Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

CON ĐƯỜNG CỦA CƠ ĐỐC NHÂN-




Chúng ta có thể nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta nhiều dường lối khác nhau. Trên thực tế những người có nhiều đường thì không biết Đức Chúa Trời. Một con người thực sự biết Đức Chúa Trời thì không có nhiều đường. Khi Đức Chúa Trời mặc khải chính mình Ngài cho con người, Ngài lấp nhiều đường của con người và khiến anh ta chỉ có một đường. Châm ngôn 4:18 nói, "Nhưng con đường của người công chính như ánh sáng bình minh " Từ ngữ "con đường (path) " thuộc số ít. Điều này có nghĩa chỉ có một con đường cho người công nghĩa. Đức Chúa Trời thường chi khải thị một con đường, và chúng ta thậm chí không có sự tùy chọn để cầu hỏi con đường khác. 
Kinh Tân Ước cho chúng ta thấy rằng Đấng Christ đã có một con đường duy nhất; đã không bao giờ có hai con đường để Ngài chọn. Ngài chỉ có một con đường để đi. Tại sao quá nhiều người lại cảm thấy rằng có rất nhiều con đường? Họ nghĩ rằng có rất nhiều đường, và họ cảm thấy rằng họ phải tìm ra đường nào là đúng. Từ trong rất nhiều đường khác nhau, họ cố gắng tìm một đường mà trong đó Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho họ. Trên thực tế, con đường thuộc linh thì không bao giờ khó tìm. Tất cả mọi điều một người cần là mong muốn làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời và bước đi trên con đường của Ngài. Đức Chúa Trời sẽ tự phát đưa đường lối của Ngài trước mặt anh ta.

-
Ngày nay, nhiều anh chị em có nhiều đường lối. Họ nhận được nhiều lời mời ở đây và ở đó. Họ đang đặt nhiều đường trước mặt họ. Có vẻ như rằng Đức Chúa Trời đang đặt nhiều niềm tin vào họ bằng cách trình bày nhiều đường lối và cho phép họ đưa ra sự lựa chọn của riêng mình. Trên thực tế, những người nầy có thể không thuộc linh gì cả. Ngoài ra còn có một số người đang chờ đợi Chúa mở ra nhiều đường khác cho họ. Họ có bảy hay tám đường lối trước mặt họ rồi, nhưng họ vẫn đang chờ đợi Đức Chúa Trời mở ra nhiều phương cách khác nữa. Những người nầy thực sự phải cầu xin Chúa đóng những con đường lại, để họ có thể tiến lên trên con đường độc nhất của Đức Chúa Trời.
Trong giai đoạn họ khởi đầu theo Chúa, Abraham, Isaac và Jacob đã có nhiều sự lựa chọn. Nhưng trong tuổi già của họ, họ đã chỉ có một cách, đi trên đường lối Đức Chúa Trời đã sắp đặt. Trách nhiệm tìm thấy đường không dựa trên chúng ta, nhưng dựa vào Đức Chúa Trời. Chúng ta không cần phải cuống cuồng tìm kiếm đường đi. Tất cả điều chúng ta cần làm là quyết tâm làm theo ý muốn của Ngài. Đức Chúa Trời sẽ cho chúng ta thấy con đường độc nhấn, được ấn định của Ngài. Chúng ta cũng phải nhận ra rằng chúng ta không có khả năng chạy đua tốt, cũng như chúng ta đã không tự mình chọn đúng đường. Đức Chúa Trời đã đóng cửa chúng ta rồi, như Ngài đã đóng cửa cho Noah vào trong chiếc tàu. Chỉ có sự bảo vệ của Đức Chúa Trời thì sẽ giúp chúng ta theo đường của Ngài.
-
Đã chỉ có một con đường trong suốt cuộc đời của Phaolô. Ông không bao giờ ngập ngừng trên con đường của mình. Từ thời ông gặp Chúa trên đường đi Đa- mách, ông chỉ có một con đường trước mặt. Ông đã nỗ lực chạy cuộc đua này. Cuối cùng, ông có thể nói, "Tôi đã hoàn tất cuộc chạy đua" (2 Tim 4: 7).. Một Cơ Đốc nhân càng phát triển về mặt thuộc linh, anh càng ít có nhiều đường. Tại một thời điểm nào đó, anh sẽ chỉ có một đường lối, là con đường Đức Chúa Trời đã ấn định cho anh ta. Xin Chúa đóng lại nhiều con đường trước mặt chúng ta và giữ cho chúng ta tiếp tục bước đi trên con đường độc nhất, được ấn định của Ngài.
Watchman Nee