Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

CHỦ CỦA TRÁI ĐẤT


Vào ngày trọng đại là qua sông Giô-đanh, Giô-suê nói cùng toàn dân: “nầy hòm giao ước của Chúa cả trái đất đi trước các ngươi xuống sông Giô-đanh … và khi những thầy tế lễ khiêng hòm giao ước của Đức Giê-hô-va, là Chúa cả trái đất …” (Giô-Suê 3: 11, 13). Ch “Chúa” ở đây là Adon theo tiếng Hê-bơ-rơ, có thể dịch là Chủ, hay Chúa còn bản Hoa văn dịch là “Chủ của thiên hạ”.
Đây là lần đầu tiên Kinh thánh khải thị Đức Giê-hô-va là Chủ cả địa cầu. Sự khải thị về danh hiệu và chủ quyền trên địa cầu này của Chúa cứ hàng thêm hàng đến khi có sự thực hiện viên mãn ở Khải th 11: 3.

Theo công lý của Đức Chúa Trời, trái đất và muôn vật trên đất, thế giới và những kẻ ở trong đó đều thuộc về Đức Giê-hô-va (Thi 24: 1). Ngài từng phán “Cả thế giới và muôn vật ở trong, đều thuộc về Ta” (Thi 50: 12). Là Đấng Tạo Hóa, đương nhiên trái đất và muôn vật trong đó đều thuộc về Ngài.

   Lucipher nói rằng các nước thiên hạ đã được giao cho nó (Lu 4: 5-6) và Chúa Jesus không hề phủ nhận. Rồi khi Đức Chúa Trời sáng tạo con người đầu tiên với ý định lật đổ quyền bính, quyền năng của Sa-tan, Ngài ủy nhiệm con người quản lý trái đất cho Ngài. Loài người lại sa ngã vào tay Sa-tan, nó trộn lẫn vào nhân loại để gián tiếp quản lý trái đất theo đường lối của nó. Như vậy, Sa-tan vừa có quyền năng và danh hiệu chủ trái đất hợp pháp trên địa cầu. Chức vụ quản lý phản loạn trước kia của hắn được hợp thức hóa bởi sự ủy nhiệm của Đức Chúa Trời ban cho A-dam trên địa cầu. Sa-tan chính thức chiếm được địa cầu từ đó.

Tạ ơn Chúa, khi trên địa cầu có được Áp-ra-ham, một người đứng làm chứng nhân, chứng cớ cho Ngài, Đức Chúa Trời sai vua Mên-chi-xê-đéc từ chỗ huyền nhiệm bước ra tuyên bố Giê-hô-va Đức Chúa Trời chí cao là sở hữu chủ của trời và đất (Sáng 14: ). Ánh sáng phi thường đó gây ấn tượng mạnh trên Áp-ra-ham, đến nỗi ông nhân danh Đấng đó để nói chuyện với vua Sô-đôm và thắng sự cám dỗ về vật chất. Mấy mươi năm sau cụ Áp-ra-ham còn dùng danh “Đức Chúa Trời của trời và Đức Chúa Trời của trái đất” (Sáng 24: 3) khi sai quản gia trung thành của mình đi cưới dâu. Nhơn sự hiện hữu của Áp-ra-ham trên đất, Đức Chúa Trời đã trở nên Đức Chúa Trời của trái đất, trước mũi Sa-tan.

Giờ đây khi con cháu Áp-ra-ham chinh phục đất hứa, cai trị cho Đức Chúa Trời, Giô-suê tuyên bố Giê-hô-va là Chủ của cả trái đất, là Chúa của thiên hạ. Nhưng quốc gia Y-sơ-ra-ên Cựu ước có khôi phục chủ quyền trên toàn cầu cho Chúa chăng? Ô, họ đã vong quốc, bỏ dở trọng nhiệm, nên vào thời hậu lưu đày Nê-hê-mi chỉ cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời của thiên đàng (trời) mà thôi. Dù quyền bính của Đức Chúa Trời Đấng Tạo Hóa vẫn cai trị tổng quát trong các nước loài người, nhưng về mặt pháp lý Đức Chúa Trời mất chủ quyền pháp lý trên trái đất vào cuối thời Cựu ước.

