Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

TỔNG BINH NAAMAN—


Trước cổng Ê-li-sê lấp ló,
Tổng binh Sy-ri nhỏ nhẹ xin,
Nhưng không đủ sức đứng chờ đó,
Vì coi mình quý trọng, hiển vinh;
Ông tưởng tiên tri vồ vập đến,
Nhưng chỉ nhắn lời chẳng thỏa tình.
-
Ta đi đường quá xa mới đến,
Há tiên tri không hiểu hay sao?
Ta được cả nước nhà quý mến,
Sao ông không trọng ta chút nào?
Sao phải tắm nước Giô đanh nhỉ?
Các sông Đa mách chẳng tốt sao?
-
Ô kiêu căng ngu dại lắm đấy,
Ông suýt bỏ mất nhiều phước lành,
Nghe tôi tớ khuyên ông thử lấy,
Phương cách thần thượng hiệu quả nhanh,
Lòng kiêu ngạo hạ xuống thay thảy,
Bệnh phung nhanh chóng được chữa lành.
-
Tôi bệnh phung nhưng ưa kiêu hãnh,
Đến cùng Jesus có cúi đầu,
Thoát khỏi tội, quyền Ngài quá mạnh,
Tiếng đồn Ngài tôi nghe đã lâu;
Nước mắt, khẩn cầu tôi không nghĩ
Là bề ngoài Chúa không kể đâu.
-
Đến với Chúa có nhiều thái độ,
Quan giàu tự mãn giữ điều răn,
Pha-ri-si khoe khoang quá lố,
Lao-đi-xê hâm hẩm kiêu căng.-
Phải chăng bạn giống như thế đó ?
Thái độ khiêm nhường Chúa rất cần.
Minh Khải- 18-6-2016
2 Các vua 5:9-15-Vậy Na-a-man cùng với các ngựa xe mình kéo đến trước cửa nhà Ê-li-sê.  Ê-li-sê sai một sứ giả ra bảo: “Hãy đi, đến sông Giô-đanh tắm bảy lần, thì da thịt ngươi sẽ lành và được sạch bịnh.” Nhưng Na-a-man nổi giận, bỏ đi và nói: “Ta nghĩ rằng ông ấy phải đích thân ra đón ta, rồi đứng mà cầu khẩn danh CHÚA là Đức Chúa Trời của ông ta. Rồi ông ấy phải lấy tay đưa qua đưa lại trên các vết phung và chữa lành bịnh phung cho ta.  A-ba-na và Bạt-ba là hai con sông ở Đa-mách, nước các sông ấy há chẳng tốt hơn các giòng nước ở Y-sơ-ra-ên sao? Ta há chẳng có thể tắm ở hai sông đó mà được sạch sao?” Rồi ông giận dỗi bỏ đi. Nhưng các tôi tớ ông đến gần và nói với ông: “Thưa cha, nếu ông tiên tri có truyền cho cha phải làm một việc khó khăn, chẳng lẽ cha không làm sao? Huống hồ chi bây giờ ông ấy chỉ bảo cha rằng: ‘Hãy đi tắm thì sẽ được sạch!’ ”  Vậy Na-a-man đi xuống, tắm mình bảy lần dưới sông Giô-đanh, theo như lời của người Đức Chúa Trời. Da thịt ông được bình phục trở lại, như của một đứa trẻ, và ông được sạch bịnh phung.  Ông và đoàn tùy tùng liền trở lại gặp người của Đức Chúa Trời. Ông đến đứng trước người và nói: “Bây giờ tôi nhận biết rằng trên khắp thế gian không có Đức Chúa Trời nào khác ngoài Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên. Xin ngài hãy nhận một lễ vật của tôi tớ ngài.” (BDM)