Ê-HÚT DÙNG GƯƠM
Quan 3: 16 – 20

Dù Ê-hút đã chết trong đức tin chưa nhận phần thưởng về công lao của mình trước mặt Chúa, nhưng hành động can đảm và lời ông vẫn còn vang động, thúc giục anh em ta giáp mặt kẻ thù vô hình mà giết chúng nó.

“Tôi có một lời (sứ điệp) của Đức Chúa Trời tâu lại với vua” – Vừa nói xong câu đó với vua địch quân, Ê-hút liền rút gươm đâm người nơi bụng, cán gươm cũng lút theo lưỡi, vì người không rút gươm ra khỏi bụng, nó thấu ra sau lưng. Lời Đức Chúa Trời mà Ê-hút tâu cùng vua kẻ thù là gươm hai lưỡi.
Ngày nay trong công cuộc khôi phục thần thượng, việc xây dựng Thân Thể Christ, hay chăn nuôi dân Chúa tại địa phương gặp nhiều trở ngại. Anh em chúng ta không nên tranh chiến cùng thịt và huyết, đừng tranh đấu với bất cứ ai, thậm chí cùng anh em trong sự khôi phục, nhưng hãy can đảm giáp chiến với lũ tà linh, các thiên sứ ác của sự tối tăm đang ở trên và ở phía sau các người đó, sự cố đó. Anh em hãy sử dụng gươm trần, gươm hai lưỡi mà đâm các thiên sứ ác đó như Ê-hút làm vậy.
Gươm này do Ê-hút tự tạo, đâm kẻ thù lút cán khỏi phải rút ra. Đó là lý do chúng ta cần đọc cầu nguyện lời Chúa vào mỗi sáng. Hễ câu kinh thánh nào, là lời văn tự, là logos, sau khi ta đọc cầu nguyện mà trở thành trở thành lời có sức nặng, lời sinh động, nóng như lửa, sáng chói trong ta, đem lại cho ta niềm tin, hy vọng, vui mừng, sức mạnh, thì đó là lời rhema của Đức Chúa Trời vào lúc đó.
Phao-lô khuyên: “Cầm gươm của Linh mà Linh là rhema (lời) của Đức Chúa Trời” (Ê-ph 6: 17 nguyên văn). Thường thường anh em ta không dám đâm kẻ thù vì mình không có gươm, mà gươm này sau khi rèn xong phải dùng ngay, không thể để qua ngày khác. Lời (rhema) là lời kinh văn được Linh phán tức thì, làm sinh động hóa cho ta vào một lúc nào đó. Lời hiện hành, lời tức thì đó là gươm và là Linh mà Linh là Rhema. Giăng 6: 63 nói “các lời của Chúa là linh và sự sống”. Vậy gươm, Linh và Rhema là ba, nhưng là một.
Tóm lại, sau khi đọc kinh văn nếu câu nào trở thành lời nóng cháy hiện hành trong anh em, hãy dùng câu kinh văn nóng cháy đó phóng ngay vào mặt Sa-tan, vào các thiên sứ ác, đó chính là gươm hai lưỡi của Linh. Chúng ta hãy mạnh dạn nói to cùng kẻ thù: “Hỡi vua không trung, ta có lời Đức Chúa Trời nói cùng ngươi: “Jesus là Chúa! Ngươi hãy lui đi. - Đức Chúa Trời đã khiến muôn vật phục dưới chân Christ, lập Christ làm đầu mọi sự cho Hội thánh rồi - (Êph 1: 22) – Chúng bây hãy lui đi. Từ nay chúng bây tuyệt đối không được chế phục, làm đầu tại đây nữa”.
Chú ý, khi nào văn tự kinh thánh trở thành lời hiện hành, lời nóng cháy trong anh em, chúng ta mới dùng lời, dùng gươm Linh đó mà thôi. Gươm đó chỉ dùng một lần, nếu muốn dùng nữa phải rèn lại. Éc-lôn ngã chết thì đội hình địch quân sẽ tan vỡ. Amen.