Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

NHỮNG AI LÀ CÔ DÂU TRONG TIỆC CƯƠI CHIÊN CON?

 Khải thị 19:7 chép, “chúng ta hãy vui mừng hớn hở, hãy tôn vinh Ngài, 
vì lễ cưới Chiên Con đã đến, và vợ Ngài đã tự sửa soạn rồi, cũng đã cho nàng 
mặc áo bằng vải gai mịn sáng láng, tinh sạch, vì vải gai mịn ấy là nghĩa 
hạnh của các thánh đồ…Thiên sứ lại bảo tôi rằng, hãy chép phước cho những kẻ 
được mời đến dự tiệc cưới Chiên Con”.



Lễ cưới Chiên Con là một thời điểm xác định xảy đến trong tương lai khi 
Đấng Christ và Cô Dâu Ngài “sánh duyên” trong hôn lễ thánh. Đó là kỳ định mà 
Đức Chúa Trời, Đấng Chủ Tể duy nhất sẽ bày tỏ ra (I Tim. 6:14-15) khi Ngài 
cho Chúa Jesus tái lâm. Còn tiệc cưới là một thời gian vui hưởng độc đáo 
dành cho các thực khách được mời cách đích danh. Đó là thời kỳ thiên hi niên 
một ngàn năm sắp đến.


   Hôn lễ Chiên Con là mục tiêu tuyệt đối Hội thánh của Chúa phải đạt đến. 
Phao lô nói về ngày trọng đại ấy như sau, “Đấng Christ đã dùng nước là Lời 
(rhema) mà rửa cho tinh sạch rồi thì khiến cho hội nên thánh, cốt để trình 
diện cho Mình hội thánh vinh diệu, không vết, không nhăn không chi giống như 
vậy, nhưng thánh khiết không chỗ trách được” (Eph. 5:26-27 BNC).


   Eva được trình diện với Adam trong hôn lễ  thể nào, thì Cô Dâu thánh 
khiết, tươi trẻ được trình diện cho Đấng Christ cũng thể ấy.


   Nhưng những ai là Cô Dâu tập thể nầy? Tổng thể cơ đốc nhân, toàn thể các 
hội thánh nói chung sẽ tự nhiên, tự động trở thành Cô Dâu trong ngày trọng 
đại ấy chăng?


   Lời miêu tả của tiên tri Esai về dân Chúa trong thời kỳ ông có thể áp 
dụng cho thực trạng dân Chúa trong thời đại chúng ta,-- “từ bàn chân cho đến 
đỉnh đầu không chỗ nào lành, những thương tích, những vết sưng bầm, và những 
vết thương mới, chưa được rịt lại, chưa được băng bó, cũng chưa được xoa dầu 
cho êm”(Ê-sai 1:6). Với thực trạng bi đát ấy, các hội thánh nói chung không thể 
đủ điều kiện làm Cô Dâu trinh trắng, toàn hảo của Đấng Christ được.Ngài 
không thể chấp nhận Cô Dâu bệnh hoạn như vậy.


  Điều rất sáng tỏ trong sách Khải thị là sách có chép một số đoàn thể dân 
được cứu chuộc, các đoàn thể lớn nhỏ khác nhau. Thí dụ nhóm các đầy tớ Chúa 
ở  2:20, đoàn thể 144 ngàn người Do thái cụ thể ở đầu chương 7, quần chúng 
thiên dân ở cuối chương 7, đoàn thể thánh đồ ở lại trong đại nạn theo 
13:9-10, đoàn thể trái đầu mùa ở 14:1-5; đoàn thể mùa gặt ở 14:14-16; đoàn thể 
lúa mót tồn tại đến cuối đại nạn 16;15. Anh chị em thuộc về đoàn thể nào?


   Thưa anh chị em,
   Hãy nhìn vào cơ đốc giáo hôm nay và cho tôi biết đoàn thể nào đại diện và 
thể hiện tư tưởng trung tâm của Đức Chúa Trời trong Kinh thánh. Hội thánh 
nào là sự đầy đủ của Đấng Christ, cộng đồng nào là sự biểu lộ của Đức Chúa 
Trời trong xác thịt, là hội thánh vinh diệu? (Eph.1:23; ITim.3:15-16). Tôi 
e sợ rằng dù hiện nay có rất nhiều quần chúng cơ đốc nhân, nhưng rất hiếm có 
đoàn thể làm thoả mãn tấm lòng của Chúa.


   Tôi xin giới thiệu đoàn thể trái đầu mùa ở Khải 14. Con số 144.000 chỉ là 
con số tượng trưng, không phải con số nghĩa đen như ở Khải 7:- Con số 144000 
gồm có 12 nhân 12 và nhân cho 1000; 12 là con số bày tỏ hoàn hảo đời đời, 
nên 144000 là hoàn hảo trên hoàn hảo đến đời đời. Họ là các nam nữ cơ đốc 
nhân trinh bạch thuộc linh, được mua chuộc từ trong loài người để làm trái 
đầu mùa cho Đức Chúa Trời. Họ là những người theo gót Chiên Con. Chiên Con 
đã sống cuộc đời chịu đóng đinh, từ bỏ bản ngã. Họ cũng như vậy. Các kinh 
nghiệm thuộc linh hiếm có, đắt giá của họ được phổ nhạc thành các bài ca mới 
mà trừ họ ra không ai có thể hiểu và hát nổi. Nói dối là bản chất của Satan, 
nhưng môi miệng họ không còn biểu lộ cha của sự nói dối nữa. Họ là cộng đồng 
dân Chúa không tì vít. Không vết, không nhăn là không còn khuyết điểm và không 
có nếp nhăn của sự già nua thuộc linh. Họ toàn hảo và tươi trẻ thuộc linh. Họ 
là ứng viên Cô Dâu của Đấng Christ.


  Trái cây đầu mùa vụ thì giá cả rất cao, mà phẩm chất cũng hảo hạng. Anh 
chị em thuộc về đoàn thể nầy chăng? 

Minh Khải—