Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

CÁI CHÉN-


Mác 10: 37-40- Họ thưa rằng: “Xin cho chúng ta được ngồi một đứa bên hữu, một đứa bên tả thầy trong vinh hiển của thầy.”  Nhưng Jêsus đáp rằng: “Các ngươi không hiểu điều mình xin đó. Các ngươi có thể uống được chén ta uống, chịu được báp-têm ta chịu chăng?”  Họ thưa rằng: “Có thể được.” Jêsus nói rằng: “Chén ta uống, các ngươi sẽ uống; báp-têm ta chịu, các ngươi sẽ chịu;  nhưng ngồi bên hữu và bên tả ta thì chẳng phải tự ta cho được, bèn là cho kẻ nào đã được điều đó dự bị cho”
-
Chúng ta phải uống chén mà Chúa uống. Điều này khá rõ ràng trong Mác 10: 37-40. Chúng ta được đưa vào vị trí tương tự và chúng ta có sự giao thông với Ngài dọc theo đường này. Cái chén và báp-têm được nêu lên trong câu này không có gì liên hệ với sự chuộc tội, mà là một cái gì đó chúng ta phải tham gia.

Cái chén này là làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, và làm theo ý Chúa thì bất kể có những điều có liên quan. Một số điều nào đó sẽ được ràng buộc với ý muốn của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta không nên bận rộn với những việc như vậy, nhưng chỉ nên bận tâm với ý muốn Đức Chúa Trời mà thôi. Cái chén là một sự tận hiến hoàn hảo hơn của chúng ta để làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, mà không bị những điều có liên quan đến ý chí này chiếm hữu.
Khó khăn thực tế với nhiều người là khi họ cố gắng tìm hiểu ý Đức Chúa Trời, họ vướng bận  với các câu hỏi. Ví dụ, giả sử tôi được yêu cầu đi đến Ấn Độ cho một số cuộc nhóm họp ở đó. Khi tôi quỳ xuống cầu nguyện, tư tưởng của tôi đi đến Ấn Độ trước-  địa điểm, những cơ hội, những hạn chế, tiền bạc mà tôi sẽ tiêu xài ở đó, những nơi khác tôi có thể đi sau đó, vv Tất cả những ưu và khuyết điểm hiện đến trước mặt tôi, và ngay lập tức tôi bị bận rộn với các điều đó, thay vì chỉ đơn giản là bận tâm với ý muốn của Đức Chúa Trời. Đây là cách Satan nắm giữ chúng ta. Cách hắn chiếm chúng ta bằng những điều gì đó hoặc những khó khăn. Kết quả là chúng ta trở nên nhút nhát và không thể biết ý muốn của Đức Chúa Trời.
Biết được ý muốn của Đức Chúa Trời là việc đơn giản, nếu chúng ta không bị những điều liên quan đến ý muốn của Ngài chiếm lấy. Nếu chúng ta thực sự mong muốn ý muốn của Đức Chúa Trời và bận tâm với ý muốn của Ngài, quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ có ở đó. Nhưng nếu chúng ta đang bận tâm với những khó khăn và tất cả những việc mà ý muốn của Ngài có thể có liên quan, Satan sẽ đến. Nếu chúng ta hoàn toàn sẵn sàng làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời và không sợ bất cứ điều gì, sau đó Ngài cho chúng ta thấy ý muốn của Ngài là khá dễ dàng. Chúng ta chỉ cần biết ý muốn Chúa  thôi, và đó là tất cả những gì nên có!
Chúa đã bận tâm với ý muốn của Đức Chúa Trời, chứ không phải là thập tự giá. Đây là lý do tại sao Ngài đã có thể mang thập tự giá. Nếu những tư tưởng của Ngài đã bị nỗi khủng khiếp của những mũi đinh như thế nào và sức nặng thập giá ra sao chiếm lấy, Ngài đã không thể  mang nó.
Bất cứ khi nào chúng ta tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời, chúng ta phải cẩn thận. Chúng ta phải từ chối để cho những điều như vậy chiếm lấy mình. Rất dễ dàng cho chúng ta bận tâm với những suy nghĩ về những điều đó. Chúng ta phải từ chối những suy nghĩ như vậy. Giả sử  ý muốn Đức Chúa Trời dành cho bạn là làm một cái gì đó, nhưng bạn cần một số tiền. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể sống qua đêm tiếp theo và cách nào số tiền sẽ đến. Điều này đã làm bạn bận tâm rồi đó, và Sa-tan nắm bạn nếu tâm trí của bạn  đặt trên những điều này.
Có một sĩ quan trong một cuộc chiến tranh lớn. Anh được lệnh từ vị đại tá là phải tấn công một điểm nhất định. Lệnh này thực sự là một sai lầm, và viên sĩ quan nhận ra rằng nếu làm theo lệnh đó thì sẽ chết. Tuy nhiên, anh hỏi một câu hỏi; anh hỏi nếu điều này thực sự là lệnh của đại tá. Khi  được đảm bảo đó là sự thật, anh không quan tâm với điều gì khác. Họ tấn công và đã bị giết chết tất cả. Điều này phải là thái độ của chúng ta. Chúng ta chỉ phải liên quan đến mệnh lệnh, ý muốn của Đức Chúa Trời; chúng ta không nên quan tâm đến những điều nào khác hay những khó khăn. Nếu chúng ta làm điều đó, Satan không bao giờ có thể nắm lấy chúng ta.
Tôi sẽ làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời và sẽ không nên bị bất cứ điều gì ghìm chặt xuống. Tôi sẽ hoàn toàn di động và tách ra. Tất cả các cuộc đấu tranh đến vì chúng ta bận tâm với nhiều điều. Satan sẽ bơm nhiều nỗi sợ hãi hơn nữa vào chúng ta. Nếu chúng ta được ý muốn của Đức Chúa Trời chiếm hữu mình cách hoàn toàn, chúng ta đang uống chén. Đây là loại nước uống nầy có vinh quang trước mắt.
Ý muốn của Đức Chúa Trời thì hoàn hảo, tốt đẹp, và chấp nhận được. Có thể chấp nhận cho chúng ta, và nó sẽ tiếp tục để được như vậy nếu chúng ta đang bận tâm với ý muốn nầy. Có một cái gì đó trong chúng ta, cái gì đó của Đức Chúa Trời, sẽ không bao giờ hài lòng với bất cứ điều gì ít hơn so với ý muốn của Đức Chúa Trời. Chúng ta nên sống bằng ý muốn nầy.-

W.N.