Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

XƯƠNG BỞI XƯƠNG CỦA CHRIST

   XƯƠNG BỞI XƯƠNG CỦA CHRIST


   Phao-lô nói “A-đam là” hình bóng về Đấng phải đến” (Roma 5:14), cho nên lời Adam nói ở Sáng 2: 23,  là chân lý bất di dịch về mối liên hệ hữu cơ của Christ và Thân Thể Ngài. Adam nói, “người nầy (Eva) xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi”.
   Sau khi sống lại, Chúa Jesus nói về hai nguyên tố trong thân thể thuộc linh của Ngài: “linh thì không có thịt và xương như các ngươi thấy Ta có đây”( Luca 24:39).
   Người thiên nhiên là “thịt và huyết” (Math. 16:17; Gal. 1:16))- Thịt là nhân tánh, huyết là năng lực của hồn; còn xương là sự sống phục sinh. Chúa nói bóng Ngài có thịt và xương, chớ không có thịt và huyết.. Hội thánh là đền ngà, vì ngà cũng là xương. Hội thánh, Thân thể Christ, hay các thành viên trong đó, các chi thể của Thân Thể Ngài, được hình thành, được xây dựng bằng sự sống phục sinh của Ngài- là xương (Thi 45:8).  Chúng ta hiện hữu bởi xương (sự sống phục sinh), và bởi thịt (nhân tánh) của Chúa.
   Tôi xin gợi ý anh em nghiên cứu để rao giảng một loạt bài giảng sau đây về chân lý: “Ngài thể nào thì chúng ta cũng thể ấy trong thế giới nầy” (I Giăng 4:17b). “Vì cả Đấng Thánh Hóa (Christ) lẫn những kẻ được thánh hóa (thánh đồ) đều bởi một Cha (The One) mà ra” (Heb. 2:11). Chúng ta dự phần bản chất của Chúa:
  1. Thái Dương công nghĩa (Christ) và các mặt trời nhỏ: Malachi 4:2, Thi 84:11; Quan 5:20. Math. 13:43, Châm 4:18. Chúa muốn chuúng ta làm mặt trời chiếu soi trong thời đại mình—Và chẳng chi tránh khỏi hơi nóng mặt trời được.
  2. Nai Cái Rạng Đông (Christ) và nai cái trên các nơi cao- Thi 22:1; 18:33;Hab. 3:19 (cũng chép nai cái).
  3. Bồ Câu tha lá oliu và bồ câu phương xa: Chúa là Linh, là Bồ Câu, Sáng 8:8-12. Bồ câu bay lánh nạn ở Thi 55 và 56 là Đavít, còn bồ câu ở Thi 74:19 là Asap. Bồ câu cánh bạc lông vàng nằm nghỉ là các người đắc thắng trên vua các đạo binh- Thi 68: 12-13.
  4. Chim ưng mẹ và các con. Phượng hoàng mẹ là Chúa. Xuất 19:4, Phục 32:11-12. Các con của Ngài, cũng phải “cất cánh bay cao như chim ưng”- Esai 40:31; I Sa. 1:23).
  5. Sư Tử Giu đa và Arien. Chúa là Sư tử Giu đa, Đấng Chinh Phục Satan (Sáng 49:9; Khải 5:5). Tiếng gầm thét của sư tử tiêu biểu sự phát ngôn của Chúa. ( Amot 3:8; Ose 11:10). Esai 29 gọi Gierusalem là Arien. Ari là sư tử; Ên là Đức Chúa Trời. Arien là sư tử của Đức Chúa Trời, là tên của dân Chúa.Anh em có đắc thắng Satan như Chúa chăng? –Khải 17:14.
  6. Núi non. Thi thiên 125 phô bày hai hình ảnh về núi non.” Những kẻ tin cậy Đức Giehova khác nào núi Sion không rúng động, hằng còn đến đời đời. Các núi vây quanh Gierusalem thể nào, Đức Giehova vây phủ dân Ngài thể ấy, từ rày cho đến đời đời”.Cả Chúa và người tin cậy Ngài đều là núi non. Nếu giữa Hội thánh không có “núi non” thì làm sao có dòng chảy, suối ngọt hay kỳ hoa dị thảo, lương thực cho được?
   Theo chữ Heboro, tên Sulamit là hình thức giống cái của tên Salomon. Salomon có nghĩa là “bình an”.Anh em có thể triển khai đề tài nầy khi dò tìm trong Sách của Đức Giehova (Esai 34:16).; để cuối cùng sẽ thấy rằng Christ và chúng ta đều là đá sống, là ánh sáng, là cây phụng tiên, một dược..v..v...Christ được tái sản xuất thành Thân Thể hữu cơ của Ngài, và các chi thể của Ngài. Christ dùng môi miệng tiên tri Esai nói rằng:” đây nầy, Tôi (Christ) và các con mà Đức Chúa Trời ban cho tôi- là dấu hiệu và điềm trong Israel...” (Heb. 2:13; Esai 8:18)./.