tôi rao giảng tà giáo. Xin anh em bình tâm đọc hết bài nầy.

Cũng như Giăng 10 và 21, trong Heboro 9:26, 28, Phao lô cũng nói Chúa Jesus có hai lần hiện đến, hai lần Ngài từ cõi vĩnh hằng bước vào cõi thời gian cách cụ thể, bằng thân thể thấy được. “Nhưng hiện nay đến kỳ kết cuộc các đời, Ngài đã hiện ra chỉ một lần, dâng chính mình làm sinh tế cất bỏ tội lỗi đi... Đấng Christ...sẽ  hiện ra lấn thứ hai...để cứu rỗi những kẻ trông đợi Ngài”. Lời trên đây là chân lý.
  
# Lần hiện đến (tạm gọi là) thứ ba của Chúa Jesus xảy ra giữa hai lần hiện đến trên. Sau khi sống lại, Ngài hiện đến trong Đức Thánh Linh, và Ngài là Đức Thánh Linh.
Chúa nói , “Ta sẽ xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi Đấng Yên Ủi khác để ở với các ngươi đời đời...tức là Linh của Lẽ Thật......Ngài vẫn ở với các ngươi, cũng sẽ  ở trong các ngươi nữa”(Giăng 14:16-17).

Từ liệu “khác” ở đây là “allos", có nghĩa khác mà đồng loại. Còn chữ “khác” (heretos) ở Galati 1:6 là khác bản chất. Chữ “Đấng Yên Ủi “ Parakletos". I Giăng 2:1 khải thị Chúa Jesus là Đấng Yên Ủi của chúng ta. Sau khi Chúa Jesus sống lại Đức Thánh Linh sẽ là Đấng Yên Ủi khác cho chúng ta. Đức Thánh Linh chính là Chúa Jesus trong hình thức khác – Đức Thánh Linh là Chúa Jesus phục sinh, là Chúa Jesus thể Linh.

#Câu 17, “ Ngài (Linh) vẫn ở với các ngươi, cũng sẽ  ỡ trong các ngươi nữa”.Câu 18, “Ta không để các ngươi mồ côi đâu, Ta ( Jesus) sẽ đến cùng các ngươi”. Chúa nói “Ta” đến và “Ngài” cũng đến.Ta ở với các ngươi và Ngài cũng ở với các ngươi. Có sự hoán đổi trong nhân xưng đại từ, ngụ ý Ta là Ngài và Ngài là Ta.

# Chúa phán ở câu 17 “Ngài...ở trong các ngươi”, và câu 20 “Ta ở  trong các ngươi”. “Ta” trong câu 20 là “Ngài” trong câu 17. Phần trên ngụ ý Đức Thánh Linh trong Đấng Christ; phần sau là Christ trong Thánh Linh. Thánh Linh là Chúa Jesus trong hình thức khác.

Giăng 20:19-21 miêu tả sự hiện đến của Chúa Jesus sau khi Ngài sống lại.: “Đến chiều tối ngày đó, là ngày thứ nhứt trong tuần lễ, những cửa nơi các môn đồ ở đều đóng lại, vì sợ người Do thái, Jeus bèn đến đứng giữa họ mà phán cùng họ rằng: “bình an cho các ngươi”. Sứ đồ Phaolo  diễn giảng sự hiện đến nầy cách hàm súc như sau : “đoạn ( sau khi chết” Ngài đến giảng bình an cho anh em là kẻ ở xa, cũng giảng bình an cho kẻ ở gần nữa”

  Con là Cha trong hình thức khác (Giăng 14:10-11). Cũng vậy Thánh Linh là Con trong hình thức khác.

  Con là Cha đến trong  lần thứ nhất(10:10). Linh là Con đến ở trong Hội thánh đời đời. Và cuối cùng Con là Cha sẽ tái lâm vào cuối thời đại nầy.?.

Minh khải