Sau khi nhục hóa, Jesus mang các thực tế của Đức Chúa Trời đến. Dù chịu lắm mũi nhọn nhằm dập tắt của Sa-tan, Jesus vẫn đứng vững trên địa cầu phản loạn, đầy dẫy quyền lực của Sa-tan. Theo Math 11: 25, Lu 10: 21 Jesus có thể đáp lời, ngợi khen và chúc tạ Cha Ngài là Chủ (Chúa) của trời và đất. Ngoài công tác cứu chuộc, Jesus có mặt trên địa cầu với mục đích phục hồi chủ quyền địa cầu cho Cha.

Tạ ơn Đức Chúa Trời, sai khi phục sinh Jesus được ban cho một Danh vượt trên mọi danh, được lập lên làm Đầu trên mọi sự, cao hơn mọi danh trên cõi vô hình và cả trong đời này hay đời sau. Đức Chúa Trời phán: “Ta đã lập Vua ta trên Si-ôn là núi thánh ta”. Hết cả quyền bính trên trời, dưới trái đất đã giao cho Ngài, Phi-e-rơ gọi Ngài là “Chúa muôn loài” (Sứ 10:36). Đức Chúa Trời Đấng Tạo Hóa làm Chủ địa cầu hiện nay thì Sa-tan không ngạc nhiên và sợ hãi, nhưng con người Jesus hiện nay làm Chủ trái đất đúng pháp lý, Sa-tan khuất phục. Anh em đã nhìn thấy và đủ sức tin rằng trong ngót 2.000 năm qua, Chúa Jesus chính là: “Chúa Đức Chúa Trời Đấng Thống Lĩnh” (The All Ruler) đang trị vì trên trái đất chăng?

Nhưng tại sao lắm anh em chưa thấy vương quyền của Chúa, chưa đánh giá đúng mức chủ quyền địa cầu của Chúa? Vì chưa có Hội thánh vương quốc, chưa có các con Áp-ra-ham đứng trị vì trên Sa-tan cho Đức Chúa Trời trên khắp trái đất. Và chắc chắn âm ti sẽ tử chiến cùng các kẻ đó.

Thật ra vương quốc thuộc linh của Đấng Christ sẽ được kiên cố tiếp sau phong trào Lao-đi-xê dân chủ, tức là trong ba năm rưỡi đầu của đại nạn. Chúa dùng Áp-sa-lôm chống phá quyền bính, dùng vận hội Giê-rô-bô-am thanh lọc dân ủng hộ quyền bính để cuối cùng chỉ còn dân chúng thuộc linh, chọn lọc, trung tín của Jesus, Chủ của địa cầu.

Tuần lễ năm theo Đa-ni-ên có nhiều sự cố dồn dập. Danh hiệu “Chủ của địa cầu” lại xuất hiện liên tục đến 4 lần để báo hiệu vương quốc thiên đàng đã đến địa cầu rồi, và Chúa Jesus là Chủ địa cầu đúng pháp lý vào ngày trước đại nạn, lúc những người đắc thắng được biến hóa. Xa-cha-ri 6: 5 dự ngôn bốn gió, bốn linh của Sa-tan được Chúa của trái đất sử dụng để trừng phạt dân Ngài và nhân loại. Xa-cha-ri 4: 14 và Khải 11: 3 báo cáo trong đại nạn Môi-se và Ê-li đứng bên và đứng trước mặt Chúa trái đất để làm công tác. Từ mây trời Chúa Jesus vận dụng chủ quyền hợp pháp của Ngài để cai trị các biến cố địa cầu. Rồi vào cuối đại nạn 144.000 dân sót của tuyển dân sẽ chiến thắng Anti-Christ, thu đoạt của cải kẻ thù làm chiến lợi phẩm dâng Chủ trái đất, khi Đấng ấy đăng quang tại Si-ôn (Mi-chê 4: 13-14) “Đức Giê-hô-va sẽ làm Vua khắp trái đất, trong ngày đó, Đức Giê-hô-va sẽ là có một, và danh Ngài cũng sẽ là có một” (xa 14: 9).

Ha-lê-lu-gia! Đức Giê-hô-va mà đấng tiên tri Xa-cha-ri dự ngôn chính là Chúa Jesus, Ngài là Chủ của cả trái đất, A-don của toàn địa cầu theo như Thi thiên 97, đã được viết trước cách đây 3.000 năm để ca tụng Ngài là “Chủ cả trái đất” trong thiên hi niên như sau: “Đức Giê-hô-va trị vì: trái đất hãy mừng rỡ, … các núi (thù nghịch) tan chảy như sáp trước mặt Đức Giê-hô-va, trước mặt Chủ của cả trái đất”. Amen! Ha-lê-lu-gia!
Minh Khải