Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

CÁCH CHẮT LỌC CẶN BÃ VÀ LÀM TRỐNG KHÔNG LIÊN TỤC--





Jer. 48:11-
-
Trong Jeremiah 48:11 Đức Chúa Trời nói, "Mô-áp quen sống an nhàn từ thuở nhỏ, Giống như rượu nằm yên trên cặn, Chưa chắt gạn từ bình này sang bình khác, Chưa hề đi lưu đày, Cho nên mùi rượu còn y nguyên, Vì rượu chưa dịu xuống”. Mô-áp giống như rượu vang. Cặn bã của anh ta vẫn còn, hương vị của mình con nguyên, và mùi hương của anh đã không được thay đổi, bởi vì anh ta không bao giờ được dốc đổ ra.
-
Hôm nay các Cơ Đốc Nhân còn đầy cặn. Đây là lý do tại sao Đức Chúa Trời đã đổ họ ra từ bình nầy sang bỉnh khác. Nếu bạn chưa bao giờ được làm trống không và nếu hương vị của bạn vẫn còn, bạn không được sử dụng nhiều trong tay của Chúa. Để hoàn thiện chúng ta, Đức Chúa Trời phải tiếp tục dốc đổ chúng ta ra. 
Nhiều lần khi một nhiệm vụ sắp được hoàn thành, chúng ta nhận thấy Đức Chúa Trời buộc chúng ta phải bắt đầu tất cả mọi thứ một lần nữa. Chúng ta hy vọng có những ngày dễ chịu, và chúng ta muốn để Đức Chúa Trời ra khỏi lãnh thổ của chúng ta. Ngày qua ngày, chúng ta cầu nguyện cho có những ngày hòa bình. Nhưng ngay cả khi chúng ta đang suy nghĩ điều này, một cái gì đó xảy ra tại nhà, trong hội thánh, hoặc giữa các anh chị em. Nếu chúng ta không suy nghĩ về sự hòa bình, chúng ta có thể có hòa bình. Nhưng ngay khi chúng ta nghĩ về nó, rắc rối xảy đến! Đức Chúa Trời đang đổ chúng ra để làm sạch chúng ta. Sau khi chúng ta đã được tinh luyện một lần, Ngài đổ chúng ta ra một lần nữa. Sau khi chúng ta đã được tinh chế lần thứ hai, Ngài đổ chúng ta ra lần thứ ba. Đức Chúa Trời sẽ không cho phép chúng ta còn đóng cặn của mình. Ngài tiếp tục dốc cạn chúng ta.

-
Nếu chúng ta không hạ mình dưới bàn tay mạnh mẽ của Đức Chúa Trời, và nếu không có niềm vui trong chúng ta, cặn bã trong chúng ta sẽ không bao giờ được thanh tẩy. Nhưng nếu chúng ta thuận phục và tấm lòng chúng ta vui mừng, chúng ta sẽ thấy rằng tất cả các sự xử lí của Đức Chúa Trời là cần thiết cho chúng ta. Nếu chúng ta chấp nhận những gì Đức Chúa Trời đã đo lường cho chúng ta, chúng ta sẽ được tinh chế khỏi cặn bã thông qua sự sẵn sàng của chúng ta để chấp nhận, thuận phục, và được đổ ra. Đức Chúa Trời đã đặt nhiều điều không ưa chuộng trong con đường của chúng ta. Nếu chúng ta thuận phục sự sắp xếp của Ngài, chúng ta sẽ được thanh tẩy một lần nữa và một lần nữa. Tuy nhiên, nếu chúng ta không thuận phục và thay vào đó lại phản ứng ở bên trong đối với sự sắp xếp của Ngài, sau đó cặn bã sẽ vẫn còn ở trong chúng ta, và vị rượu cùng mùi hương của chúng ta sẽ vẫn không thay đổi.
-
Đức Chúa Trời cho phép chúng ta trải nghiệm sự xấu hổ, đau đớn, và rủi ro trong hội thánh, tại nơi làm việc, và trong nhà của chúng ta. Đây là những thập tự giá mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Chúng có ở đó để chúng ta học được bài học mang thập giá, phủ nhận bản ngã, và thuận phục Đức Chúa Trời. Khi chúng ta đang phải đối mặt với những điều này, chúng ta nên nói với Chúa, "Vì Ngài đẹp lòng mà con chịu hoạn nạn, con vui lòng trải qua những ngày của con trong cơn hoạn nạn. Nếu Ngài đẹp lòng mà con phải chịu khổ, con sẽ không bao giờ yêu cầu sự dễ chịu". Chúng ta phải học tập để làm thỏa mãn tấm lòng của Đức Chúa Trời. Chúng ta không chỉ là những người tin vào Chúa, nhưng cũng là những người yêu mến Ngài. Câu hỏi duy nhất chúng ta cần hỏi về bất cứ điều gì xảy đến là Đức Chúa Trời có hài lòng điều đó hay không. Có phải chúng ta đang sống cho Đức Chúa Trời chăng? Nếu chúng ta sống cho Ngài, thì chúng ta có thể nói gì nữa, nếu điều đó đẹp lòng Chúa? John Bunyan, tác giả quyển “Thiên lộ lịch trình” nói, "Lạy Chúa, nếu Ngài đẹp lòng cho con đi đến địa ngục, con sẽ nhảy vào đó ngay giây phút nầy!" Chúng ta không sống cho bản thân mình mà cho Đức Chúa Trời.
W.N.