Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

KỶ LUẬT CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỂ CHO CHÚNG TA DỰ PHẦN SỰ THÁNH KHIẾT CỦA NGÀI-


Heb. 12:10-Cha phần thân xác chỉ sửa trị chúng ta một thời gian ngắn theo điều người cho là phải, nhưng Đức Chúa Trời sửa trị chúng ta vì lợi ích để chúng ta được dự phần trong sự thánh khiết Ngài.
-
Để cho chúng ta dự phần vào sự thánh thiện và vinh hiển của Ngài, và để cho chúng ta học cách biểu hiện sự sống của Đấng Christ, Đức Chúa Trời trừng trị chúng ta và kỉ luật chúng ta trọn thời gian (Heb 12:. 7, 10). Ngài yêu thương chúng ta và muốn chúng ta trở thành những chiếc bình hữu ích phù hợp cho việc sử dụng của Ngài.
Trước mắt của chúng ta, có một số người hoàn toàn vô dụng, nhưng Đức Chúa Trời đã đặt họ ở giữa vòng chúng ta. Mục đích Ngài khi làm điều này là gì? Những người nầy được Chúa dùng phục vụ cho một mục đích rất quan trọng. Khi có họ ở xung quanh, có thập giá. Nếu không có họ, chúng ta không có thập giá. Đức Chúa Trời loại bỏ "tình trạng non nớt" của chúng ta qua thập giá (do họ tạo ra) để chúng ta có thể trưởng thành
.
Chúng ta nên học cách thuận phục Chúa qua môi trường của chúng ta và không bao giờ nên nổi loạn trong tấm lòng của mình. Nếu chúng ta nổi loạn, chúng ta có thể không nói ra bằng miệng của mình, nhưng sẽ có sự phàn nàn và giận dữ bên trong. Một khi chúng ta nổi dậy và đấu tranh, chúng ta sẽ mất thập tự giá mà Chúa đã cân đo cho chúng ta. Chúa đặt tất cả những điều này trước mặt chúng ta để chúng ta sẽ học được cách làm Cơ Đốc Nhân trưởng thành. Để cho viên kim cương tỏa sáng và trở thành một kho tàng quý giá, có nhu cầu cho các hạt cát nhỏ bị nghiền tán, chà xát.
Đức Chúa Trời đã sinh ra nhiều Cơ Đốc Nhân, mà trong con mắt của chúng ta, họ là những người không tốt, ngoại trừ việc mắng chửi và chỉ trích. Cảm ơn Chúa vì Ngài đang sử dụng những viên đá nhỏ đó để đánh bóng chúng ta! Chúng ta là đá quý, nhưng nếu chúng được gắn vào trong những tảng đá to thì không thể tỏa sáng. Đức Chúa Trời đang đánh bóng chúng ta bằng những viên đá nhỏ đó để chúng ta có thể trở thành một kho tàng sáng chói và rạng rỡ.
Có một số người tốt và kiên nhẫn theo thiên nhiên. Nhưng lòng tốt của họ chưa bao giờ được thập tự giá xử lí. Sự tốt lành này không phải là kết quả của các bài học học được từ Đức Chúa Trời. Một người có thể không chống cự một lần, hai lần, hoặc thậm chí nhiều lần; bề ngoài anh có vẻ rất nhu mì. Nhưng cuối cùng anh đã nổi giận, không ai có thể kiểm soát nó bởi vì sự kiên nhẫn của anh có tính nguyên sơ; nó đã không xuất phát từ một cuộc sống trưởng thành.
Nếu một người được sinh ra với một tâm tính rất xấu, chưa học được cách vác thập giá, và qua thập giá phát triển sự kiên nhẫn trước mặt Chúa, sự kiên nhẫn của anh còn quý giá hơn nhiều so với bất cứ sự kiên nhẫn thiên nhiên nào. Xin Chúa ban cho chúng ta ơn điển để làm những người học tập vác thập tự giá. Bất kể hoàn cảnh của chúng ta có thể khó khăn đến đâu và bất luận có đến bao nhiêu gánh nặng, sỉ nhục và đau đớn chúng ta chịu, chúng ta nên chấp nhận chúng cách hoan hỉ nếu chúng ta biết rằng đây là khao khát của Đức Chúa Trời. Chúng ta nên khóc trước mặt Chúa hơn là chạy trốn hoặc tránh thập tự giá mà Chúa đã ban cho chúng ta. Một khi chúng ta chạy trốn, sự đau đớn của chúng ta có thể đi mất, nhưng như vậy công việc chạm trổ hoàn thiện chúng ta thành một chiếc bình của Chúa cũng đi mất luôn.
Xin Chúa chạm trổ chúng ta, và nguyện chúng ta có thể chấp nhận công việc chạm trổ và đánh bóng của Ngài thông qua môi trường Ngài đã ban cho chúng ta. Nguyện chúng ta có thể học cách vác thập tự giá và được Ngài xử lý. Nếu chúng ta làm được điều này, Đức Chúa Trời sẽ thực hiện một phép lạ lớn lao trong chúng ta, rồi tâm tính và tính cách của chúng ta sẽ được hoàn hảo cách tuyệt vời thông qua sự hoạt động của thập tự giá.

Nee To Sheng--